Người Việt chi 12.000 tỉ đồng mua điện thoại di động trong quý 3
Người tiêu dùng Việt Nam đã chi đến 28 nghìn tỉ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong Quí III 2014, tăng 20.9% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó riêng điện thoại di động chiếm 12.000 tỉ đồng.
Hãng nghiên cứu thị trường công nghệ GFK với công bố báo cáo về thị trường công nghệ Việt Nam quý 3/2014. Trong đó, hầu hết các mặt hàng công nghệ tại Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt.
Người tiêu dùng ViệtNam đã chi đến 28 nghìn tỉ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong Quí III 2014, tăng 20.9% so với cùng kì năm ngoái. Tất cả các nhóm ngành hàng đều đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Tiêu thụ tốt nhất vẫn là nhóm sản phẩm thông tin liên lạc, trong đó chủ yếu là điện thoại di động và tai nghe. Doanh số nhóm này đạt 12.180 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 2013.
Đứng thứ hai là nhóm sản phẩm công nghệ thông tin với doanh số hơn 5.600 tỉ đồng trong quý III. Ngoại trừ sản phẩm máy tính xách tay, tất cả các sản phẩm còn lại đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Doanh số máy tính bảng đã tăng gần gấp đôi (93.1%) quý vừa qua. Trong khi doanh số một số loại máy tính bảng không ngừng giảm sút như iPad, iPad mini trên thế giới kể từ iPhone 6 ra đời thì các mặt hàng này vẫn bán chạy tại Việt Nam.
Nhóm sản phẩm điện lạnh ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt của 3 sản phẩm tủ lạnh, máy giặt và lò vi sóng. 3 mặt hàng này đều có mức tăng trưởng 2 con số, lần lượt là 15.6%, 15.5% và 12.8% so với cùng kì năm ngoái.
GFK dự báo, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong Quí IV 2014, thời điểm cuối năm luôn kích thích chi tiêu. Các mặt hàng bán chạy nhất sẽ là LED TV, Điện thoại thông minh và Máy tính bảng vì nhà sản xuất và các nhà bán lẻ sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá thu hút người tiêu dùng. Máy giặt, Tủ lạnh, và cả Máy tính xách tay cũng sẽ tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn.
>> Thời điện thoại di động là một phần của thời trang
Trang Lam