John Sculley - Cựu CEO Apple ra mắt chiếc smartphone giá chỉ 199 USD

03/09/2015 11:19 AM | Kinh doanh

John Sculley nhận ra rằng, dù ở những đất nước nghèo nhất thì người dân vẫn có nhu cầu được trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao, ví dụ như smartphone hay wifi.

John Sculley - Cựu CEO Apple ra mắt chiếc smartphone giá chỉ 199 USD

Rẻ hơn bất cứ sản phẩm nào của Apple

Kể từ năm 1993 sau khi rời khỏi vị trí CEO của Apple cho đến nay, John Sculley đã trở thành người có tiếng nói ảnh hưởng trong ngành công nghệ và truyền cảm hứng cho rất nhiều lãnh đạo cũng như những công ty startup.

Người đàn ông được Apple “lôi kéo” về làm việc từ PepsiCo vào năm 1983, vốn là một người đam mê du lịch, đã dành phần lớn thời gian của mình lăn lộn ở Ấn Độ, châu Phi và vài nước ở châu Á.

Trong những chuyến đi của mình, Sculley nhận ra rằng, tầng lớp trung lưu sẽ trở thành đối tượng quan trọng nhất trong việc chèo lái nền kinh tế, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển.

Tất cả những phát hiện đó thúc giục Sculley cho ra những phát minh công nghệ mới. Ông nhận ra rằng, dù ở những đất nước nghèo nhất thì người dân vẫn có nhu cầu được trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao, ví dụ như smartphone hay wifi.

Theo thống kê, hiện nay có đến 2,8 tỷ người sử dụng smartphone. Các nhà kinh doanh đang dự tính sẽ có thêm 1 tỷ điện thoại thông minh được tiêu thụ trong vòng 3 hay 4 năm tới.

Tuy nhiên, Sculley tin rằng các dòng sản phẩm dưới 150 đô la có chất lượng không được tốt, từ đó ông nảy ra ý tưởng nghiên cứu các smartphone công nghệ cao nhưng vẫn giữ được mức giá 200 đô. Ông cho ra đời thương hiệu mới mang tên Obi Worldphone, cùng với nhà thiết kế danh tiếng từ Apple Robert Brunner sản xuất ra Obi Worldphone SF1 và SJ1.5.

Những chiếc điện thoại giá rẻ thiết kế ngay ở thung lũng Silicon đã được ra mắt với ý định bán dưới giá 200 đô. Chiếc SF1 là một điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android, thiết kế sợi thủy tinh, vừa thanh lịch vừa thể thao với màn hình năm inch, một bộ vi xử lý Qualcomm tám lõi 614, một máy ảnh Sony và âm thanh Dolby.

Bản 16GB chào bán với giá 199 đô, trong model 32GB có giá 249 đô. Còn SJ.1.5 là dòng sản phẩm bình dân hơn, hỗ trợ mạng không dây , tốc độ giống như sử dụng 3G, và được bán tại mức 129 đô.

SF1 được đánh giá là smartphone sử dụng hệ điều hành Android tốt nhất trên thế giới ở mức giá 200 đô.

Sculley và các cộng sự của mình tại Obi Worldphone đều cho rằng thị trường smartphone tại Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc đang ngày càng trở nên bão hòa. Do đó họ hướng tới các thị trường mới hơn như Nigeria, Nam Phi, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan. Với thiết kế có sự đầu tư và mang dáng dấp ảnh hưởng từ Apple, cùng với việc sử dụng những nguyên liệu rẻ hơn để đảm bảo giá thành ở mức hợp lý, dòng smartphone mới này hứa hẹn sẽ làm nên chuyện.

“Apple đương nhiên là công ty đi đầu về thiết kế - chúng tôi cũng muốn sở hữu những thiết kế đẹp như họ nhưng nhắm đến một phân khúc thị trường hoàn toàn khác” – John Sculley cho hay.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các dòng smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Android, điển hình như Xiaomi và Huawei tại Trung Quốc hay MicroMax tại Ấn Độ. Tuy nhiên, thiết kế và chất liệu của Obi được dự đoán sẽ trở thành sản phẩm nổi bật.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Obi Worldphone có trở thành một thương hiệu thành công hay không, nhưng chúng ta có thể tin rằng Sculley – một nhà marketing đẳng cấp quốc tế cùng với đội ngũ của mình, sẽ tìm ra một hướng đi đúng đắn nhất để khai thác thị trường tiềm năng mà họ nhắm tới.

Quỳnh Anh

Theo Time

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm