Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng

24/12/2015 04:07 PM | Kinh doanh

Người tiêu dùng có xu hướng gán những thuộc tính tích cực như sự tin tưởng, tôn trọng và đáng tin cậy cho những logo mà họ thấy quen thuộc.

Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng

Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ cuộc điều tra 3,000 người ở Mỹ và Vương Quốc Anh. Những người trả lời được cho xem logo của 100 thương hiệu đứng đầu thế giới. Họ được yêu cầu nói tên và mô tả những logo mà họ thấy đáng nhớ nhất.

Nike là logo thương hiệu để lại ấn tượng cho những người được điều tra nhiều nhất (16%), tiếp sau đó là Apple (15,6%), McDonald’s (11,1%) và Coca-Cola (9,7%):

Có một số thay đổi trong các câu trả lời của những người được điều tra ở Anh và Mỹ. Tuy nhiên, top 4 logo đáng nhớ nhất là giống nhau, chỉ thay đổi thứ tự:

country-logos-siegelgale-021115.jpg

Người tiêu dùng có xu hướng gán những thuộc tính tích cực như sự tin tưởng, tôn trọng và đáng tin cậy cho những logo mà họ thấy quen thuộc.

Ngược lại thì họ gán những thuộc tính tiêu cực như sự khoe khoang, lòe loẹt và nhàm chán với những logo không quen thuộc với họ:

 

Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để training lại nhân viên.

VN-Index lên 999,94 điểm, cao nhất 1 năm

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Hacker rao bán mã nguồn hệ thống Giao hàng Tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm là một công ty chuyển phát tại Việt Nam với hơn 1.000 chi nhánh và 20.000 nhân viên đang hoạt động.

Đọc thêm