Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỉ đồng tiếp tục hư hỏng, đường lún như luống khoai

27/06/2019 11:26 AM | Bất động sản

Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra và phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỉ đồng tiếp tục hư hỏng, đường lún như luống khoai

Xử lý xong ổ voi thì xuất hiện sụt lún

Thời gian qua, một số tài xế lưu thông tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi liên tục phản ánh tình trạng đường bị lún cục bộ như luống khoai đoạn thuộc km21 qua huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).

Tài xế Văn Dũng, tài xế chạy tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho hay tuyến đường này khi đưa vào khai thác năm 2018 đã rút ngắn thời gian cho tài xế, tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa.

Tuy nhiên, con đường này liên tục xảy ra hư hại khiến các tài xế vô cùng lo lắng khi chạy xe tốc độ cao.

 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỉ đồng tiếp tục hư hỏng, đường lún như luống khoai  - Ảnh 1.

Đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hằn lún như luống khoai

"Trước đó mới khánh thành đưa vào sử dụng mấy bữa thì ổ voi, ổ trâu xuất hiện dày đặc khiến tài xế chúng tôi nghi ngờ chất lượng công trình. Họ tiến hành sửa chữa thì thời gian này không bị ổ voi ổ gà nữa mà chuyển sang bị lún.

Những vết lún này ở km21 đoạn qua huyện Duy Xuyên. Đường bị lún như luống khoai thế này mà chạy với tốc độ cao thì rất nguy hiểm, tai nạn như chơi", tài xế Dũng lo lắng.

Theo quan sát của PV, vị trí xuất hiện đoạn lún ở km21 có chiều dài hơn 2m và rộng hơn 2m, bị lún sâu hơn 5cm.

"Những vết lún này có nhiều nguyên nhân, có thể do nền đường không đạt chất lượng yêu cầu. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng kéo dài cũng có thể là 1 nguyên nhân khiến mặt đường biến dạng", một chuyên gia xây dựng cầu đường (đề nghị giấu tên) nêu quan điểm.

Buộc nhà thầu sửa chữa

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản ký dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xác nhận hiện tượng đường sụt lún và cho hay đoạn này là ranh giới giữa gói thầu số 3B và số 4.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin và đang yêu cầu nhà thầu thi công triển khai việc khắc phục sửa chữa công trình. Đây chỉ là hư hỏng cục bộ do mối nối thi công của 2 gói thầu trước đây không bằng phẳng", đại diện Ban Quản lý nói.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án cho hay đang thuê một đơn vị đánh giá độc lập toàn bộ gói thầu 3B.

Trước đó, đầu tháng 4/2019, báo giới dẫn nguồn tin từ Tổng công ty Đầu tư đường cao tốc Việt Nam xác nhận, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành tìm hiểu các vấn đề tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỉ đồng tiếp tục hư hỏng, đường lún như luống khoai  - Ảnh 2.

Vết hằn lún tại km21 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 34.500 tỉ đồng chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018.

Hai tháng sau khi thông xe toàn tuyến, cao tốc 34.500 tỷ đồng này xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ trâu" cục bộ trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ. Ngoài ra, hàng chục cầu, hầm chui dân sinh thấm dột và sụt lún tại các mố cầu.

Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra và phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Chủ đầu tư cũng tiến hành đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Hoàng Đan

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm