Bỏ đống thẻ tích điểm nặng trĩu ở nhà đi, ứng dụng thuần Việt này sẽ giúp ví của bạn nhẹ bẫng chỉ với vài click
Cũng giống như văn hóa nhận card visit, thẻ tích điểm trong ví mỗi người tăng lên từng ngày. Vô hình trung, các cửa hàng đã gián tiếp gây ra sự khó chịu cho chính người dùng. Câu hỏi đặt ra lúc này: làm sao để vừa tích được điểm, khách lại vừa nhẹ ví?
Lâu nay, tích điểm khi sử dụng dịch vụ đã trở thành thói quen không thể thiếu trong mỗi chuyến ăn, chơi của giới trẻ Việt. Người ta tích điểm từ việc đi xem phim, đi ăn, đi liên hoan, thậm chí là cả khi đi cafe, hay uống nước...
Không chỉ đem lại trải nghiệm hậu mãi tốt cho khách, mô hình tích điểm còn là cầu nối quan trọng giữa người trả tiền và người cung cấp dịch vụ. Nhờ đó, tỉ lệ quay lại điểm cung cấp dịch vụ sẽ được cải thiện, người bán thêm hiểu người mua.
Thế nhưng, hình thức tích điểm cũng có những hạn chế nhất định. Tại Việt Nam, tích điểm thường phải dùng thẻ giấy. Mỗi cửa hàng lại cố gắng đưa ra một loại thẻ khác nhau, nhằm tạo ra dấu ấn riêng biệt. Điều này phát sinh vấn đề: chả nhẽ ăn 100 chỗ lại dùng 100 thẻ?
Cũng giống như văn hóa nhận card visit, thẻ tích điểm trong ví mỗi người tăng lên từng ngày. Vô hình trung, các cửa hàng đã gián tiếp gây ra sự khó chịu cho chính người dùng. Câu hỏi đặt ra lúc này: làm sao để vừa tích được điểm, khách lại vừa nhẹ ví?
Startup Việt này chính là câu trả lời
Chạy thử nghiệm từ tháng 4/2016, Abbycard được định hình là nền tảng kết nối khách với cửa hàng, giúp các cửa hàng vừa và nhỏ giải quyết vấn đề làm sao thu hút khách hàng quay trở lại và gia tăng lượng thành viên trung thành như các thương hiệu lớn.
Abbycard giúp người dùng có thể tìm và quản lý các chương trình ưu đãi, quy đổi quà và quản lý hoạt động mua sắm, nhận thưởng một cách dễ dàng. Khách không cần phải mang theo thẻ tích điểm bên mình mà vẫn có thể nhận được ưu đãi từ cửa hàng.
Để giải bài toán ở trên, startup Việt Abbycard đưa ra giải pháp: Sử dụng duy nhất một thẻ cứng chung cho tất cả dịch vụ và Quản lý thông qua một ứng dụng iOS/Android.
Trải nghiệm của ibánhmi về Thẻ thành viên AbbyCard
Cách thức sử dụng Abbycard rất đơn giản:
- Lần đầu sử dụng 1 dịch vụ bất kì được Abbycard hỗ trợ, khách được phát hành thẻ cứng duy nhất chứa mã vạch.
- Lần sau khi sử dụng dịch vụ được Abbycard hỗ trợ (có thể là dịch vụ cũ/mới, miễn là nằm trong hệ thống Abbycard), khách chỉ cần đưa thẻ, nhân viên quét mã là điểm đã được tích vào hệ thống.
- Thông qua việc cài đặt ứng dụng Abbycard từ 2 nền tảng là iOS và Android, khách dễ dàng kiểm tra số điểm tích lũy, đến bao giờ đổi được quà, các chương trình khuyến mãi, hoặc tham khảo thêm nhiều hệ thống cửa hàng khác được Abbycard hỗ trợ.
Nghĩa là từ nay, thay vì mang trong ví cả đống thẻ dày cộp, khách hàng chỉ cần một thẻ duy nhất. Và cũng chỉ từ một ứng dụng, khách hàng có thể cùng lúc kiểm tra, tìm kiếm về số điểm tích được của nhiều dịch vụ khác nhau.
Nhưng không phải mô hình Abbycard không có điểm yếu!
Một trong những khó khăn của Abbycard đó là làm sao thu hút được càng nhiều cửa hàng, hệ thống tham gia vào mô hình này càng tốt. Bởi người dùng sẽ không ngẫu nhiên cài đặt ứng dụng Abbycard trên chiếc điện thoại của mình.
Chỉ trừ khi họ tới được một hệ thống có Abbycard hỗ trợ, được nhân viên gợi ý tham giá tích điểm, tới lúc đó startup Việt mới có thêm người dùng. Còn ở thời điểm hiện tại, số lượng hệ thống/cửa hàng tham gia cùng Abbycard mới dừng lại ở con số 100.
Nổi bật trong đó có những thương hiệu tên tuổi, gần gũi với giới trẻ Việt Nam như: Boo, Trill rooftop, Chatime, Chachago, Dingtea, hay iBanhmi... Và hiện Abbycard cũng mới chỉ hoạt động tại 3 thành phố lớn là: Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng.
Chia sẻ về định hướng trong tương lai, đại diện Abbycard cho hay:
"Thời gian tới, Abbycard sẽ tích cực bổ sung các chức năng mới, giúp người tiêu dùng có thể kết nối gần hơn nữa với doanh nghiệp như: hỗ trợ tiếp cận nhanh các deal/ưu đãi từ các cửa hàng. Thậm chí, chúng tôi còn muốn đưa Abbycard ra nước ngoài trong tương lai gần".