5 đại gia thống lĩnh thị trường di động quý 2/2014

07/09/2014 12:07 PM | Kinh doanh

Samsung, Apple, Huaway, Lenovo và LG là những thương hiệu mạnh mẽ nhất trên thị trường điện thoại di động.


Samsung, gã công nghệ của Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu thị phần với 74,3 chiếc điện thoại được bán ra trong quý 2/2014, chiếm 25,2% thị phần. Điện thoại của Samsung trải dọc ở mọi phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ, có nhiều mức giá để người tiêu dùng lựa chọn. Dù bị nhiều chỉ trích, chiếc Galaxy S5 đã bán được hơn 18 triệu chiếc trong quý 2. Các dòng sản phẩm đời trước là S3 và S4 cũng bán được hơn 9 triệu chiếc. 

Dù vẫn đứng đầu, nhưng Samsung đã mất 7% thị phần nếu so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp chiến lược ăn cả gốc lẫn ngọn của hãng điện tử Hàn. 

Trong khi đó, Apple đứng thứ 2 với 35,1 triệu chiếc được bán ra trong quý 2, chiếm tỉ lệ 11,9%. Quý 2 luôn là thời điểm điện thoại của Apple bán chậm để chờ đợi phiên bản mới ra đời. iPhone năm nay, chiếc iPhone 6 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới công nghệ. Ngoài ra, Apple cũng đang cho thấy sự thành công tại thị trường các nước BRIC, một dấu hiệu tốt khi tiến công vào các thị trường mới nổi. Tương tự mọi năm, chắc chắn quý 3 sẽ đánh dấu sự bùng nổ về doanh số của iPhone.

Huawei, hãng điện thoại Trung Quốc chỉ tập trung vào chiếc điện thoại 4G LTE. Tại các thị trường ngoài Trung Quốc, những điện thoại giá rẻ dòng Y của Huawei cũng đang bán chạy. 

Lenovo thì đang phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ thị trường nội địa. Dù kế hoạch thâu tóm Motorola chưa đem lại kết quả mong muốn, thị phần quốc tế của hãng cũng đã tăng gấp 3 so với cùng kỳ 2013. Những quốc gia thuộc BRICS là những nơi tiêu thụ tốt nhất của Lenovo.

LG có sản lượng phụ thuộc rất lớn bởi dòng L, như L70 được tiêu thụ mạnh tại thị trường Mỹ. Cùng với G3 được phát hành vào cuối quý 2 tại Hàn Quốc, doanh số của LG sẽ tăng mạnh trong quý 3 này/

Thị phần của các hãng điện thoại 4 năm qua, Samsung vẫn đang đứng đầu


Trang Lam

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM