Kinh tế qua hoạt hình: Bán phá giá - "Đánh nhau bằng mồm" nhiều hơn là hành động

22/05/2015 10:54 AM | Kinh doanh

Thực tế thì bán phá giá hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, những cáo buộc bán phá gía thì lại không hiếm một chút nào.

Kinh tế qua hoạt hình: Bán phá giá - "Đánh nhau bằng mồm" nhiều hơn là hành động

Tìm kiếm lợi nhuận luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi các công ty sẵn sàng bán sản phẩm dưới giá thành sản xuất để tạo áp lực trên thị trường, buộc các DN nhỏ hơn phải phá sản.

Kiểu cạnh tranh không lành mạnh đó là bán phá giá.

Giữa các quốc gia với nhau, những cáo buộc về bán phá giá không phải là hiếm. Hậu quả của nó có thể là chiến tranh thương mại. WTO thường là tổ chức đứng ra giải quyết các tranh chấp này.

Thực tế thì bán phá giá hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, những cáo buộc bán phá gía thì lại không hiếm một chút nào.

>> Kinh tế qua hoạt hình: Bong bóng - Luôn chờ để nổ

Hoàng Vân

Quốc Dũng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm