Nước Anh giàu có hơn nhờ tiểu công chúa 7 tháng tuổi

22/12/2015 08:49 AM | Kinh doanh

“Tất cả bé gái đều muốn trở thành công chúa”. Đó là lí do tại sao mới được bảy tháng tuổi nhưng sức hút của Charlotte lại vượt cả anh trai mình - tiểu hoàng tử George được mến mộ trên khắp thế giới.

Sau 25 năm chờ đợi một tiểu công chúa, Hoàng gia Anh vô cùng vui mừng chào đón Charlotte xinh xắn, đáng yêu và có một lá số tử vi đẹp đẽ nhất. Dự đoán cô sẽ trở thành một nhà ngoại giao xuất sắc và có sức ảnh hưởng với công chúng nhất so với các thành viên còn lại trong hoàng gia.

Mới chỉ xuất hiện một vài lần kể từ khi chào đời, nhưng mọi thứ xung quanh vị tiểu công chúa này lại luôn là đề tài được theo dõi nóng hổi nhất.

Bùng nổ trào lưu đặt tên con theo tên tiểu công chúa

Ra mắt công chúng sau 24 tiếng, các nhà cái đã thi nhau dự đoán tên của cô bé, trí tưởng tượng, suy đoán của hàng triệu người dẫn đến nóng hổi trên các mặt báo, diễn đàn.

Sau khi nhận được gợi ý từ bà nội Elizabeth II, cái tên Charlotte Elizabeth Diana chính thức được ghi danh vào hàng thừa kế thứ 4 của hoàng gia Anh. Trong năm nay, Charlotte đã là cái tên được các phụ huynh đặt theo nhiều nhất, đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng tên phổ biến.

Các nhà cái thi nhau hốt bạc khi có không ít suy đoán đúng, tuy nhiên số còn lại đành ngậm ngùi cháy túi hơn chục triệu bảng.

Nạn buôn bán nước Jordan rửa tội

Tháng 7 vừa qua, gia đình Hoàng tử William và Kate đã đưa Charlotte đi rửa tội tại một nhà thờ gần cung điện, cũng chính là nơi cố công nương Diana và anh trai George của cô bé được hưởng bí tích theo truyền thống.

Chiếc váy choàng này là một trang phục rửa tội truyền thống của hoàng gia Anh, từ thời cố công nương Diana. Và tất nhiên, dù các bậc phụ huynh khao khát sắm cho con cái họ cũng chẳng thế được.

Tuy nhiên, nguồn nước để rửa tội cho Charlotte lại đang dấy lên lo ngại về việc buôn bán nước thánh.

Được biết, nước sông Jordan được sử dụng trong các đợt lễ rửa tội của cả hai nhóc tì hoàng tộc, cũng chính nơi đây Chúa Jesus được ông Gioan Tẩy Giả làm phép thanh tẩy.

Các tín đồ Công giáo không những ùn ùn kéo đến trầm mình trong dòng sông thánh mà còn sử dụng chúng như thần dược chữa bách bệnh và gột rửa tội lỗi.

Bất chấp việc buôn bán nước thánh là trái với luật đạo nhưng các tay buôn liền biến chúng thành mặt hàng đắt đỏ có giá trên dưới 60 USD. Dù nguồn nước không thể kiểm tra được nhưng xem ra việc tiêu thụ chúng ngày càng mạnh và dần trở thành nguồn nước phổ biến trong các lễ rửa tội.

Biểu tượng thời trang cho mọi bé gái Anh Quốc

Đầu tháng 12 mới đây, hình ảnh công chúa Charlotte đang chơi đùa mới được hoàng tộc công bố.

Mọi thần dân đều dành những lời có cánh để tán tụng vẻ đáng yêu, ngộ nghĩnh của viên ngọc xứ Cambridge.

Internet điên cuồng truy tìm nguồn gốc bộ váy áo, còn các cửa hàng gấu bông như trúng số độc đắc khi mọi đơn hàng đều đổ về chú cún ngồi đối diện Charlotte.

Và các phụ huynh kiêm thám tử tài ba đã tìm ra bộ quần áo đến từ một thương hiệu bình dân của Tây Ban Nha, đó là M&H. Nó không hề có ở London hay bất kỳ nơi nào trên nước Anh, vì nó được cô bảo mẫu Maria Borrallo mua tại quê nhà, với mức giá khiêm tốn chỉ 21 bảng Anh.

Cô chủ bất đắc dĩ của M&H đã “khóc hết nước mắt” khi chỉ còn đủ 10 mét vải cho khoảng 22 chiếc váy. Nhưng sắp tới, M&H sẽ mở một cửa hàng bán quần áo trẻ em tại London để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ Huynh.


Chiếc váy một người bán vạn người muốn mua của M&H

Chiếc váy một người bán vạn người muốn mua của M&H

Trong khi M&H đang lúng túng và bận từ chối các đơn hàng thì Ebay, Amazon và các hãng thời trang cho bé đã nhái theo trang phục của tiểu công chúa.

So với anh trai siêu đáng yêu của mình, Charlotte được dự đoán là sẽ vượt mặt hoàng tử George về sức ảnh hưởng thời trang đối với công chúng.

Hơn hai tuổi George đã đóng góp hơn 370 triệu đô cho nền kinh tế Anh, nhưng xem ra con số đó còn quá khiêm tốn khi chỉ sau hai ngày chào đời, mọi thứ liên quan đến Charlotte đã mang lại 120 triệu đô.

Theo Trung tâm nghiên cứu bán lẻ ở Nottingham: Vị tiểu công chúa này sẽ là thành viên “kích cầu” tốt nhất hoàng gia, ước tính cộng thêm 230 triệu đô hàng năm.

Hoàng Hà

Cùng chuyên mục
XEM