Big C sắp “biến mất” tại nhiều tỉnh thành

03/04/2021 02:00 PM | Kinh doanh

Thương hiệu Big C sẽ tiếp tục “biến mất” trong năm 2021 trong chiến lược tái định vị của Central Retail tại Việt Nam.

Big C sắp “biến mất” tại nhiều tỉnh thành

Trong thông báo mới đưa ra, Central Retail (tập đoàn sở hữu chuỗi siêu thị Big C) cho biết trong năm 2021, tập đoàn này sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO!. Đồng thời chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets. Tuy nhiên, Central Retail không cho biết cụ thể các siêu thị Big C sẽ được đổi tên, cũng như lịch trình chi biết.

 Big C sắp “biến mất” tại nhiều tỉnh thành  - Ảnh 1.

Hàng loạt siêu thị Big C sẽ được đổi tên trong năm 2021

Đây được xem là bước đi tiếp theo trong chiến lược tái định vị mà Central Retail đã thực hiện từ đầu tháng 3/2021. Trước đó, từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, các siêu thị Big C nằm trong trung tâm thương mại ở Nha Trang (Khánh Hòa), Dĩ An (Bình Dương), Cần Thơ, Hạ Long (Quảng Ninh) và Vĩnh Phúc đã được đổi tên thành siêu thị GO!.

Còn từ ngày 1/3/2021, 3 siêu thị Big C tại TP Hồ Chí Minh bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ chính thức đổi tên thành Tops Market. Trong thông báo phát đi hồi tháng 3, theo Central Retail, dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội (The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn) cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3 năm nay.

Ngoài việc đổi tên thương hiệu Big C, trong năm 2021, Central Retail cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ Bath (211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai và 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh.

“Kế hoạch lâu dài của Central Retail là mở rộng hoạt động kinh doanh để tăng sự hiện diện tại 55 tỉnh thành toàn quốc trong vòng 5 năm tới”, Central Retail nhấn mạnh.

Central Retail cho biết dự kiến sẽ rót 1,1 tỷ USD cho mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

 Big C sắp “biến mất” tại nhiều tỉnh thành  - Ảnh 2.

Central Retail cho biết dự kiến sẽ rót 1,1 tỷ USD cho mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới

Bên cạnh việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, Central Retail cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin; phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”.

Thống kê cho thấy, với 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1.000.000 m2 trải dài trên 39 tỉnh thành, Central Retail tại Việt Nam phục vụ trung bình 175.000 khách hàng mỗi ngày.

Theo Thùy An

VTV.VN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm