Hãng ô tô BMW vừa biến việc mua xe cũng dễ dàng như đi chợ

11/12/2015 10:02 AM | Kinh doanh

BMW đã tung ra một chiến dịch marketing nhằm thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới trực tuyến, bằng cách cho phép khách hàng mua xe từ điện thoại di động của họ.

Trang web được đặt tên là BMW bán lẻ trực tuyến, nó cho phép khách hàng xem toàn bộ các dòng xe của BMW và các thông số kỹ thuật, đặt mua ô tô và chứng thực tài chính hoặc trả trước một phần. Việc giao hàng cũng có thể thực hiện đặt trực tuyến, cùng với đó, BMW cũng tuyên bố rằng quá trình xử lý có thể mất ít thời gian, tương đương với 10 phút.

Quản lý thương hiệu của BMW tại Anh – Nicola Green đã nói với Marketing Week rằng mục đích của trang web nhằm cung cấp cho khách hàng cơ hội để mua một chiếc BMW bất cứ lúc nào.

Bà giải thích: “Chúng tôi biết thời gian của mọi người quý giá như thế nào, vì vậy BMW bán lẻ trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng cơ hội mua sắm ở bất kỳ thời gian nào phù hợp với họ, ở bất kỳ nơi nào, cung cấp cho họ chiếc xe mà họ muốn có, trong phạm vi sản phẩm của chúng tôi – linh hoạt tối đa”.

Việc ra mắt trang web sẽ được hỗ trợ tối đa với kỹ thuật số, tổ chức ở ngoài trời, ảnh in và chiến dịch trải nghiệm. Được tạo ra bởi agency FCB Inferno, sự kiện tại Kings Cross sẽ cho phép khách hàng mua một chiếc ô tô bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh mới của Shazam.

Hệ thống cài đặt sẽ hiển thị các hình ảnh ô tô của BMW. Bằng cách quét hình ảnh của chiếc xe với điện thoại thông minh của mình, khách hàng sẽ được chuyển đến trang phù hợp của website để hoàn tất việc mua hàng.

BMW cũng sẽ chạy quảng cáo về các hình ảnh được cho ra từ công nghệ nhận dạng hình ảnh của Shazam.

Green đã nói rằng “ việc tiếp thị, cũng như các dự án của BMW, đều hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách giữa không gian thực và không gian trực tuyến”.

Cửa hàng trực tuyến của BMW đã được bắt đầu tại Anh, trước khi diễn ra buổi giới thiệu sản phẩm. BMW cho biết 95% các đại lý của họ sẽ cung cấp dịch vụ này.

Ian Robertson, thành viên của hội đồng quản trị doanh số bán hàng và tiếp thị, cho biết: “Chúng tôi là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên cung cấp giải pháp bán hàng kỹ thuật số cho toàn bộ các dòng sản phẩm, và việc mua hàng hay quá trình cho thuê, từ đầu đến cuối đều có thể thực hiện trên trực tuyến. Giờ đây, khách hàng có thể thực hiện tất cả mọi việc từ ngôi nhà tiện nghi của họ”.

“Sự kết hợp của BMW Genius thông qua chức năng chat trực tiếp và chức năng gửi tin nhắn cho các nhà bán lẻ, sẽ giúp khách hàng có thể nhận được hỗ trợ cá nhân theo thời gian thực, làm cho hệ thống trở thành độc đáo và tạo nên một chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp ô tô”.

Thu Hương

Cùng chuyên mục
XEM