Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản

07/09/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Trước tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thị trường bất động sản đang có những bước chuyển mình đáng kể. Có nhiều cánh cửa mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản được mở ra, với sự góp mặt của nhiều startup trẻ, nổi bật trong số đó phải nhắc đến cái tên Hoozing.

Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản

Thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ, mô hình kinh doanh của Hoozing cho phép kết nối và xây dựng một cộng đồng "môi giới hiệu quả". Đối với team nội bộ, toàn bộ hệ thống được tự động hoá từ quy trình lưu trữ, cập nhật dữ liệu đến phân tích hiệu quả hoạt động trên từng nhân viên. Từ đó sẽ giúp hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả hơn so với mặt bằng chung của thị trường. Đối với cộng đồng môi giới, Hoozing cho phép truy cập vào kho dữ liệu hơn 45,000 căn hộ cho thuê và chuyển nhượng được cập nhật liên tục hàng giờ.

Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản - Ảnh 1.

Anh Lê Huỳnh Nhựt Hải, đồng sáng lập kiêm CEO Hoozing Việt Nam

Với Hoozing, cả môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm một bất động sản với ngân sách cho phép, cùng các tiện nghi cần thiết, tại vị trí mong muốn một cách đơn giản và hiệu quả. Gần 4 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với mô hình kinh doanh này, Hoozing đang nhận được nhiều lời khen có cánh từ khách hàng và đối tác. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Lê Huỳnh Nhựt Hải – đồng sáng lập kiêm CEO Hoozing Việt Nam về hướng đi kinh doanh mới mẻ của doanh nghiệp này.

Mô hình kinh doanh của Hoozing không còn quá mới ở các nước phát triển, tuy nhiên tại Việt Nam những doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình này hầu như chưa có. Vậy xuất phát từ đâu mà anh và các cộng sự lại quyết định sáng lập ra Hoozing?

Xuất phát từ thực tế, thị trường bất động sản ở Việt Nam luôn phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn khi nói đến việc tìm kiếm các căn hộ để mua hay thuê với thông tin rõ ràng minh bạch và khả năng tương tác với các môi giới nhanh chóng hiệu quả. Với mong muốn trên, Hoozing được thành lập năm 2015 và trong 4 năm qua, chúng tôi không ngừng phát triển, đưa ra những sản phẩm công nghệ cũng như dịch vụ mới nhằm giúp giao dịch bất động sản hiệu quả và dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.

Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản - Ảnh 2.

Hoozing từng có màn gọi vốn ấn tượng và thành công trên Shark Tank Việt Nam

Với tham vọng trên, anh nghĩ lợi thế cạnh tranh để thành công của Hoozing là gì?

Ngay từ ngày đầu thành lập, Hoozing luôn xác định 2 lợi thế cạnh tranh trọng tâm của mình là công nghệ và con người. Trong 4 năm qua, chúng tôi luôn quan tâm chú trọng đầu tư cho 2 yếu tố này. Hoozing tuyển chọn nhân viên đòi hỏi phải đạt các tiêu chí đề ra, có khả năng sử dụng ngoại ngữ. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng xây dựng bộ quy chuẩn trong quá trình làm việc để đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Anh có thể chia sẻ để trở thành nhân viên của Hoozing, một bạn ứng viên phải đáp ứng những tiêu chí gì?

Hầu hết nhân sự tại Hoozing đều là những người trẻ. Tuy trẻ nhưng họ lại sở hữu những thành tích khủng, học lực cao so với mặt bằng chung thị trường BĐS. Các bạn sở hữu kỹ năng mềm tốt cùng tư duy cầu tiến, chịu học hỏi, phấn đấu. Đơn cử, ban lãnh đạo của Hoozing đều từng là quản lý cấp cao của tổ chức phi chính phủ quốc tế, tập đoàn đa quốc gia. Gần 100% nhân viên có bằng đại học, tiếng Anh lưu loát, một số từng đảm nhiệm vai trò quản lý cho các công ty, khách sạn quốc tế.

Có thể thấy, Hoozing có những yêu cầu rất khắt khe trong tuyển dụng nhân sự, vậy Hoozing làm gì để giữ chân nhân tài?

Thực tế cho thấy, các nhân viên của Hoozing đều được các công ty BĐS đối thủ săn đón rất nhiều. Thế nên bản thân công ty luôn nỗ lực để đem lại môi trường làm việc thật sự tốt cho các bạn. Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào quá trình đào tạo từ các khoá training nâng cao kĩ năng, kiến thức và quá trình coaching sát sao hàng ngày. Văn hoá công ty được xây dựng từ những ngày đầu với tinh thần làm việc nhóm, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ cũng là một điểm mạnh của chúng tôi.

Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản - Ảnh 3.

Khoá team building hè 2019 tại Hoozing

Được biết Hoozing là công ty Prop-Tech tiên phong xây dựng chương trình chuẩn hoá tuyển dụng và đào tạo về BĐS - "Hoozing Pro Agent". Chương trình này có gì nổi bật?

Sau hơn 3 năm tổng hợp kiến thức từ lý thuyết và thực tế, với gần 150 tài năng trẻ đã được tìm kiếm và phát triển, chúng tôi tin rằng chương trình "Hoozing Pro Agent" sẽ là bệ phóng thành công cho rất nhiều bạn trẻ. Lộ trình đào tạo của chương trình được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu và quan sát thực tế. Thời gian đào tạo từ 5 đến 8 tháng với 3 cấp độ cụ thể:

Cấp độ Tập sự (2 tháng) sẽ cung cấp phần mềm công nghệ, kiến thức nền tảng về nghề môi giới, hướng dẫn thực hành chốt ít nhất 1 giao dịch hàng tháng.

Cấp độ Căn bản (3 tháng) sẽ đào tạo kiến thức chuyên sâu về thủ tục - pháp lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Nâng cao kỹ năng chốt ít nhất 3 giao dịch mỗi tháng.

Cấp độ Pro Agent (3 tháng) sẽ cập nhật kiến thức thị trường BĐS Việt Nam, Marketing, CRM, Networking và văn hóa của khách hàng nước ngoài. Hoàn thiện kỹ năng chốt ít nhất 4-5 giao dịch một tháng.

Kết thúc chương trình Hoozing Pro Agent, học viên sẽ nhận được những gì?

Kết thúc khoá đào tạo Pro Agent sẽ được cấp chứng chỉ môi giới chuyên nghiệp "Hoozing Pro Agent".

Sau chương trình học viên có thể nâng số giao dịch hàng tháng từ 1 giao dịch lên đến 4-5 giao dịch. Sau chương trình các học viên sẽ tiếp tục được hoàn thiện kỹ năng và kiến thức trong lĩnh vực BĐS. Chương trình đã từng chứng kiến các bạn nhân viên chốt được đến 7 giao dịch chỉ trong một tháng.

Hoozing - nơi những người trẻ dấn thân thay đổi thị trường Bất Động Sản - Ảnh 4.

Anh có nhắn gửi gì với các bạn trẻ muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản?

Dám đam mê, dám dấn thân là những điều mà tôi nghĩ các bạn trẻ nên có khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Và quan trọng hơn hết là việc trang bị kiến thức, không ngừng nỗ lực và học hỏi những điều mới lạ. Chắc chắn các bạn sẽ chạm được đến thành công!

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ đầy bổ ích!

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bất động sản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông lớn fastfood Lotteria trước tin đồn đóng cửa, vì đâu nên nỗi?

Chí phí đầu vào tăng, doanh thu giảm sút có thể là "chiếc áo vắt lên lưng con lừa", khiến các đơn vị kinh doanh ăn uống gặp khó khăn trong năm Covid.

Khách hàng phàn nàn vì nhận đồ ăn quá lâu do chính sách ghép đơn của ứng dụng N.: Quán cách 1, 2km cũng phải chờ cả tiếng

Thời gian gần đây, mỗi khi đặt hàng qua N. - ứng dụng công nghệ giao đồ ăn nổi tiếng nhất hiện nay, khách hàng phải kiên nhẫn đợi từ 30 phút đến một tiếng, khiến trải nghiệm về món ăn không còn như mong đợi.

Grab 'chìm' trong thua lỗ

Năm 2020, Grab lỗ 800 triệu USD dựa trên chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) và dự kiến lỗ 600 triệu USD năm nay.

Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải: 20 năm trôi qua vẫn không quên cảm giác ngàn cân treo sợi tóc khi công ty trước bờ vực phá sản, thậm chí từng bỏ nhà ra đi!

Chia sẻ về câu chuyện của chính mình, Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải cho rằng việc ứng biến của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. "Tuổi trẻ thì sự ứng biến sẽ nhanh, mạnh quyết liệt. Đến tuổi trung niên sẽ điềm tĩnh hơn. Người ta sẽ nhìn lại tình huống tương tự đã xảy ra để có cách đối xử thách thức mới", vị này nói.

Đọc thêm