Bực bội vì tính năng Face ID hoạt động không chính xác, iFan hành hung cả nhân viên bán hàng của Apple
Tính năng Face ID trên iPhone X vừa khiến một thanh niên "hóa rồ" và tấn công nhân viên bán hàng.
Một khách hàng mua iPhone X 23 tuổi ở Bangkok đã xin lỗi sau khi một video gây sốc lan truyền trên mạng xã hội quay lại cảnh anh ta đấm một nhân viên nữ tại cửa hàng bán lẻ.
Thanh niên "manh động" này tên là Kritpan Kitjit. Anh chàng được cho là đã nổi giận sau khi tuyên bố tính năng Face ID của iPhone X không hoạt động chính xác. Kitjit đã yêu cầu một chiếc điện thoại thay thế.
Nữ nhân viên 30 tuổi Saijai Trinech, người làm việc cho Studio 7 – một đại lí bán lẻ bên thứ 3 của Apple – cho biết cô có thể gửi chiếc điện thoại này đi kiểm tra. Tuy nhiên, Kitjit bắt đầu hét lên. Sau đó, anh đã cố gắng xông vào phòng lưu trữ của cửa hàng với mục đích chụp hình người quản lý nhằm báo cáo với hội bảo vệ người tiêu dùng. Khi Trinech cố gắng ngăn anh làm chuyện này, Kitjit đã "tiện tay" đấm vào mặt cô.
Kritpan Kitjit sau đó vẫn ở trong cửa hàng, nói với một đám đông khách hàng rằng: "Họ đã không đổi một chiếc iPhone X khác cho tôi! Tôi đã mua nó vào ngày hôm qua! Đừng mua iPhone X".
Sau đó, Kritpan Kitjit bị cảnh sát bắt giữ dù Trinech nói rằng cô sẽ không tố cáo anh chàng này. Thay vào đó, Kitjit đã bị tính phí 150 USD vì gây thiệt hại, ngoài khoảng bồi thường 1500 USD.
Khách hàng đấm nhân viên vì ức chế tính năng Face ID
Câu chuyện thu hút sự chú ý khi cảnh sát đăng tải đoạn video trên mạng xã hội. Trong vòng 12 giờ sau khi sự cố được đăng vào cuối tuần, hơn 1,4 triệu người đã xem nó. Một người trong số này nói vui rằng: "Tính năng Face ID không bị hỏng. Apple đã thiết kế điện thoại để quét khuôn mặt của một con người - không phải là một con quái vật".
Phát biểu tại đồn cảnh sát Bang Yi Khan, Kitjit đã đưa ra một tuyên bố công khai: "Tôi muốn xin lỗi tất cả mọi người vì phản ứng quá mức của mình. Nó chỉ là sự nóng giận tức thời. Tôi đã xin lỗi nạn nhân và cô ấy cũng không muốn kiện tụng gì".
Tham khảo: Cultofmac