‘Bầu’ Đức ra mắt trang thương mại điện tử bán thịt heo ăn chuối
Với trang thương mại điện tử được ra mắt, Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu phục vụ hàng trăm nghìn đơn hàng thịt heo ăn chuối mỗi ngày, trong đó trước mắt sẽ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...
Sau 6 tháng nghiên cứu và vận hành thử, ngày 12-11, Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai (công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) tổ chức lễ ra mắt trang thương mại điện tử Bapi HAGL, và ký kết hợp tác với Công ty Home Farm để đưa thịt heo vào bán tại hệ thống này.
Theo Bapi, thời điểm đầu, trang thương mại điện tử sẽ bày bán hơn 30 mặt hàng gồm các sản phẩm thịt heo ăn chuối và thực phẩm chế biến từ thịt heo như giò chả, xúc xích... cho khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online , ông Đinh Văn Lộc - tổng giám đốc Bapi Hoàng Anh Gia Lai - cho biết song song với mục tiêu đạt trên 50 cửa hàng và hàng trăm cửa hàng nhượng quyền, cửa hàng đối tác có bán thịt heo ăn chuối trong năm nay, đơn vị đang tính toán đẩy mạnh kênh phân phối online, trong đó trang thương mại điện tử Bapi là giải pháp chiến lược, đặt nền móng.
Đối với việc hợp tác với các đơn vị phân phối, ông Lộc cho rằng đây là giải pháp được đơn vị chú trọng để mở rộng thị phần.
"Mục tiêu đề ra trong năm nay là phục vụ tối thiểu 1.000 đơn hàng mỗi ngày, và sang năm 2023 là hàng trăm nghìn đơn. Bên cạnh đó sẽ tinh gọn khâu giao hàng, mở rộng điểm cung cấp để chỉ khoảng 30 đến 60 phút từ lúc đặt hàng là khách có thể nhận được sản phẩm chất lượng", ông Lộc thông tin.
Bapi Hoàng Anh Gia Lai ký hợp tác chiến lược với Home Farm - Ảnh: N.TRÍ
Theo đại diện đơn vị này, dự kiến năm 2023, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đưa ra thị trường hơn 1 triệu con heo thịt/năm, trong đó 50% được xuất bán dưới dạng heo hơi, còn 50% được giết mổ để bán thịt tươi sống và dùng cho chế biến; sang năm 2024 cố gắng đưa 100% heo được chăn nuôi vào giết mổ để bán thịt và chế biến dưới thương hiệu Bapi.
Trao đổi bên lề buổi ký kết, ông Trần Văn Trường - tổng giám đốc Công ty Home Farm - cho biết đơn vị đang có 200 cửa hàng ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và đã tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng. Theo ông Trường, kế hoạch đến năm 2025 sẽ có 1.000 cửa hàng, tiếp cận 5 triệu khách hàng.
"Kỳ vọng đến năm 2025, sản phẩm của Bapi chiếm 20-30% tổng doanh thu của đơn vị, trong đó dòng thịt heo ăn chuối sẽ là sản phẩm chiến lược bởi người tiêu dùng đang có nhu cầu lớn về mặt hàng này", ông Trường đặt mục tiêu.
Bên cạnh cửa hàng tại Đà Nẵng, tháng 9-2022, thương hiệu Bapi đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, và mới đây thương hiệu này cũng đã đến với Hà Nội. Đến thời điểm này, thịt heo ăn chuối được bày bán tại hàng chục cửa hàng Bapi, và đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.
Mới đây, tại buổi lễ ra mắt thịt heo ăn chuối, "bầu" Đức (ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cho biết mỗi năm đơn vị xuất bán hàng trăm ngàn tấn chuối đạt chuẩn, trong đó lượng chuối thải loại được tận dụng cho chăn nuôi heo, gà sạch. Đây là lợi thế lớn giúp ngành chăn nuôi của đơn vị sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
Cũng theo vị lãnh đạo này, "cây chuối và con heo" đã giúp đơn vị thoát nạn và bước sang chương mới với nhiều thành công và hứa hẹn bứt phá hơn.