Cách ‘trị’ người mua tích trữ của một siêu thị: Chai nước rửa tay đầu tiên giá 95.000 đồng, mua hai chai giá 2,2 triệu đồng!

23/03/2020 01:31 PM | Kinh doanh

Mục đích là hạn chế việc người tiêu dùng tích trữ, ngăn một số đối tượng đầu cơ để trục lợi và sản phẩm được phân phối đều cho tất cả mọi người.

Cách ‘trị’ người mua tích trữ của một siêu thị: Chai nước rửa tay đầu tiên giá 95.000 đồng, mua hai chai giá 2,2 triệu đồng!

Tính đến ngày 23/3, thế giới ghi nhận hơn 336.000 trường hợp nhiễm và 14.613 ca tử vong do Covid-19. Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại nhiều nước châu Âu, các sản phẩm như giấy vệ sinh, nước rửa tay và khẩu trang đang rơi vào tình trạng cháy hàng tại các siêu thị do người tiêu dùng đổ xô tích trữ.

Thậm chí, một số siêu thị ở Úc còn phải cử người canh gác… giấy vệ sinh để tránh tình trạng ẩu đả tranh giành. Và trong khi mọi người vẫn đang điên cuồng tích trữ, mới đây, một siêu thị ở Đan Mạch đã nghĩ ra cách đơn giản để chấm dứt tình trạng trên vô cùng hiệu quả.

Siêu thị Rotunden vốn được biết đến là một trong những siêu thị đẹp nhất ở Đan Mạch với môi trường mua sắm lý tưởng và tôn trọng cuộc sống bận rộn của khách hàng. Và rõ ràng, ngoài việc bán được nhiều hàng, họ còn muốn đưa sản phẩm đến tay càng nhiều người có nhu cầu càng tốt.

Đặc biệt, trong tình cảnh hiện tại, họ không chỉ muốn kinh doanh tốt mà còn phải mang lại lợi ích cho đúng người. Chính vì vậy, họ đã áp dụng "chiêu" bán hàng mới với sản phẩm nước rửa tay: Chai đầu tiên có giá 4,09 USD, nếu mua hai chai, mức giá sẽ là 95 USD.

Cách ‘trị’ người mua tích trữ của một siêu thị: Chai nước rửa tay đầu tiên giá 95.000 đồng, mua hai chai giá 2,2 triệu đồng! - Ảnh 1.

Chính sách giá mới của siêu thị Rotunden được nhiều người ủng hộ.

Mục đích là hạn chế việc người tiêu dùng tích trữ, ngăn một số đối tượng đầu cơ để trục lợi và sản phẩm được phân phối đều cho tất cả mọi người.

Sau đó, siêu thị này đã đăng trên Facebook lời giải thích đằng sau chính sách giá mới của mình:

"Quý khách thân mến,

Chúng tôi có trách nhiệm lớn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh và chúng tôi chỉ có thể làm điều đó với sự giúp đỡ và thấu hiểu của mọi người. Dưới đây là những điều chúng ta có thể thực hiện:

Hãy giữ khoảng cách với người khác cũng như nhân viên siêu thị trong quá trình mua sắm.

Đừng quên khử trùng tay bằng dung dịch ở lối vào hoặc sử dụng găng tay.

Nếu cả gia đình bạn cùng đi siêu thị, vui lòng chỉ mua một sản phẩm thiết yếu nếu có thể.

Sẽ có thời điểm chúng tôi phải giới hạn số lượng khách hàng trong siêu thị. Chúng tôi sẽ thông báo khi có bất cứ thay đổi hoạt động nào trên Facebook. Hãy giữ gìn sức khỏe trong thời gian này bạn nhé.

Cảm ơn sự thông cảm của các bạn".

Cách ‘trị’ người mua tích trữ của một siêu thị: Chai nước rửa tay đầu tiên giá 95.000 đồng, mua hai chai giá 2,2 triệu đồng! - Ảnh 2.

Thông báo giải thích của siêu thị.

Đa số người dùng mạng đều cho rằng siêu thị Rotunden đã đưa ra ý tưởng tuyệt vời vì cộng đồng. Trong khi đó, một số người lại cho rằng vẫn có cách khác tốt hơn để ngăn chặn tình trạng tích trữ của người tiêu dùng.

Dịch Covid-19 không phải là thứ duy nhất có xu hướng gia tăng trong thời gian này. Giá của các loại nước rửa tay hay hàng thiết yếu cũng đang tăng chóng mặt ở Đan Mạch.

Cách đây không lâu, câu chuyện về hai anh em người Mỹ đầu cơ nước rửa tay trong mùa dịch Covid-19 đã trở nên viral trên mạng xã hội. Cụ thể, họ đã tích trữ 17.000 chai nước rửa tay để thu lời gấp 70 lần nhưng lại nhận cái kết đắng: Họ bán được 300 chai với mức giá cao hơn bình thường trên Amazon nhưng ngày hôm sau, trang web thương mại điện tử này đã dỡ các sản phẩm của họ cùng hàng nghìn mặt hàng khử trùng, khẩu trang khỏi nền tảng.

Thậm chí công ty này còn đình chỉ hoạt động của những người kinh doanh sản phẩm trên đồng thời cảnh báo nếu tăng giá thì tài khoản sẽ bị xóa vĩnh viễn. Ebay cũng có động thái tương tự để ngăn chặn tình trạng chuộc lợi trên nền tảng của họ.

Cách ‘trị’ người mua tích trữ của một siêu thị: Chai nước rửa tay đầu tiên giá 95.000 đồng, mua hai chai giá 2,2 triệu đồng! - Ảnh 4.

Duni

Theo NY Post, B.P

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch VCCI dẫn lời Jack Ma: 'Hãy chú ý tới người dưới 30 tuổi và DN ít hơn 30 người', làm sao để quán phở ven đường cũng quan tâm phát triển bền vững như Vingroup, Sungroup!

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để xây dựng bộ chỉ số phát triển bền vững dành riêng cho doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa - những thành tố định hình tương lai của nền kinh tế. "Làm sao cho quán phở ven đường cũng hoạt động với tinh thần phát triển bền vững, chứ đây không chỉ là chuyện của riêng những ông lớn như Vingroup, Sungoup, hay FLC…", TS. Lộc khuyến nghị.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

'Vua sòng bài' Hà Hồng Sân qua đời ở tuổi 98

Ông vua sòng bài qua đời khi nội chiến tranh giành ngôi vương ở đế chế kinh doanh của gia đình giữa 17 người con vẫn chưa kết thúc.

Câu chuyện kinh doanh

Nhập môn kinh doanh TMĐT cho các “tay mơ”: Tiền nhiều chưa chắc thắng, dân công sở hay mẹ bỉm sữa đừng mong part-time kiếm tiền

Người người, nhà nhà đua nhau lên sàn thương mại điện tử để kinh doanh, nhưng không phải ai cũng thắng. Bạn cần biết lợi thế của mình là gì, cần trau dồi cái gì hay lựa chọn mô hình nào cho phù hợp, thì mới mong cõ lãi.

Đọc thêm