Các hãng hàng không nhòm ngó đường bay của Air Mekong
Các hãng hàng không khác đang họp bàn và lên kế hoạch tăng cường khai thác các đường bay mà Air Mekong bỏ lại, sau khi hãng này ngừng bay từ 28/2.
"Khi họ ngừng bay, sẽ có một lượng khách phải chọn hãng khác. Đây là cơ hội, chúng tôi sẽ nghiên cứu ngay các phương án khai thác những đường bay này", lãnh đạo Jetstar Pacific cho biết.
Ngoài những đường bay như Côn Đảo hay Pleiku mà máy bay A320 của Jetstar Pacific không đáp được thì những chặng bay còn lại của Air Mekong, hãng hàng không giá rẻ đều tính đến khả năng sẽ "nhảy vào".
"Jetstar Pacific tính đến những điều này vì Air Mekong đã có một lượng khách ổn định, khi vào khai thác không phải xây dựng lại từ đầu, rất thuận lợi để phát triển. Còn khi họ bay trở lại, chúng tôi không ngại cạnh tranh vì kinh doanh là phải như vậy", lãnh đạo hãng phân tích.
Tương tự, đại diện Công ty Bay dịch vụ hàng không Vasco khẳng định sẽ tăng tần suất, đáp ứng khách chặng TP HCM - Côn Đảo sau khi vắng bóng Air Mekong. Trước nay, đường đến Côn Đảo chỉ có Air Mekong và Vasco bay nên từ đầu tháng tới dự kiến khách sẽ đổ dồn qua Vasco."Trên thực tế, hiện Vasco khai thác khoảng 16-17 chuyến một tuần tới Côn Đảo, thời gian tới, khách tăng cao nên công ty cũng lên kế hoạch đáp ứng khối lượng với tần suất tối đa lên đến 28-30 chuyến mỗi tuần", đại diện Vasco tính toán.
Trả lời về câu hỏi liệu VietjetAir có quan tâm đến đường bay của Air Mekong sau ngày 28/2, ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh VietJetAir cho biết hiện nay hãng đã khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi tuần và sẽ linh hoạt phát triển đội tàu bay, đường bay theo nhu cầu hành khách.
Theo Kiên Cường
VnExpress