Malaysia Airlines mất 1,6 triệu USD mỗi ngày

27/08/2014 08:57 AM | Kinh doanh

Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào Malaysia Airlines thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.

Malaysia Airlines mất 1,6 triệu USD mỗi ngày
Hãng Malaysia Airlines đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sau hai thảm kịch hàng không tồi tệ nhất của năm. Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào hãng hàng không này, thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.

Trong tháng Ba, chuyến bay số hiệu 370, dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Cho tới giờ, đây vẫn còn là một bí ẩn.

Sau đó, bi kịch lại tái diễn khi chuyến bay MH17 (diễn ra ngày 17/7) của hãng bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hoành đoàn đều đã thiệt mạng.

Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Malaysia Airlines khi thảm kịch này xảy ra, bởi nhiều hãng vận tải lớn khác cũng thường xuyên tổ chức các chuyến bay qua những vùng có xung đột. Nhưng đối với người dân trên toàn thế giới, sự mất mát về người và của đã không may gắn chặt với tên tuổi của hãng hàng không này.

Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã hoạt động đặc biệt tích cực trong khoảng 5 năm trước khi hai thảm kịch xảy ra. Hiện giờ, hãng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bất chấp những thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng.

“Hãng hàng không Đông Nam Á này phải tiêu tốn tới gần 2,16 triệu USD tiền mặt dự trữ trong một ngày,” Oliver McGee, giáo sư đại học Howard cho biết. “Việc hoạt động của hãng đang mất đi khoảng 1,6 triệu USD một ngày.”

Theo trang tin news.com.au của Australia, hãng Malaysia Airlines đã phải tăng gấp đôi khoản hoa hồng dành cho các đại lý du lịch tại Australia, từ 6% lên tới 11%, để các đại lý này đặt vé của hãng. Hãng cũng đưa ra những chương trình giảm giá rất mạnh so với những hãng hàng không khác. Một vé máy bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của Malaysia Airlines chỉ có giá 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của các hãng hàng không khác có giá lên tới 500 USD một vé.

Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giữ chân các hành khách.

Đầu tháng này, công ty đầu tư công Khazanah Nasional của Malaysia đã công bố về một kế hoạch đại tu toàn bộ hãng hàng không Malaysia Airlines, và thông báo rằng sẽ mua lại 31% cổ phần của hãng mà công ty này chưa sở hữu.

Chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng, song việc đổi tên hãng, thay đổi thương hiệu và tái cơ cấu nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cải tổ Malaysia Airlines, thì hãng này vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của hai chuyến bay thảm họa MH370 và MH17.

Hãng Malaysia Airlines vẫn chưa có bình luận gì về tình trạng máy bay không có hành khách.

>> Máy bay của Malaysia Airlines LẠI gặp sự cố trên trời

Theo My Nguyễn

anhnt

Vietnamplus

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NTK triệu đô Quách Thái Công: Tiền, mua được sự xa xỉ nhưng chưa chắc mua được sự sang trọng!

“Nhiều người có suy nghĩ rằng phòng khách cần sự phô trương, trau chuốt cho người ngoài tới hoan hô, trầm trồ, còn phòng ngủ không có ai bước vào nên không cần dụng công làm đẹp. Nhưng, tôi nghĩ khác, “hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!” – NTK Quách Thái Công bày tỏ quan điểm về sự hoàn hảo, về cái Đẹp, về việc xây dựng thương hiệu cá nhân cùng nguyên tắc khi bắt tay thiết kế một ngôi nhà.

Câu chuyện kinh doanh

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Sau vải thiều, đến lượt nhãn Hải Dương được xuất ngoại sang Singapore, Anh, giá thu mua gấp đôi thị trường

16 tấn nhãn tươi của Hải Dương đã lên tàu vượt biển để chinh phục thị trường Singapore. Đây cũng là những tấn nhãn đầu tiên của cả miền Bắc tiếp cận được thị trường này.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

Việc dịch chuyển lên các ứng dụng bán đồ ăn sẽ đòi hỏi chủ quán cần thêm một số chi phí đầu tư, tuy nhiên các chi phí này không quá nhiều.

Đọc thêm