Đừng quan tâm đến cánh đàn ông nghĩ gì, phụ nữ cứ phải là trung tâm vũ trụ

17/03/2016 01:57 PM | Kinh doanh

Các cô gái thường nghĩ rằng: Vẻ bề ngoài luôn quan trọng hơn cảm xúc của chính họ!

Đừng quan tâm đến cánh đàn ông nghĩ gì, phụ nữ cứ phải là trung tâm vũ trụ

Để thay đổi định kiến này, một chiến dịch mới ra đời với mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, góp phần phản đối việc xem phụ nữ như vật thể trong ngành quảng cáo.

Badger & Winters, công ty quảng cáo đứng sau chiến dịch #WomenNotObjects (Tạm dịch: Phụ nữ không phải là vật thể) đã cho ra mắt một đoạn quảng cáo mới trong ngày Quốc tế phụ nữ.

Đoạn phim mô tả những hành động phụ nữ thường làm có thể gây tổn hại đến chính họ. Đồng thời đây cũng là lời kêu gọi mọi người ủng hộ phụ nữ.





Chiến dịch thay đổi suy nghĩ của chính các cô gái

Chiến dịch thay đổi suy nghĩ của chính các cô gái

Quảng cáo đưa ra hình ảnh những cô gái tự làm tổn thương chính mình khi cố gắng theo đuổi các phương pháp làm đẹp. Từ giảm cân để đạt được khoảng trống giữa đùi (thigh gap) hoàn hảo hay dùng các biện pháp nguy hiểm để có được đôi môi đầy đặn.

Đoạn phim cũng nói đến việc một số quảng cáo đang xem nhẹ vấn đề tấn công tình dục. Hơn thế, một số khác dường như tán dương việc bạo lực đối với phụ nữ. Điều này được thể hiện trong các clip tường thuật về cuộc tấn công tình dục trong ngày đầu năm ở Cologne hay vụ hiếp dâm một cô gái 16 tuổi.

Những cô gái đang lớn nghĩ rằng vẻ bề ngoài thì quan trọng hơn việc họ cảm thấy như thế nào, họ là ai và họ có thể làm được gì,” giọng thuyết minh trong quảng cáo nói.

Quảng cáo kết thúc với câu hỏi: Liệu bạn có bênh vực cho mẹ bạn, em gái, bạn bè hay đồng nghiệp không? Bạn sẽ ủng hộ cho chính mình chứ?

Badger & Winters đang khuyến khích mọi người thể hiện hành động ủng hộ bằng cách đăng tải video lên Twitter, Instagram hay Facebook sử dụng hashtag #IStandUp . Mục đích của lời kêu gọi nhằm gây áp lực lên ngành nhằm thay đổi cách miêu tả về phụ nữ trong quảng cáo.


Madonna Badger, Giám đốc sáng tạo của Badger & Winters, là người có nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo.

Madonna Badger, Giám đốc sáng tạo của Badger & Winters, là người có nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo.

Badger đã từng trao đổi với Mashable hồi tháng 2. Chiến dịch #WomenNotObjects được ra đời từ sự khao khát của bà sau khi mất 3 người con và cha mẹ trong một vụ hỏa hoạn vào năm 2011.

Phụ nữ bị đối xử như một vật thể trong hầu hết các loại quảng cáo. Điều này thực sự gây hại cho không những phụ nữ mà còn là trẻ em và thanh thiếu niên nữa”, bà nói. “Khi tôi và Jim (Jim Winters, Chủ tịch của Badger & Winters) nhận thức được tác hại này, chúng tôi quyết định làm điều gì đó để ngăn chặn”.

Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Động thái cứng rắn chưa từng có trong lịch sử y tế hiện đại: Trung Quốc cách ly, cấm 40 triệu dân đi du lịch vì đại dịch corona

Chính quyền Trung Quốc vừa thực hiện một động thái chưa từng có trong lịch sử: Cấm đi du lịch với 40 triệu dân trong dịp Tết.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm