Cổ phiếu Vinamilk đã tăng phi mã chỉ sau 1 tin đồn như thế nào?

13/11/2015 11:55 AM | Kinh doanh

SCIC thoái vốn + khối ngoại đã sẵn sàng là những thông tin kích thích các nhà đầu tư.

Cổ phiếu Vinamilk đã tăng phi mã chỉ sau 1 tin đồn như thế nào?

Ngày 2/11, tin đồn F&N thâu tóm Vinamilk - doanh nghiệp lớn nhất trong ngành giải khát Việt Nam lan nhanh trên thị trường. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau, phía F&N bác bỏ thông tin trên.

Tuy nhiên, chừng đó thời gian là đủ để kích thích một con sóng mới. Từ sau tin đồn của F&N, giá cổ phiếu của Vinamilk đã tăng 15% chỉ sau 10 ngày.

Thực tế thì giá cổ phiếu của Vinamilk đã tăng liên tục được 1 tháng nay, kể từ sau khi SCIC tuyên bố sẽ thoái vốn khỏi doanh nghiệp này, và tăng nhanh hơn sau tin đồn với F&N.

Tính ra, giá trị cổ phiếu này đã tăng 25% chỉ sau 1 tháng và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Hiếm có khoản đầu tư nào sinh lời nhanh trong thời gian ngắn như vậy.

Thông tin về thoái vốn đã kích thích các nhà đầu tư gom cổ phiếu Vinamilk.

Theo CafeF, trong một tháng qua, hầu như phiên giao dịch nào cũng xuất hiện lệnh thỏa thuận VNM của khối nội với tổng khối lượng lên tới hơn 13 triệu cổ phiếu. Đáng chú ý, mức giá thỏa thuận thường cao hơn giá đóng cửa phiên giao dịch từ 5-9%.

Việc chấp nhận mức giá khá cao khi mua VNM cho thấy nhà đầu tư trong nước đang kỳ vọng vào việc thoái vốn của SCIC và đã đón đầu “gom” cổ phiếu, nhất là trong bối cảnh khối ngoại không thể mua thêm VNM lúc này khi đã kín room.

SCIC hiện đang nắm giữ số cổ phần có giá trị thị trường vào khoảng 3 tỉ USD.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm