Louis Vuitton bạo tay chi gần 2 tỷ Euro nhằm bành trướng châu Á

11/07/2013 08:21 AM | Kinh doanh

Vụ thâu tóm với giá 2 tỷ euro nhằm tăng cường sự hiện diện của mình thông qua hãng thời trang thủ công khá phổ biến với khách hàng châu Á

 Louis Vuitton bạo tay chi gần 2 tỷ Euro nhằm bành trướng châu Á
Mới đây hãng thời trang Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) cho biết tập đoàn này vừa hoàn thành thâu tóm 80% hàng hiệu thời trang len của Ý- Loro Piana với giá 2 tỷ euro (tương đương 2,57 tỷ USD). LVMH sẽ tăng cường sự hiện diện của mình thông qua hãng thời trang thủ công khá phổ biến với khách hàng châu Á này.

Trong thương vụ này Loro Piana được định giá 2,7 tỷ euro, lớn gấp 3,8 lần con số 700 triệu euro doanh thu dự phóng năm 2013.

Loro Piana được biết đến là công ty chuyên sản xuất thời trang len, sợi thủ công cao cấp châu Âu. Đây là công ty gia đình khởi đầu từ một xưởng sản xuất phía bắc nước Ý năm 1924. Ngày nay Loro Piana là hãng sản xuất áo len, sợi dành cho người lớn và trẻ em lớn nhất châu Âu. 

Loro Piana có mức tăng trưởng doanh thu trung bình trong 3 năm vừa qua là 17%. Các chuyên gia phân tích cho rằng thương vụ này sẽ giúp cải thiện đà tăng trưởng đang chậm lại của các nhãn hãng của LVMH như Louis Vuitton.

Theo Reuters, châu Á đóng vai trò rất quan trọng với Loro Piana khi chiếm 30% doanh thu của hãng này. Ngoài ra nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của Loro Piana từ Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh trong khi các thương hiệu xa xỉ khác như Gucci và Louis Vuitton có dấu hiệu chậm lại.

Năm 2012, Loro Piana gặt hái được 630 triệu Euro tương đương 815 triệu USD với mức tăng trường 13,1%. Tuy nhiên hãng thời trang này tỏ ra khá cẩn trọng khi chỉ kỳ vọng tăng trưởng doanh thu năm 2013 đạt mức 10%.

LVMH cho biết đã lên kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh của Loro Piana. Hiện nay hãng thời trang này thu về 85% từ hệ thống 185 cửa hàng khắp thế giới. Giám đốc tài chính Jean- Jacques Guiony của LVMH cho biết hãng này sẽ tăng cường dấu ấn thương hiệu Loro Piana nhưng không làm giảm đi tính độc quyền.

Một cửa hàng của Loro Piana

Vụ thâu tóm này sẽ được LVMH giao dịch bằng tiền mặt và các khoản nợ đồng thời dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. 

Đây là thương vụ thâu tóm mới nhất của LVMH sau sự kiện mua lại hãng trang sức Bulgari với giá 3,7 tỷ Euro cách đây 2 năm và hãng thời trang Fendi, Emilio Pucci cách đây hơn chục năm.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Figaro, Sergio Loro Piana- người sáng lập hãng thời trang len này cùng với anh trai của ông- Pier Luigi cho biết họ mới chi bắt đầu trao đổi với giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault cách đây 1 tháng. Quyết định bán cổ phần của Loro Piana được 2 ông chủ Loro Piana đưa ra trực tiếp với Bernard Arnault. Họ sẽ vẫn giữ 20% cổ phẩn nhằm nắm những vị trí quản lý công ty.

Sản phẩm của Loro Piana được làm từ nguyên liệu quý hiếm như lông lạc đà thảo nguyên cỡ nhỏ sống hoang dã tại các dãy núi Andes. Một chiếc áo khoác từ lông lạc đà của Loro Piana được bán với giá khoảng 14.000 euro. Ngoài ra công ty này còn sử dụng sợi dệt từ hoa sen để làm áo khoác. Sản phẩm làm từ len chiếm 33% hoạt động sản xuất của Loro Piana 3 dòng thời trang cao cấp gồm áo choàng, túi xách và vest.

Kim Thủy

thuyntt

Theo Reuters

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Mỗi tuần một chuyên gia

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú: Giá như phụ nữ đừng đòi hỏi người đàn ông quá nhiều thì cuộc hôn nhân đó có thể đã hạnh phúc hơn!

Áp lực của người đàn ông vô cùng lớn, nhưng nhiều khi phụ nữ không hiểu điều đó, cộng thêm những định kiến xã hội khiến họ khó mở lòng, thậm chí không dám bộc bạch với chính vợ mình, "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú chia sẻ...

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Gánh vác trọng trách kế nghiệp cơ ngơi hàng nghìn tỷ, ái nữ nhà Alphanam còn chụp ảnh quảng cáo xuất sắc như người mẫu chuyên nghiệp

Bộ ảnh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng khi cho rằng Nguyễn Ngọc Mỹ có thần thái giống như nàng thơ.

Đọc thêm