Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng

24/12/2015 04:07 PM | Kinh doanh

Người tiêu dùng có xu hướng gán những thuộc tính tích cực như sự tin tưởng, tôn trọng và đáng tin cậy cho những logo mà họ thấy quen thuộc.

Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng

Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ cuộc điều tra 3,000 người ở Mỹ và Vương Quốc Anh. Những người trả lời được cho xem logo của 100 thương hiệu đứng đầu thế giới. Họ được yêu cầu nói tên và mô tả những logo mà họ thấy đáng nhớ nhất.

Nike là logo thương hiệu để lại ấn tượng cho những người được điều tra nhiều nhất (16%), tiếp sau đó là Apple (15,6%), McDonald’s (11,1%) và Coca-Cola (9,7%):

Có một số thay đổi trong các câu trả lời của những người được điều tra ở Anh và Mỹ. Tuy nhiên, top 4 logo đáng nhớ nhất là giống nhau, chỉ thay đổi thứ tự:

country-logos-siegelgale-021115.jpg

Người tiêu dùng có xu hướng gán những thuộc tính tích cực như sự tin tưởng, tôn trọng và đáng tin cậy cho những logo mà họ thấy quen thuộc.

Ngược lại thì họ gán những thuộc tính tiêu cực như sự khoe khoang, lòe loẹt và nhàm chán với những logo không quen thuộc với họ:

 

Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Truyền thông Indonesia: Việt Nam có bí quyết mà không phải quốc gia nào cũng có được

Truyền thông Indonesia đánh giá cao sự thành công của Việt Nam trong kiểm soát dịch COVID-19 và duy trì tăng trưởng kinh tế

Phùng Tuấn Đức - CEO điển trai của Gojek Việt: Ngày đi làm bằng xe ôm, tối chỉ muốn dành thời gian cho vợ

Cuộc gặp gỡ với tân CEO Phùng Tuấn Đức giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tầm nhìn và những quan điểm cuộc sống của anh!

Dịch vụ khám bệnh gấp 5-10 lần bệnh viện công, hầu hết các bệnh viện tư nhân ở Việt Nam đều lãi gấp đôi chỉ sau vài ba năm

Số liệu của Business Monitor International cho biết số tiền chi cho sức khoẻ tại Việt Nam năm 2017 ước khoảng 16,1 tỷ USD, chiếm 7,5% GDP, ước đến năm 2021 con số này sẽ tăng lên khoảng 22,7 tỷ USD khi người dân có ý thức nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ.

Khách từ chối nhận bánh 'biến dạng', shipper tố cửa tiệm vô trách nhiệm vì không hoàn 790k còn nói 'Anh đem về ăn luôn đi'

2 chiếc bánh bất ngờ bị tan chảy lớp kem phô mai sau quãng đường xa khiến khách hàng từ chối nhận. Nam shipper liên hệ với tiệm bánh để giải quyết thì được thông báo hãy đem về ăn, tiệm không nhận lại bánh và hoàn tiền 790k shipper đã ứng.

Đọc thêm