Đằng sau chuyến đi của Arsenal là ông Lê Hùng Dũng?
Tháng 4, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được một phen háo hức khi BIDV thông báo, ngân hàng này đã bắt tay với Manchester United, và thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel sẽ tới Việt Nam với vai trò đại sứ.
Tất nhiên, vị đại sứ của MU đến Việt Nam không chỉ để gặp mặt các fan, mà còn là quảng bá thương hiệu. Theo thỏa thuận, BIDV sẽ có quyền sử dụng các tài sản thuộc sở hữu trí tuệ của MU như logo, hình ảnh, phim về cầu thủ và đội bóng để quảng bá cho sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu BIDV - MU.
Chưa cần tính tới việc thu lời từ phát hành thẻ, hiệu quả truyền thông đã thấy rõ khi thương hiệu BIDV đã xuất hiện rầm rộ không những trên các phương tiện truyền thông trong nước mà còn các trang báo thể thao nổi tiếng nước ngoài như Goal, Sportsnet, BankokPost, BBC, Intellasia.
Trong khi BIDV đang ký thỏa thuận với MU thì một ngân hàng lớn khác VietinBank cũng tuyên bố phát hành thẻ đồng thương hiệu với đại kình địch của MU là CLB Chelsea.
Không chậm chân hơn BIDV và VietinBank, EximBank còn làm "hoành tráng" hơn. Tháng 3, ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch EximBank, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã gây "choáng" khi đưa được cả câu lạc bộ Arsenal về để đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam.
Công lớn nhất trong bản hợp đồng mời các Pháo thủ lần này không ai khác ngoài ông Dũng. Vị doanh nhân có mối quan hệ mật thiết với bóng đá này đã nhanh chóng kết hợp với Hoàng Anh Gia Lai, đơn vị là đối tác của Arsenal từ nhiều năm qua.
Tổ chức một sự kiện lớn hơn, hiệu quả truyền thông mà nhà tổ chức thu về cũng lớn hơn và kéo dài hơn nhiều. Ngay từ vụ "lùm xùm" với ban lãnh đạo sân Mỹ Đình, cái tên Lê Hùng Dũng và EximBank đã được nhắc tới nhiều lần.
Đến khi các cầu thủ Arsenal đặt chân tới Việt Nam, truyền thông dường như đi theo mọi động tĩnh của câu lạc bộ này. Tất cả các trang báo từ thể thao cho tới xã hội, kinh tế, giải trí, tổng hợp,... đều ưu tiên hình ảnh Arsenal lên vị trí số 1.
Không chỉ có truyền thông trong nước, nhất cử nhất động của Pháo thủ còn được các fan hâm mộ, các trang báo quốc tế cập nhật liên tục.
Tất nhiên, càng nhắc tới Arsenal nhiều thì nhà tài trợ càng được lợi càng nhiều. Không đưa ra một sản phẩm cụ thể nào như VietinBank hay BIDV, EximBank gắn liền hình ảnh của mình trong từng hoạt động của Arsenal tại Việt Nam. Trong bất cứ một buổi họp báo, giao lưu nào, câu nói được nhắc tới nhiều nhất đó là cảm ơn sự tài trợ của EximBank và Hoàng Anh Gia Lai.
Tất nhiên, vị đại sứ của MU đến Việt Nam không chỉ để gặp mặt các fan, mà còn là quảng bá thương hiệu. Theo thỏa thuận, BIDV sẽ có quyền sử dụng các tài sản thuộc sở hữu trí tuệ của MU như logo, hình ảnh, phim về cầu thủ và đội bóng để quảng bá cho sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu BIDV - MU.
Chưa cần tính tới việc thu lời từ phát hành thẻ, hiệu quả truyền thông đã thấy rõ khi thương hiệu BIDV đã xuất hiện rầm rộ không những trên các phương tiện truyền thông trong nước mà còn các trang báo thể thao nổi tiếng nước ngoài như Goal, Sportsnet, BankokPost, BBC, Intellasia.
Trong khi BIDV đang ký thỏa thuận với MU thì một ngân hàng lớn khác VietinBank cũng tuyên bố phát hành thẻ đồng thương hiệu với đại kình địch của MU là CLB Chelsea.
Không chậm chân hơn BIDV và VietinBank, EximBank còn làm "hoành tráng" hơn. Tháng 3, ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch EximBank, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã gây "choáng" khi đưa được cả câu lạc bộ Arsenal về để đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam.
Công lớn nhất trong bản hợp đồng mời các Pháo thủ lần này không ai khác ngoài ông Dũng. Vị doanh nhân có mối quan hệ mật thiết với bóng đá này đã nhanh chóng kết hợp với Hoàng Anh Gia Lai, đơn vị là đối tác của Arsenal từ nhiều năm qua.
Tổ chức một sự kiện lớn hơn, hiệu quả truyền thông mà nhà tổ chức thu về cũng lớn hơn và kéo dài hơn nhiều. Ngay từ vụ "lùm xùm" với ban lãnh đạo sân Mỹ Đình, cái tên Lê Hùng Dũng và EximBank đã được nhắc tới nhiều lần.
Đến khi các cầu thủ Arsenal đặt chân tới Việt Nam, truyền thông dường như đi theo mọi động tĩnh của câu lạc bộ này. Tất cả các trang báo từ thể thao cho tới xã hội, kinh tế, giải trí, tổng hợp,... đều ưu tiên hình ảnh Arsenal lên vị trí số 1.
Không chỉ có truyền thông trong nước, nhất cử nhất động của Pháo thủ còn được các fan hâm mộ, các trang báo quốc tế cập nhật liên tục.
Tất nhiên, càng nhắc tới Arsenal nhiều thì nhà tài trợ càng được lợi càng nhiều. Không đưa ra một sản phẩm cụ thể nào như VietinBank hay BIDV, EximBank gắn liền hình ảnh của mình trong từng hoạt động của Arsenal tại Việt Nam. Trong bất cứ một buổi họp báo, giao lưu nào, câu nói được nhắc tới nhiều nhất đó là cảm ơn sự tài trợ của EximBank và Hoàng Anh Gia Lai.
Ông Lê Hùng Dũng bắt tay "giáo sư" Arsene Wenger
Một thương hiệu "lạ" khác được hưởng lợi từ hiệu ứng Arsenal là Tổng CTCP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings). CTX bất ngờ công bố cuộc giao lưu giữa các cầu thủ Arsenal với báo chí và người hâm mộ tại chính văn phòng của công ty chiều 16/7.
Ông Phan Minh Tuấn, tổng giám đốc CTX cho biết, buổi giao lưu này đến là nhờ mối quan hệ mật thiết giữa ông và ban lãnh đạo EximBank. Dù ông quả quyết rằng, việc mời Arsenal đến văn phòng lần này chỉ thuần túy vì hâm mộ chứ chẳng phải là PR, cái tên CTX Holdings cũng đã mang tới sức hút không nhỏ cho báo giới và hàng triệu người đang dõi theo Arsenal.
Nhiều thương hiệu Việt được hưởng lợi. Thế còn người hâm mộ Việt Nam, họ có vui khi một đội bóng như Arsenal đến Việt Nam không? Có lẽ là có. Đã từ lâu rồi, người hâm mộ ngóng chờ một đội bóng thực sự nổi tiếng đến Việt Nam. Hiện tại, Ngoại hạng Anh là giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới và thu hút nhiều người xem nhất Việt Nam.
Nhiều thương hiệu Việt được hưởng lợi. Thế còn người hâm mộ Việt Nam, họ có vui khi một đội bóng như Arsenal đến Việt Nam không? Có lẽ là có. Đã từ lâu rồi, người hâm mộ ngóng chờ một đội bóng thực sự nổi tiếng đến Việt Nam. Hiện tại, Ngoại hạng Anh là giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới và thu hút nhiều người xem nhất Việt Nam.
Các câu lạc bộ như MU, Chelsea hay
Arsenal đều có đội ngũ người hâm mộ đông đảo. Riêng fanclub của câu lạc bộ Arsenal tại Việt Nam, fanclub được các Pháo thủ chính thức công nhận, có khoảng 50.000 thành viên. Còn theo Grenada Sport, Arsenal hiện có 27 triệu người hâm mộ, đứng thứ 3 trên toàn thế giới. Tất nhiên EximBank không chỉ nhắm tới người hâm mộ Arsenal, mà còn hàng chục triệu người Việt Nam đang dõi theo bước chân của Đội tuyển Quốc gia.
Với những gì ông Lê Hùng Dũng đã làm tới thời điểm này, cùng và vị trí của ông tại VFF, người hâm mộ có thể hy vọng ông sẽ tiếp tục đưa các đội bóng lớn khác tới Việt Nam trong tương lai không xa. Lần này, có thể không chỉ là cái bắt tay, người đại diện mà là cả đội Manchester United hay Chelsea bằng xương bằng thịt.
Trang Lam
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=%C4%90%E1%BA%B1ng+sau+chuy%E1%BA%BFn+%C4%91i+c%E1%BB%A7a+Arsenal+l%C3%A0+%C3%B4ng+L%C3%AA+H%C3%B9ng+D%C5%A9ng%3F