'Ông lớn' bán lẻ Thái Lan tăng cường đầu tư tại Việt Nam

01/10/2014 15:41 PM | Kinh doanh

Tại Việt Nam, chúng tôi hướng tới bất kỳ doanh nghiệp nào có cơ cấu hoạt động phù hợp với tiêu chí ngành bán lẻ của Central Group, từ đồ điện tử đến các cửa hàng bách hóa.

Tháng 3 vừa qua, với việc chính thức khai trương trung tâm mua sắm Robins tại Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã đánh dấu sự đặt chân của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group tại Việt Nam.

Mới đây, lãnh đạo tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan bày tỏ tham vọng tiếp tục mở rộng đầu tư và tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Central Group đã mua lại thương hiệu La Rinascente của Italy vào năm 2011 và Illum của Đan Mạch vào năm ngoái, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thương vụ đầu tư khác.

Trả lời một cuộc phỏng vấn tại Paris, Sudhitham Chirathivat, Giám đốc sở hữu Tập đoàn bán lẻ cho biết “Central Group vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đối tác đầu tư tại Việt Nam và tìm kiếm thêm một thương hiệu thời trang, hàng hiệu xa xỉ châu Âu trị giá 50 triệu USD”

“Trong lĩnh vực hàng xa xỉ, chúng tôi muốn tìm kiếm các đối tác có am hiểu về hệ thống thời trang Châu Âu” , ông Chirathivat cho biết thêm.

Chiến lược kinh doanh của Central Group nhằm vào các cửa hàng bán lẻ có vị trí thống lĩnh ở các thành phố thu hút nhiều khách du lịch. Đó cũng là lý do chính khiến Tập đoàn này quyết định lựa chọn Hà Nội – thành phố trung tâm của Việt Nam để xây dựng chuỗi bán lẻ Robinsons đầu tiên.

Đồng thời, Chirathivat cũng cho biết, ông khá tự tin với triển vọng của nền kinh tế Thái Lan, quốc gia luôn có tỷ lệ niềm tin người tiêu dùng tăng cao. Thị trường đang được mở rộng và tạo cơ hội lớn cho chuỗi bán đồ tiện lợi và đồ thể thao của Central Group. Central Group dự kiến sẽ mở thêm ít nhất 5 chuỗi cửa hàng Robinsons ở Thái Lan mỗi năm trong vòng 3 năm tới và tăng cường đầu tư, mở rộng chuỗi bán lẻ Robins đang có tại Việt Nam.

>> 1000 siêu thị ở Hà Nội có đủ “cứu” được thị trường bán lẻ?

Nguyệt Quế

Cùng chuyên mục
XEM