Cận cảnh nhà ga ngầm metro: Công trường khổng lồ dưới lòng đất

15/08/2016 03:32 PM | Thời sự

Những hành lang dài hàng trăm mét, các cọc dầm cỡ lớn, nhiều khu vực đang tiếp tục được đào sâu... tất cả làm nên một công trường nhộn nhịp ngay dưới lòng đất tại trung tâm TP.HCM.

Cận cảnh nhà ga ngầm metro: Công trường khổng lồ dưới lòng đất

Nhà ga này có chiều dài 190m, rộng 26m, sâu 40m được chia làm 4 tầng. Ngoài đón trả khách nơi này sẽ có cả các gian hàng giống như một trung tâm thương mại.

Nhà ga này có chiều dài 190m, rộng 26m, sâu 40m được chia làm 4 tầng. Ngoài đón trả khách nơi này sẽ có cả các gian hàng giống như một trung tâm thương mại.


Hiện nhiều phần tại đây đã được thi công thô từ đó người xem cơ bản định hình được nhà ga trong tương lai.

Hiện nhiều phần tại đây đã được thi công thô từ đó người xem cơ bản định hình được nhà ga trong tương lai.


Theo quy hoạch, Tầng 1 gồm: sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, nhà vệ sinh và phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2: là sân ga...

Theo quy hoạch, Tầng 1 gồm: sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, nhà vệ sinh và phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2: là sân ga...


Xung quanh công trình này được lắp hàng chục thiết bị quan trắc để ghi nhận những thay đổi về địa chất. Theo báo cáo đến nay chưa ghi nhận những thay đổi lớn và các chỉ số vẫn trong giới hạn cho phép.

Xung quanh công trình này được lắp hàng chục thiết bị quan trắc để ghi nhận những thay đổi về địa chất. Theo báo cáo đến nay chưa ghi nhận những thay đổi lớn và các chỉ số vẫn trong giới hạn cho phép.


Lõi thép của những cọc bê tông trong công trình

Lõi thép của những cọc bê tông trong công trình


Nhiều khu vực đang tiếp tục được đào sâu.

Nhiều khu vực đang tiếp tục được đào sâu.


Một công nhân đang kiểm tra lại cọc bê tông mới đổ.

Một công nhân đang kiểm tra lại cọc bê tông mới đổ.


Không khí thi công rất khẩn trương cả dưới và trên công trình

Không khí thi công rất khẩn trương cả dưới và trên công trình


Phối cảnh nhà ga trong tương lai. Ảnh: Ban quản lý dự án đường sắt

Phối cảnh nhà ga trong tương lai. Ảnh: Ban quản lý dự án đường sắt

Theo Nguyễn Cường

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Là nơi duy nhất ở Huế làm tượng ông Táo với lịch sử cả trăm năm, nhưng làng Địa Linh giờ đây chỉ còn 5 hộ còn đỏ lửa

Mặc dù nghề làm tượng ông Táo tại Địa Linh đã có lịch sử trăm năm, nhưng do nó quá cực khổ, thu nhập thấp lại không được xã hội xem trọng giữ gìn, nên hiện tại chỉ còn 5 hộ tại làng nghề này là còn đỏ lửa mỗi dịp Tết. Với đà phát triển như thế này, chẳng mấy chốc nghề làm tượng ông Táo sẽ bị xóa sổ ở Huế.

Câu chuyện kinh doanh

Từ hôm nay, Grab, GoViet, be sẽ tính phụ phí khi khách đặt xe dịp Tết nguyên đán

Đây là khoản khách hàng phải trả thêm bên cạnh mức cước phí như hàng ngày.

Hoa hậu Mai Phương Thúy: “Đầu tư chứng khoán chắc chắn không nghèo”

Đó là khẳng định của hoa hậu tài sắc vẹn toàn Mai Phương Thúy, người từng khiến những nhà đầu tư chứng khoán kì cựu cũng phải "ngả mũ” trong năm 2019 vừa qua.

Sự trỗi dậy của văn hóa 'siêu độc thân' ở Nhật Bản: Ăn 1 mình, làm việc 1 mình, thậm chí hát karaoke cũng 1 mình!

Từ cocktail cho đến karaoke, nhiều người Nhật mong muốn được ở một mình. Nguyên nhân nào đã khiến một quốc gia vốn hướng tới cộng đồng trở nên khép mình như vậy?

Đọc thêm