Câu chuyện kinh doanh

Cặp đôi ‘tay mơ’ Ấn Độ thu về gần 3 triệu USD sau 2 năm chỉ nhờ bán áo phông

09/09/2019 10:06 AM | Kinh doanh

Khi đang theo học học kỳ thứ 7 về thiết kế hàng dệt kim tại NIFT - Học viện Công nghệ Thời trang Quốc gia, Praween và Sindhuja xác định cần tạo ra một thứ gì đó của riêng mình và quyết bám "trend" thương mại điện tử.

Cặp đôi ‘tay mơ’ Ấn Độ thu về gần 3 triệu USD sau 2 năm chỉ nhờ bán áo phông
Praween và Sindhuja (Ảnh: rediff)

Thời gian đó là vào năm 2015, khi thương mại điện tử đang manh nha thay đổi xu hướng mua sắm toàn cầu.

Trong tay chỉ có 10 lakh – hơn 14.000 USD, Praween và Sindhuja - hai người bạn cùng đại học đã quyết định chọn bán áo phông tự thiết kế qua mạng với thương hiệu Young Trendz.

Công ty ban đầu phải đối mặt với nhiều rào cản vì cả hai nhà sáng lập đều không học hoặc biết về kinh doanh. Họ đã phải học tập từ những kiến thức cơ bản nhất như kế toán, thuế, tìm hiểu về cách thức kinh doanh và luật doanh nghiệp. 

Đồng thời, họ phải học ngôn ngữ mới là tiếng Tamil. Lý giải cho việc này, Praween chia sẻ rằng chỉ có ở Tirupur - trung tâm dệt kim Ấn Độ mới đảm bảo sự phát triển liền mạch và tốt nhất cho Young Trendz. "Ở Tirupur, chúng tôi có những người bạn với kỹ năng tốt nhất trong ngành may mặc để giúp phát triển sản phẩm, và các chuyên gia công nghệ thông tin từ Coimbatore giúp cho các hoạt động trực tuyến", theo Praween.


Khác biệt và xác định đúng 

Nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu là từ 18 đến 28 tuổi nên hầu hết các sản phẩm của Young Trendz có giá từ 250 đến 600 rupee, khá thân thiện với túi tiền của sinh viên đại học.

Cặp đôi ‘tay mơ’ Ấn Độ thu về gần 3 triệu USD sau 2 năm chỉ nhờ bán áo phông  - Ảnh 1.

Khẩu hiệu của công ty "Stay young, Live Trendy" (Ảnh: youngtrendz.in)

Hai tháng sau khi thành lập, Praween và Sindhuja đã bán hàng trên các thị trường trực tuyến như Flipkart, Amazon, Voonik và Paytm, đồng thời ra mắt trang thương mại điện tử của riêng họ.

Thường xuyên cập nhật xu hướng mới, bộ sưu tập của công ty được làm mới hai lần 1 tháng và  giữ chân khách hàng bằng những ưu đãi và giảm giá.

Cặp đôi ‘tay mơ’ Ấn Độ thu về gần 3 triệu USD sau 2 năm chỉ nhờ bán áo phông  - Ảnh 2.

Một chương trình khuyến mãi của Young Trendz (Ảnh: youngtrendz.in)

Thương hiệu này cũng là thương hiệu đầu tiên mang khái niệm áo đôi, vốn rất phổ biến ở Trung Quốc và Hàn Quốc đến với Ấn Độ. Ban đầu họ chỉ dám thử nghiệm với số lượng nhỏ. Nhưng phản hồi tích cực và yêu cầu từ khách hàng tăng lên. Cho đến nay, doanh thu từ áo phông đôi hiện đã chiếm 20%. Tuy không phải là con số lớn, nhưng quyết định mạo hiểm này đã gây ấn tượng với những sinh viên trẻ mang tư tưởng tiến bộ về một thương hiệu bắt kịp xu hướng thế giới.

Cặp đôi ‘tay mơ’ Ấn Độ thu về gần 3 triệu USD sau 2 năm chỉ nhờ bán áo phông  - Ảnh 3.

Trước Young Trendz, áo đôi còn rất lạ lẫm ở Ấn Độ (Ảnh: youngtrendz.in)

Sự tăng trưởng của công ty rất nhanh. Công ty ban đầu chỉ có doanh thu 10 áo phông mỗi ngày nhưng đã dần phủ sóng trên hơn 100 trường đại học và rộng hơn. 

Flipkart cũng trao giải Young Trendz là một trong những thương hiệu hàng đầu về hiệu suất trong đợt Big Billion Days do đơn vị này tổ chức năm 2017 với khoảng 25.000 chiếc áo được bán chỉ trong 5 ngày.

Hiện nay, mỗi ngày Young Trendz nhận hơn 1000 đơn hàng, với hơn 3.500 sản phẩm được bán trực tuyến, chiếm 70% doanh thu.

Tương lai của thương hiệu áo phông bán trực tuyến này được vô vùng tươi sáng, khi thời trang và may mặc hiện đang chiếm một phần không nhỏ trong miếng bánh thương mại điện tử. Chỉ sao 2 năm thành lập, công ty đã tạo ra khoảng 20 Crore Rupee, tương ứng 2,8 triệu USD với kinh phí đầu tư mạo hiểm hoàn toàn bằng không.

Đồng sáng lập Young Trendz, cựu sinh viên thiết kế Sindhuja chia sẻ: "Bạn sẽ cảm thấy trách nhiệm lớn hơn nhiều khi bắt đầu kinh doanh so với công việc khác. Bạn phải không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo. Và phải luôn thích nghi với những tình huống bất ngờ ập đến".

Phong Ninh

Theo Rediff, Medium

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NTK triệu đô Quách Thái Công: Tiền, mua được sự xa xỉ nhưng chưa chắc mua được sự sang trọng!

“Nhiều người có suy nghĩ rằng phòng khách cần sự phô trương, trau chuốt cho người ngoài tới hoan hô, trầm trồ, còn phòng ngủ không có ai bước vào nên không cần dụng công làm đẹp. Nhưng, tôi nghĩ khác, “hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!” – NTK Quách Thái Công bày tỏ quan điểm về sự hoàn hảo, về cái Đẹp, về việc xây dựng thương hiệu cá nhân cùng nguyên tắc khi bắt tay thiết kế một ngôi nhà.

Nga đăng kí vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên vào tuần tới

Nga sẽ đăng ký vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên vào tuần tới và dự kiến tiến hành tiêm chủng đại trà cho công dân Nga từ tháng 10 năm nay.

Câu chuyện kinh doanh

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Vingroup tiếp tục tài trợ hóa chất thực hiện 100.000 xét nghiệm để phát hiện virus Sars-CoV-2

Số hóa chất nói trên trị giá hơn 50 tỷ đồng. Thời gian gần đây, Vingroup là doanh nghiệp liên tục có những đóng góp quan trọng cho ngành y tế khi tài trợ máy thở, tài trợ hóa chất và sẵn sàng thực hiện xét nghiệm miễn phí Sars-CoV-2.

Đọc thêm