[Case study] Đưa một thông tin từ chân trang lên đầu trang, Mytour tăng hơn 50% tỷ lệ book phòng với khách cũ!

28/07/2020 07:03 AM | Kinh doanh

"Một thay đổi rất đơn giản có thể đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp", ông Jack Nguyễn - đại diện Insider - nhận định.

[Case study] Đưa một thông tin từ chân trang lên đầu trang, Mytour tăng hơn 50% tỷ lệ book phòng với khách cũ!

Thu thập dữ liệu người dùng để hiểu lý do họ rời website, Mytour đã can thiệp hành động rất nhỏ trong hiển thị thông tin và thu lại hiệu quả bất ngờ.

Track (theo dõi) dữ liệu từ người dùng qua các lượt click trên trang là xu hướng mới của các thương hiệu. Với các ngành hàng đặc thù, họ còn chủ động đặt câu hỏi cho người dùng khi người dùng ở trên trang, tìm hiểu insight người dùng, để từ đó đưa ra các hành động phù hợp, ông Jack Nguyễn - Giám đốc quản lý thị trường Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan của Insider - chia sẻ tại tọa đàm "Đầu tư và sử dụng Martech như thế nào để quản lý và thúc đẩy thành công của tiếp thị".

Một case study cho trường hợp này được ông Jack viện dẫn là trường hợp của Mytour - một đại lý du lịch hợp tác với hơn 5.000 khách sạn Việt Nam với đánh giá thực.

[Case study] Đưa một thông tin từ chân trang lên đầu trang, Mytour tăng hơn 50% tỷ lệ book phòng với khách cũ! - Ảnh 1.

Ông Jack Nguyễn - Giám đốc quản lý thị trường Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan của Insider.

Khảo sát

Để thu thập dữ liệu, Mytour đặt câu hỏi để hiểu vì sao người dùng lại rời website sau khi truy cập ít nhất 2 trang khách sạn (Hotel Pages) trực thuộc website Mytour.

Sau khi thu thập dữ liệu khảo sát, Mytour thu được 2 kết quả:

- Với New Users (khách hàng mới): 50% users rời website vì không tìm thấy khuyến mãi như kỳ vọng.

- Với Returning Users (khách hàng cũ): 35% rời vì "chưa đủ thông tin khách sạn".

Hành động & Kết quả

Từ dữ liệu trên, Mytour đưa ra 2 thay đổi cấu trúc website nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng.

- First-time User: Hiển thị rõ hơn các chương trình khuyến mãi

Mục tiêu: Dịch chuyển nhiều users từ trang listing đến các trang của khách sạn (Hotel Pages).

Hành động: Hiển thị thêm một nút (button) với nội dung "Chỉ xem khách sạn có khuyến mãi".

[Case study] Đưa một thông tin từ chân trang lên đầu trang, Mytour tăng hơn 50% tỷ lệ book phòng với khách cũ! - Ảnh 2.

Website hiển thị thêm button "Chỉ xem khách sạn có khuyến mãi".

"Bởi dữ liệu của họ nói với chúng ta là họ rời vì không tìm được khuyến mãi, cho nên đây là giải pháp doanh nghiệp đưa ra", đại diện Insider chia sẻ.

Kết quả: Lượt người dùng mới dịch chuyển tới Hotel Pages tăng 28%.

- Returning User - Đẩy thông tin khách sạn dễ nhìn hơn

Mục tiêu: Chuyển lượng Users từ Hotel pages tới trang Booking

Hành động: Sắp xếp lại khối thông tin khách sạn

"Thay vì để thông tin khách sạn ở cuối trang thì Insider và Mytour quyết định đẩy thông tin sản phẩm cao hơn trên trang, để người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin này trước", ông Jack nói.

Kết quả: Tỷ lệ book phòng (Booking Rate) tăng 52,94%.

[Case study] Đưa một thông tin từ chân trang lên đầu trang, Mytour tăng hơn 50% tỷ lệ book phòng với khách cũ! - Ảnh 3.

"Một thay đổi rất đơn giản có thể đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp", ông Jack nhận định.

Tuy nhiên, ông Jack cho biết không phải phép thử nào với MarTech cũng thành công. "Thường thực hiện 10 ý tưởng thì thành công 1-2", ông Jack nói.

"Chiêu" thu thập thông tin khách hàng để tăng cá nhân hóa trải nghiệm cũng được nhiều đơn vị thực hiện. Viettel Store sau khảo sát tìm hiểu lý do người dùng thoát trang đã phân ra 3 loại người dùng trên store, gồm Research User - Người chỉ truy cập website tìm hiểu thông tin chứ chưa đưa ra quyết định, Offline User - Người thao tác rất nhiều trên website nhưng cuối cùng khi ra quyết định mua hàng sẽ mua offline, và Discount Chaser - Những khách hàng đam mê khuyến mãi.

Khi đã có thông tin khách hàng trên, doanh nghiệp có thể đưa ra những chương trình bán hàng và chiến lược khuyến mãi khác nhau, thay vì đưa ra chính sách "cào bằng".

Một ví dụ khác nữa là The Body Shop. Chương trình The Body Shop từng thực hiện là hỏi về loại da của các chị em. Khi truy cập vào website chính thức của doanh nghiệp mỹ phẩm này, hội chị em sẽ được hỏi luôn xem da mình thuộc loại da dầu, da khô hay hỗn hợp..., từ đó cơ chế hiển thị real-time các sản phẩm trên website sẽ thay đổi để phù hợp với da của người truy cập.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức duyệt dự án xây sân bay Sa Pa gần 7.000 tỷ đồng, Nhà nước góp 2.730 tỷ đồng

Dự án cảng hàng không Sa Pa có thời gian thực hiện 50 năm. Trong đó, thời gian xây dựng là 4 năm; thời gian vận hành, khai thác và hoàn vốn là 46 năm.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung "phù thuỷ marketing" hàng đầu Việt Nam: Từ nhân viên bán dầu nhớt đến người đứng đầu chiến lược tại Unilever, Pepsi, Masan, FPT, Nutifood, Viettel…

Nhắc đến Lê Trung Thành, giới marketing đều biết gọi ông là “bậc thầy marketing” bởi những thành tựu đạt được qua gần 30 năm trong ngành với các vị trí cấp cao tại nhiều tập đoàn lớn từ Unilever, PepsiCo, Masan, Viettel, FPT.

Tài chính cá nhân

Đầu tư chung cư 3 tỷ đồng nhưng lại tiếc 200 triệu mua căn góc: Chớ nghĩ đầu tư như mua bó rau ngoài chợ!

Mất 5 năm tiết kiệm thì ít nhất cũng nên dành 5 - 10 tuần tìm hiểu về đầu tư, hoặc dành 6 - 12 tháng tìm một cố vấn tài chính cho mình.

BizInsider

Phano Pharmacy - chuỗi nhà thuốc mới được tích hợp vào hệ sinh thái của Winmart: Số cửa hàng chưa bằng 1/10 Pharmacity nhưng tuyên bố doanh thu số 1 thị trường

Hiện chưa rõ chi tiết về màn hợp tác giữa Masan với Phano Pharmacy chỉ là hợp tác chiến lược hay Masan đã mua cổ phần (thậm chí có thể nắm quyền chi phối như với Mobicast) nhưng việc trở thành một thành viên trong hệ sinh thái mới, chiến lược mới của Masan được dự đoán sẽ đem lại bước phát triển mới cho chuỗi nhà thuốc này.

Đọc thêm