Căn hộ tí hon nhưng hoàn hảo trong từng centimet của cô gái trẻ người Nhật

22/11/2017 09:35 AM | Sống

Diện tích tuy chật hẹp nhưng căn hộ này vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, cũng như vẻ thẩm mỹ đáng ghen tị.

Căn hộ tí hon nhưng hoàn hảo trong từng centimet của cô gái trẻ người Nhật

Những căn hộ studio tí hon đã trở thành kiểu không gian sống quen thuộc với nhiều người Nhật trẻ. Nhất là ở những thành phố lớn. Nhưng người Nhật vốn nổi tiếng bởi sự khéo léo trong việc bài trí và sắp xếp nơi ở, thế nên những căn hộ nhỏ xíu ấy, vẫn được thu xếp thật ổn thỏa và đáng nể. Căn hộ dưới đây của Tsukiji là một ví dụ điển hình.

Căn hộ nhỏ xinh của Tsukiji.
Căn hộ nhỏ xinh của Tsukiji.

Bởi diện tích không rộng nên căn hộ của cô gái trẻ chỉ gồm 1 giường ngủ đơn, 1 khu bếp nhỏ, một khoảng sàn cho các nhu cầu ăn uống, thư giãn, đón khách. Căn phòng khá nhiều đồ, màu sắc cũng đa dạng nhưng cách sắp xếp thông minh vẫn giữ cho nơi này sự gọn gàng, cảm giác thư thái.

Vì diện tích nhỏ nên giường ở trong phòng là giường đơn, gầm giường được tận dụng là nơi để các loại hộp lưu trữ quần áo chăn đệm. Nhờ vậy căn hộ đã xử lý được vấn để lưu trữ đâu ra đấy!

Giường ngủ đơn và gầm giường được tận dụng tối đa để lưu trữ đồ đạc.
Giường ngủ đơn và gầm giường được tận dụng tối đa để lưu trữ đồ đạc.
Cô nàng trang trí cho căn hộ của mình bằng dây đèn ấn tượng.
Cô nàng trang trí cho căn hộ của mình bằng dây đèn ấn tượng.

Để có thêm không gian lưu trữ những món đồ trang trí, Tsukiji đã đóng thêm một kệ mở gắn tường xuyên suốt bao quanh một bức tường lớn trong nhà. Tuy nhỏ nhưng chiếc kệ này cho phép cô nàng có thêm nơi để tranh, ảnh, đồ lưu niệm. Cũng là một giải pháp đáng chú ý trong những ngôi nhà chật đúng không nào?

Hệ kệ gắn tượng nhỏ nhưng rất hữu dụng.
Hệ kệ gắn tượng nhỏ nhưng rất hữu dụng.

Khu bếp của Tsukiji nhỏ nhưng rất xinh xắn và đầy đủ tiện nghi. Tất cả khu nấu nướng chỉ nằm gọn trên một 2 kệ tủ với đầy đủ lò nướng, tủ lạnh, máy xay, máy nướng bánh. Những miếng sticker dán dễ thương cũng được Tsukiji thêm vào để giúp khu bếp nấu màu trắng thêm sinh động.

Khu bếp nấu nhỏ nhưng có võ khi rất gọn gàng.
Khu bếp nấu nhỏ nhưng "có võ" khi rất gọn gàng.
Những miếng decal dán màu sắc giúp căn bếp thêm xinh xắn.
Những miếng decal dán màu sắc giúp căn bếp thêm xinh xắn.
Ngay cả cánh cửa ra vào cũng được decor ấn tượng.
Ngay cả cánh cửa ra vào cũng được decor ấn tượng.

Cuối cùng khoảng sàn gỗ trải thảm - khu vực đa năng nhất trong nhà, chính là nơi Tsukiji vô cùng ưa thích. Chiếc bàn có thể gấp gọn cho phép cô tùy biến nơi này thành bàn ăn, góc chơi cùng bạn bè hay đơn giản để cô nàng nằm dài thư giãn trong chính căn hộ nhỏ xinh của mình.

Khu vực đa năng nhất ngôi nhà với tác dụng là bàn ăn, bàn học, nơi vui chơi.
Khu vực đa năng nhất ngôi nhà với tác dụng là bàn ăn, bàn học, nơi vui chơi.
Nhà nhỏ nhưng sạch sẽ, xinh xắn và thoải mái thế này là điều cô gái nào cũng mơ ước.
Nhà nhỏ nhưng sạch sẽ, xinh xắn và thoải mái thế này là điều cô gái nào cũng mơ ước.

Theo Eyes

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm