Bát mì bò đắt nhất thế giới có giá hơn 7 triệu đồng

11/09/2017 08:42 PM | Sống

Tại Đài Loan, người ta có thể mua một bát mì bò với giá 180 Đài Tệ (120.000 VND) nhưng thực khách vẫn vui vẻ trả 10.000 Đài Tệ (hơn 7 triệu VND) cho một bát mì đặc biệt.

Bát mì bò đắt nhất thế giới có giá hơn 7 triệu đồng

Được thành lập vào năm 1990, nhà hàng Niu Ba Ba chỉ phục vụ 8 loại mì thịt bò, từ mì Cha bò truyền thống 480 Đài Tệ (320.000 VND) đến mì Tổng thống cao cấp nhất có giá 10.000 Đài Tệ (hơn 7 triệu VND).

"Giá bát mì rẻ nhất của chúng tôi vẫn bị một số người coi là đắt. Nhưng cách làm mì của chúng tôi khác biệt với mọi người", Eric Wang Yiin Chyi, chủ nhân đời thứ 2 của Niu Ba Ba nói.

Bát mì Tổng thống giá hơn 7 triệu đồng ở Niu Ba Ba
Bát mì Tổng thống giá hơn 7 triệu đồng ở Niu Ba Ba

Mỗi bát súp có ít nhất 4 phần thịt bò cao cấp khác nhau từ Mỹ và Úc. Mì Tổng thống chỉ dùng những phần tốt nhất, như phần bít tết và sườn. Thịt bò được om và đông lạnh trong 3 ngày trước khi cắt thành miếng để đạt được kết cấu và hương vị hoàn hảo.

Nước dùng được pha trộn từ 6 loại nước hầm và thực khách có thể tùy chọn một trong 5 loại mì ăn kèm. Cửa hàng thu hút du khách từ khắp nơi ở Đài Loan và trên thế giới. Món mì Tổng thống ra đời từ 20 năm trước nhưng mãi đến năm 2007 mới có giá.

"Phần giá bị bỏ trống trong gần 14 năm. Chúng tôi hỏi khách hàng xem món mì đáng giá bao nhiêu. Nhiều người cho biết họ sẵn sàng trả 10.000 Đài Tệ. Và trong năm 2007, chúng tôi quyết định lấy đây là giá chính thức", Wang cho biết.

Wang Yiin Chyi (phải) và cha là Wang Tsung Yuan đều là những người rất hâm mộ thịt bò
Wang Yiin Chyi (phải) và cha là Wang Tsung Yuan đều là những người rất hâm mộ thịt bò

Theo Dương Tống

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

Chân dung gia tộc đứng sau siêu thị BigC và bí quyết lạ lùng để tránh đấu đá nội bộ trong gia đình

Nhà Chirathivat là gia tộc giàu thứ 3 ở Thái Lan, với tài sản ước tính đạt 15,3 tỷ USD theo Forbes.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

Đọc thêm