Đừng quan tâm đến cánh đàn ông nghĩ gì, phụ nữ cứ phải là trung tâm vũ trụ
Các cô gái thường nghĩ rằng: Vẻ bề ngoài luôn quan trọng hơn cảm xúc của chính họ!
Để thay đổi định kiến này, một chiến dịch mới ra đời với mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, góp phần phản đối việc xem phụ nữ như vật thể trong ngành quảng cáo.
Badger & Winters, công ty quảng cáo đứng sau chiến dịch #WomenNotObjects (Tạm dịch: Phụ nữ không phải là vật thể) đã cho ra mắt một đoạn quảng cáo mới trong ngày Quốc tế phụ nữ.
Đoạn phim mô tả những hành động phụ nữ thường làm có thể gây tổn hại đến chính họ. Đồng thời đây cũng là lời kêu gọi mọi người ủng hộ phụ nữ.
Chiến dịch thay đổi suy nghĩ của chính các cô gái
Quảng cáo đưa ra hình ảnh những cô gái tự làm tổn thương chính mình khi cố gắng theo đuổi các phương pháp làm đẹp. Từ giảm cân để đạt được khoảng trống giữa đùi (thigh gap) hoàn hảo hay dùng các biện pháp nguy hiểm để có được đôi môi đầy đặn.
Đoạn phim cũng nói đến việc một số quảng cáo đang xem nhẹ vấn đề tấn công tình dục. Hơn thế, một số khác dường như tán dương việc bạo lực đối với phụ nữ. Điều này được thể hiện trong các clip tường thuật về cuộc tấn công tình dục trong ngày đầu năm ở Cologne hay vụ hiếp dâm một cô gái 16 tuổi.
“Những cô gái đang lớn nghĩ rằng vẻ bề ngoài thì quan trọng hơn việc họ cảm thấy như thế nào, họ là ai và họ có thể làm được gì,” giọng thuyết minh trong quảng cáo nói.
Quảng cáo kết thúc với câu hỏi: Liệu bạn có bênh vực cho mẹ bạn, em gái, bạn bè hay đồng nghiệp không? Bạn sẽ ủng hộ cho chính mình chứ?
Badger & Winters đang khuyến khích mọi người thể hiện hành động ủng hộ bằng cách đăng tải video lên Twitter, Instagram hay Facebook sử dụng hashtag #IStandUp . Mục đích của lời kêu gọi nhằm gây áp lực lên ngành nhằm thay đổi cách miêu tả về phụ nữ trong quảng cáo.
Madonna Badger, Giám đốc sáng tạo của Badger & Winters, là người có nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo.
Badger đã từng trao đổi với Mashable hồi tháng 2. Chiến dịch #WomenNotObjects được ra đời từ sự khao khát của bà sau khi mất 3 người con và cha mẹ trong một vụ hỏa hoạn vào năm 2011.
“Phụ nữ bị đối xử như một vật thể trong hầu hết các loại quảng cáo. Điều này thực sự gây hại cho không những phụ nữ mà còn là trẻ em và thanh thiếu niên nữa”, bà nói. “Khi tôi và Jim (Jim Winters, Chủ tịch của Badger & Winters) nhận thức được tác hại này, chúng tôi quyết định làm điều gì đó để ngăn chặn”.