Nhanh tay kiếm lời nhờ Google thay đổi thuật toán

24/04/2015 07:00 PM | Kinh doanh

Robert Bowick, một nhà phát triển web 37 tuổi ở ngoại ô Detroit, lại đang kiếm tiền trên việc này nhờ nắm bắt được xu hướng.

Nhanh tay kiếm lời nhờ Google thay đổi thuật toán

Nội dung nổi bật:

- Vào tháng 2, khi các blogger bắt đầu nói về từ ‘mobilegeddon’, công ty của Bowick, iHenix, đã trả 99 cent cho tên miền www.mobilegeddon.net. Anh quyết định tập trung vào cửa hàng 1 người này để giúp các doanh nghiệp nhỏ sắp chịu nhiều ảnh hưởng từ sự thay đổi sắp đến.

- Dịch vụ sửa chữa di động của Bowick có giá khởi điểm là 399 USD, bao gồm 200 USD giảm giá cho tới ngày 21/4, và tốn khoảng 1 ngày để tạo ra những trang web đơn giản.

Nhờ nắm bắt xu hướng, nên Bowick đang thu được lợi nhuận rất lớn trong khi các doanh nghiệp khác lao đao.


Với thay đổi mới nhất của Google trong thuật toán tìm kiếm, “Mobilegeddon” đã chính thức xuất hiện trước mặt chúng ta. Sau thứ 3 vừa qua, những trang web không vận hành tốt trên điện thoại thông minh sẽ chịu sự trừng phạt từ công cụ tìm kiếm quyền năng của Google.

Tuy nhiên, Robert Bowick, một nhà phát triển web 37 tuổi ở ngoại ô Detroit, lại đang kiếm tiền trên việc này.

Vào tháng 2, khi các blogger bắt đầu nói về từ ‘mobilegeddon’, công ty của Bowick, iHenix, đã trả 99 cent cho tên miền www.mobilegeddon.net. Anh quyết định tập trung vào cửa hàng 1 người này để giúp các doanh nghiệp nhỏ sắp chịu nhiều ảnh hưởng từ sự thay đổi sắp đến.

“Có một sự rối loạn lớn ở các doanh nghiệp để trang web của họ có thể được truy cập dễ dàng qua điện thoại”, Bowick, người thành lập iHenix vào tháng 6 với hồ sơ sự nghiệp đầy những website sáng tạo, cho biết. “Những gì tôi nhận ra là các doanh nghiệp nhỏ sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Đó là những trang web được thiết kế nhiều năm trước, họ không làm gì nhiều với chúng, chúng không thân thiện với di động, và họ không có nguồn lực để làm việc đó”.

Bowick công bố trang web mới của anh, với từ “Mobilegeddon” được in đậm, vào ngày 21/4 và câu hỏi đơn giản, “Bạn đã sẵn sàng?”. Anh thêm vào một đoạn video 1 phút trông như một video giới thiệu phim tận thế và kết thúc bằng một quảng cáo cho iHenix. Video đó đã được hơn 15 ngàn lượt xem trong vòng 2 tuần qua, Bowick nói.

Google, công ty sở hữu công cụ tìm kiếm nắm giữ 2/3 thị trường của Mỹ và hơn 90% ở nhiều nước châu Âu, lưu ý những chủ trang web về việc thay đổi thuật toán tìm kiếm sắp tới trên một bài đăng blog vào ngày 26/2, và chỉ dẫn những người hứng thú với việc tạo ra một trang web thân thiện với di động. Để thỏa mãn tiêu chí trải nghiệm di động, website phải nhanh, trình bày đơn giản, gọn, tùy thích với nhiều kích cỡ màn hình. Quan trọng hơn, mọi chức năng của website phải hoạt động tốt trên môi trường di động, bao gồm quy trình cho dịch vụ thương mại điện tử.

Những thiết kế web thuận lợi cho người dùng là hướng đi mà nhiều nhà phát triển lựa chọn. Dịch vụ sửa chữa di động của Bowick có giá khởi điểm là 399 USD, bao gồm 200 USD giảm giá cho tới ngày 21/4, và tốn khoảng 1 ngày để tạo ra những trang web đơn giản. Bowick chạy thử nghiệm mọi trang web anh phát triển thông qua chương trình kiểm tra của Google để đảm bảo nó đáp ứng với yêu cầu mới.

“Họ đang cố gắng tìm hiểu xem liệu trang web của bạn có thể hiện rõ dễ dàng trên điện thoại hay không”, Bob Egner, phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại EPiServer, một công ty dịch vụ điều hành hơn 30 ngàn trang web, nói.

Egner cho biết đối tượng chịu rủi ro nhiều nhất là những công ty đã không dành thời gian để xác định lượng truy cập họ có được từ điện thoại di động và giá trị của lượng truy cập đó. Các trang web chuyên về thương mại B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) và ít chú trọng vào người tiêu dùng là những trang web sẽ thích ứng chậm hơn, Egner nói.

“Các công ty B2B đã xem di động là điều thú vị nhưng không phải là thứ mà họ cần quan tâm”, Egner nói. “Họ vẫn luôn chú trọng vào những nội dung dồi dào hiện trên màn hình lớn”.

Bowick nói rằng anh đã làm việc với 15 tới 20 trang web trong 2 tháng qua. Để quảng bá dịch vụ của mình, anh chi hàng ngàn USD quáng cáo trên Facebook, LinkedIn và Twitter. Và chỉ cần ưu điểm là sở hữu đường dẫn của “mobilegeddon”, anh có một lượng dồi dào những người chủ doanh nghiệp là khách hàng.

“Ngay khi tôi nghe cái tên, tôi nói rằng nó thật thú vị, hãy đăng ký nó, hãy lấy tên miền”, Bowick nói. “Chúng tôi muốn quảng bá dịch vụ của mình tới các doanh nghiệp nhỏ”.

>> Ai khóc, ai cười khi Goolge thay đổi thuật toán?

Mai Nguyễn

CTV Thinh OrientVN

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm