Những người hưởng lợi khi Arsenal đến Việt Nam
Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh? Câu trả lời là “rất nhiều”.
Kể từ khi khai trương chính thức vào tháng 4/2010, khách sạn InterContinental chưa bao giờ được đánh giá là số 1 Việt Nam. Nhưng sau sự kiện được Arsenal lựa chọn là nơi lưu trú trong chuyến du đấu Việt Nam, InterContinental đã có được một trong những “lá bài tẩy” tuyệt vời cho những chiến dịch truyền thông trong tương lai.
Sinh sau đẻ muộn, InterContinental lâu nay vẫn “lép vế” so với bề dày truyền thống của Sofitel Metropole hay ít nhất là nhóm khách sạn đã song hành cùng quá trình mở cửa và phần nào đã xây dựng được thương hiệu, bao gồm Daewoo, Melia Hanoi, Nikko… Cho dù có cùng tiêu chuẩn 5 sao, với 359 phòng nghỉ và hàng loạt công trình dịch vụ cao cấp, khách sạn này vẫn khá “lặng lẽ” như chính những bông sen trên Hồ Tây.
Nhưng từ nay, chiếc tem Arsenal đã được dán lên những tài liệu quảng bá về khách sạn này, và cho dù ban lãnh đạo khách sạn có xoa tay hài lòng về giá trị hợp đồng với ban tổ chức trận đấu, thì những giá trị vô hình mà Arsenal để lại cho InterContinental, có lẽ sẽ còn nhiều hơn thế.
Không được “hữu xạ tự nhiên hương” như InterContinental, một số doanh nghiệp khác phải bỏ ra khá nhiều thời gian và chi phí để có thể quảng bá cho mình từ “hiệu ứng Arsenal”. Theo lịch trình, chiều 16/7, Tổng CTCP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings) tổ chức cuộc giao lưu với Arsenal trong hai giờ đồng hồ.
Cuộc giao lưu của CTX Holdings với CLB Arsenal và Eximbank sẽ diễn ra từ 14h - 16h ngày 16/7 tại văn phòng trên tầng 36, tòa nhà Keangnam Landmark, 72 Phạm Hùng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã gây chú ý khi tung ra chương trình tặng bạn đọc một tờ báo điện tử vé giao lưu với Arsenal, theo đó sẽ có 50 tấm vé được tặng ngay trong cuộc giao lưu này.
Chưa rõ chi phí cho cuộc giao lưu này như thế nào, nhưng một điều chắc chắn là kể từ chiều 16/7, “hiệu ứng Arsenal” sẽ đưa thương hiệu CTX Holdings đến với nhiều người Việt hơn trên mọi miền.
Hai thương hiệu đáng chú ý khác dự kiến cũng sẽ song hành cùng Arsenal lần này là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi Eximbank có mối quan hệ chặt chẽ với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thì Hoàng Anh Gia Lai thậm chí đã là đối tác của Arsenal từ nhiều năm nay.
Sắc màu trắng đỏ đặc trưng của Arsenal cũng đã tràn ngập website của Hoàng Anh Gia Lai trong mấy ngày qua, mặc dù không hoạt động chính thức nào được công ty tổ chức. Tuy nhiên, dư luận đang bàn tán về việc tài sản tính theo cổ phiếu của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, đã tăng thêm vài trăm tỷ đồng trong một tuần vừa qua, cho dù không ai biết được “hiệu ứng Arsenal đã đóng góp bao nhiêu trong đó”.
Cùng với Hoàng Anh Gia Lai, Eximbank chính là nhà tài trợ cho sự kiện đưa Arsenal đến Việt Nam. Cho dù kể từ lễ ký kết tài trợ từ tháng 5/2013 đến nay, Eximbank khá lặng lẽ với sự kiện này, thì tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng , Phó chủ tịch VFF đồng thời là Chủ tịch Eximbank rằng "Arsenal chỉ là khởi đầu cho những kế hoạch lớn" đã ít nhiều gây tò mò trong dư luận.
Nhiều nguồn tin cho hay ông Lê Hùng Dũng có thể sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức Chủ tịch VFF vào đại hội của cơ quan này, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới. Nếu điều này thành hiện thực, thương vụ Arsenal rõ ràng là một “bàn thắng đẹp” của vị doanh nhân nhiều duyên nợ với bóng đá.
Theo Anh Minh
Theo VnEconomy
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!