Groupon sa thải 1.000 nhân viên, dừng hoạt động tại 7 quốc gia
Goupon sẽ đóng cửa hoạt động điều hành tại 7 nước gồm: Morocco, Panama, Philippines, Puerto Rico, Thái Lan, Đài Loan và Uruguay.
Ngày hôm qua, COO (Chief Operating Officer - Giám đốc điều hành) của Groupon là Rich Williams đã tiết lộ trên trang blog của công ty rằng, Groupon sẽ sa thải 1.100 nhân viên (tương đương 10% lực lượng lao động toàn công ty) và ngừng hoạt động tại 7 quốc gia trên thế giới.
Cụ thể, công ty sẽ cắt giảm 1.100 việc làm, hầu hết đến từ bộ phận dịch vụ khách hàng và Phòng đại lý deal toàn cầu. “Cách mạng là một việc làm khó khăn, tuy nhiên nó là điều thiết yếu trong hành trình của chúng tôi”, Williams nói. “Là một công ty, điều này thật sự cần thiết. Nó sẽ giúp chúng tôi nhận ra được tầm nhìn về việc tạo ra được thói quen hàng ngày trong thương mại địa phương”.
Goupon sẽ đóng cửa hoạt động điều hành tại 7 thị trường quốc tế gồm: Morocco, Panama, Philippines, Puerto Rico, Thái Lan, Đài Loan và Uruguay. Tháng trước, công ty này cũng đã dừng hoạt động tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.
“Chúng tôi tin rằng để mức độ phủ sóng về mặt địa lý trở thành lợi thế, công ty cần tập trung cả nguồn lực và tiền bạc để hoạt động tại ít quốc gia nhưng có tiềm năng phát triển cao hơn”, Williams nói.
Theo tài liệu nộp lên SEC (Uỷ ban chứng khoán và hối đoái Mỹ), Groupon sẽ phải chịu khoản chi phí trước thuế là 35 triệu USD cho đợt sa thải nhân viên lần này (Hầu hết được dùng trả khoản phí cho thôi việc và tiền bồi thường). Trong đó, khoảng từ 22 đến 24 triệu USD sẽ được chi trước vào quý 3 năm 2015. Việc tái cấu trúc sẽ hoàn thành trong vòng 1 năm kể từ bây giờ và kết thúc vào tháng 9/2016.
Được biết, đợt tái cấu trúc hoạt động kinh doanh toàn cầu của Groupon lần này sẽ giúp công ty tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ. Số này sẽ được dùng để tái đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
Groupon là website mua theo nhóm được ra mắt trong năm 2008. Công ty kinh doanh mô hình mua phiếu ưu đãi theo nhóm này phát triển từ 400 khách hàng khi mới thành lập và tăng lên đến con số ấn tượng 150 triệu khách hàng vào khoảng năm 2013. Đã có lúc, đây trở thành công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử khởi nghiệp thế giới.
Nó cũng từng được công nhận là công ty bán lẻ các sản phẩm khuyến mãi lớn nhất. Dẫu vậy, Groupon cũng là một trong những công ty gây ra nhiều nghi ngờ và tranh cải nhất nước Mỹ trong suốt hơn 10 năm qua.