Bức ảnh gây bão: Nhà kho bề thế của Amazon mọc lên giữa khu ổ chuột lụp xụp, tạo nên hình ảnh tương phản đến đau lòng

08/09/2021 11:16 AM | Kinh doanh

Nhà kho của mới Amazon bề thế, sạch đẹp đối lập hoàn toàn với những căn nhà đã xuống cấp trầm trọng xung quanh.

Bức ảnh gây bão: Nhà kho bề thế của Amazon mọc lên giữa khu ổ chuột lụp xụp, tạo nên hình ảnh tương phản đến đau lòng

Mới đây, hình ảnh một nhà kho mới của Amazon ở Tijuana (Mexico) đã trở nên viral trên Twitter. Nơi này không khác những nhà kho còn lại của gã khổng lồ thương mại điện tử là bao, trừ việc nó mọc lên giữa các khu nhà đang xuống cấp trầm trọng.

Trong các bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Omar Martinez, nhà kho của Amazon bề thế, sạch đẹp tương phản hoàn toàn với những căn nhà "ổ chuột" lụp xụp xung quanh. Hình ảnh đối lập này đã nhanh chóng được chia sẻ và thảo luận rộng rãi trên Reddit và Twitter.

Omar cho biết nhà kho trên cách biên giới Mỹ - Mexico khoảng 5km về phía nam.

Bức ảnh gây bão: Nhà kho bề thế của Amazon mọc lên giữa khu ổ chuột lụp xụp, tạo nên hình ảnh tương phản đến đau lòng - Ảnh 1.

Về phần mình, Amazon cho biết việc mở nhà kho ở Tijuana sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho hơn 250 người dân trong khu vực. Mức lương cơ bản tại các kho hàng của Amazon tại Mỹ là 15 USD/giờ. Công ty cũng thường xuyên quảng cáo về một số quyền lợi cho người lao động như bảo hiểm sức khỏe và phúc lợi hưu trí.

Nhưng đối với một số khu vực có nhà kho mới - chẳng hạn như ở Davenport, Iowa - các nhà kinh tế cho biết mức lương cạnh tranh của Amazon có thể buộc nhiều nhà bán lẻ địa phương tăng lương cho nhân viên. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ việc làm vì nó giới hạn số lượng người mà họ có thể tuyển dụng.

Và một báo cáo từ Viện Chính sách Kinh tế Mỹ năm 2018 cho thấy dù Amazon tuyển dụng nhiều nhân viên kho hàng mỗi khi một nhà kho mới đi vào hoạt động nhưng tổng số lao động trong lĩnh vực này của địa phương lại gần như không tăng bởi nhiều người bỏ việc tại cửa hàng nhỏ để làm việc cho Amazon.

Amazon tấn công thị trường Mexico từ năm 2015. Đây được coi là động thái có thể giúp công ty cạnh tranh với Walmart - gã khổng lồ bán lẻ đối thủ, đặc biệt là trong mảng thương mại điện tử. Thời điểm hiện tại, Amazon đã mở 5 trung tâm hoàn thiện đơn hàng và kho hàng tại Mexico, tạo ra 15.000 việc làm cho người dân nước này.

Năm ngoái, công ty thông báo rằng họ đã đầu tư 100 triệu USD cho các nhà kho mới ở Mexico để cải thiện tốc độ giao hàng. Hai trung tâm hoàn thiện khác sẽ được xây dựng ở Monterrey và Guadalajara – hai trong số những khu đông dân cư nhất Mexico. Đồng thời, Amazon sẽ mở ít nhất là 27 trạm giao hàng trên khắp quốc gia này.

Một Thống đốc bang của Mexico cho biết việc mở rộng của Amazon sẽ giúp chống lại sự suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra ở Mexico.

"Amazon đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng trong việc phục hồi kinh tế cũng như hoàn thành một số mục tiêu mà chính quyền hiện tại đặt ra để cải thiện cuộc sống của các gia đình Mexico", vị Thống đốc cho biết thêm.

Hình ảnh đối lập giữa nhà kho của Amazon và những ngôi nhà xung quanh khiến người ta nghĩ ngay đến sự việc một khu ổ chuột "mọc lên" trên đất của Apple ở Thung lũng Silicon cách đây không lâu.

Bức ảnh gây bão: Nhà kho bề thế của Amazon mọc lên giữa khu ổ chuột lụp xụp, tạo nên hình ảnh tương phản đến đau lòng - Ảnh 2.

2 năm sau khi Apple cam kết chi 2,5 tỷ USD để chống lại cuộc khủng hoảng nhà ở và người vô gia cư ở Bay Area, một khu trại lụp xụp của người vô gia cư đã phát triển và mở rộng trên chính mảnh đất mà "nhà Táo" định dành để xây dựng khuôn viên tại North San Jose.  

Ban đầu chỉ là một vài chiếc xe kiêm nhà ở di động đậu bên lề đường của khu đất nhưng sau đó nó đã biến thành một khu trại ngổn ngang rác thải của hàng chục người. Nếu Apple không giải quyết triệt để tình trạng này, rất có thể sau này, khuôn viên hoành tráng của công ty sẽ bị vây quanh bởi khu ổ chuột của người vô gia cư trong khu vực.

Nguồn: Ins

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm