BMW thách thức Uber tại Mỹ với dịch vụ gọi xe riêng
Thật tuyệt khi có một dịch vụ tương tự như Uber, nhưng tới đón bạn sẽ là một chiếc BMW bóng bẩy và kiêu kì.
BMW lên kế hoạch cung cấp dịch vụ gọi xe ở Seattle và sau đó là các thành phố khác ở Mỹ, trở thành nhà sản xuất xe sang đầu tiên cạnh tranh giáp lá cà với tập đoàn công nghệ Uber.
Dịch vụ tài xế ReachNow sẽ cho phép người dùng gọi xe sau một đêm tiệc tùng để chở họ về nhà an toàn trong một hệ thống chia sẻ BMW, theo một tuyên bố của công ty vào thứ sáu tuần trước.
Đây là động thái mở rộng đầu tiên của nhà sản xuất xe sang nước Đức vào thị trường dịch vụ di động với một mạng lưới chia sẻ xe rộng rãi có thể gọi được xe thông qua ứng dụng di động một cách nhanh chóng.
Đi như Uber nhưng sử dụng xe BMW, rõ ràng là thích thú hơn rất nhiều.
Mục đích của dịch vụ này là “giúp cuộc sống trên từng chặng đường trở nên dễ dàng hơn với người dân đô thị lớn,” theo lời của ông Peter Schwarzenbauer, người đứng đầu các nhãn hiệu BMW AG Mini, Rolls-Royce và các dòng mô tô cũng như giám sát phân phối ô tô của hãng. ReachNow dự kiến sẽ “có tính linh động khi khách hàng cần, từ duy nhất một nhà cung cấp.”
BMW sẽ mở dịch vụ ReachNow ở Seattle với sự chia sẻ xe tự do truyền thống đã được triển khai với tên DriveNow ở các thành phố châu Âu, và sau đó thêm vào nhiều lựa chọn hơn bao gồm dịch vụ gọi xe tương tự như taxi vào cuối năm nay.
Tháng trước, công ty tuyên bố đang cân nhắc dịch vụ chia sẻ xe sang, sau sự suy tính chiến lược mở rộng mảng dịch vụ di động trở thành trọng tâm kinh doanh trong tương lai.
Số lượng xe ở Seattle sẽ là 370, bao gồm dòng xe điện i3 và Mini cũng như các mẫu xe của BMW khác. Công ty kết hợp với RideCell, một startup công nghệ mà BMW là cổ đông thiểu số từ năm 2014.
Dịch vụ bao gồm vận chuyển hành lí cho khách hàng, chuyển thành cho thuê theo kì hạn đối với các chuyến đi đột ngột và lựa chọn thuê xe cá nhân, tùy thuộc vào các bài sát hạch kỹ thuật, hoặc các nhóm liên lạc được lựa chọn trong một khoảng thời gian nhất định.