Bộ phim về những người giàu có điên rồ ở châu Á làm điên đảo Mỹ và Canada dịp cuối tuần

20/08/2018 08:25 PM | Sống

"Crazy Rich Asians" đã trở thành bộ phim ăn khách số 1 tại các rạp của Mỹ và Canada, thu về 25,2 triệu USD trong cuối tuần qua.

Bộ phim về những người giàu có điên rồ ở châu Á làm điên đảo Mỹ và Canada dịp cuối tuần

"Những người châu Á giàu có điên rồ" được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Kevin Kwan, một người Mỹ gốc Singapore. Câu chuyện nói về một giáo sư Đại học New York, người đi cùng bạn trai về quê nhà của anh ta ở Singapore, quốc đảo nhỏ bé nhưng giàu có ở Đông Nam Á. Tại Singapore, cô phát hiện ra bạn trai là con của một gia đình gốc Hoa cực kỳ giàu có. Từ đó, cô bước chân vào hành trình khám phá về cuộc sống của giới thượng lưu ở châu Á.

Thành công không kém phiên bản tiểu thuyết, bộ phim "Những người châu Á giàu có điên rồ" đã mang về 25,2 triệu USD trong dịp cuối tuần, đứng đầu trong hệ thống các phòng vé và rạp chiếu phim ở Mỹ và Canada. Tính từ ngày khởi chiếu 15/8, bộ phim hài lãng mạn đã thu về 34 triệu USD trong 5 ngày. Với chi phí sản xuất ước tính vào khoảng 30 triệu USD, đây đã được coi là một thành công lớn.

Với thể loại phim hài lãng mạn, đây là bộ phim đầu tiên có chi phí đầu tư lớn hơn 20 triệu USD trong 3 năm qua. Người ta không mặn mà với thể loại phim này vì nó vốn không hút khách và kém cạnh tranh hơn hẳn so với các siêu phẩm hành động. Ngoài ra, tỷ lệ người tới rạp cũng đang sụt giảm đáng kể trước sự nổi lên của các dịch vụ giải trí nằm ngay trong phòng khách như Netflix và Amazon.

Bộ phim, với sự tham gia của diễn viên người Mỹ gốc châu Á Constance Wu và diễn viên người Anh gốc Malaysia, là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Hollywood sử dụng dàn viễn viên châu Á trong 25 năm qua kể từ "The Joy Luck Club" năm 1993. Giống như "Black Panther", bộ phim khẳng định dấu ấn châu Phi, "Crazy Rich Asians" là tiếng nói châu Á ở Hollywood.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Một tay chơi game, một tay ăn gà rán: Nước đi cao thủ giúp tăng 5% lượng khách, 35% doanh số tại Trung Quốc của KFC

Với tính năng "đặt đồ ăn trong game" và sử dụng "trí tuệ nhân tạo" để tương tác với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (tựa game có số lượng người chơi lớn nhất Trung Quốc), KFC đã đạt được thành công ấn tượng, vượt ra ngoài những hoạt động tài trợ thể thao điện tử thông thường.

Soi profile ‘khủng’ của tân CEO Gojek Việt Nam: Nhân viên cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, từng góp sức xây dựng Adayroi, Cộng Cà Phê trước khi dấn thân vào mảng gọi xe

Ở thời điểm Gojek tiến vào Việt Nam năm 2018 (tên gọi lúc ấy là Go-Viet), Phùng Tuấn Đức cũng là người trẻ nhất trong 4 nhà lãnh đạo của hãng gọi xe này.

1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, 'phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: Càng đi càng thấy mình ‘hai lúa’, kiến thức hạn hẹp...

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

Tại sao nhóm hacker Anonymous kêu gọi người dùng xóa TikTok?

Không giống với những mạng xã hội khác, hành vi thu thập dữ liệu người dùng của TikTok vượt xa sự tưởng tượng của các kỹ sư phần mềm, không khác gì một malware gián điệp.

Đọc thêm