Kinh tế qua hoạt hình: Thương mại - cuộc chơi của những đứa trẻ

06/05/2015 04:17 PM | Kinh doanh

Khi còn là một đứa trẻ, chúng ta hay đổi các món đồ của mình với bạn chơi khác. Bằng việc trao đổi vói nhau, cả hai bên cùng có lợi.

Kinh tế qua hoạt hình: Thương mại - cuộc chơi của những đứa trẻ

Thương mại quốc tế cũng giống cuộc chơi giữa những đứa trẻ với nhau. Nó khuyến khích các quốc gia chuyên biệt hóa trong những lĩnh vực thế mạnh, đồng thời cũng giúp thế giới sản xuất ra nhiều hàng hóa hơn, đa dạng hơn.

Kể từ sau thế chiến thứ 2, thương mại quốc tế đã tăng trưởng tới 17 lần. Dù cũng có những vấn đề tiêu cực, thương mại quốc tế, cũng giống như cuộc chơi của trẻ nhỏ, nên được khuyến khích phát triển.

Dưới đây là câu chuyện về thương mại, do họa sỹ KAL của tạp chí The Economist thiết kế.

>> Kinh tế qua hoạt hình: Thuế là gì?

Hoàng Vân

Quốc Dũng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm