Bảo Tín Minh Châu nhận sai vụ bán kiềng vàng 7 chỉ nhưng giá trị thực có 6 chỉ

29/08/2016 02:35 PM | Thời sự

Gia đình chị L. đã mua một chiếc kiềng vàng của Bảo Tín Minh Châu có trọng lượng là 7 chỉ vàng với hóa đơn đầy đủ. Nhưng khi có việc cần bán, gia đình rất bất ngờ khi nhân viên của Bảo Tín Minh Châu thông báo giá trị thực tế của chiếc kiềng là 6 chỉ.

Bảo Tín Minh Châu nhận sai vụ bán kiềng vàng 7 chỉ nhưng giá trị thực có 6 chỉ

Ngày 28/8, tài khoản P.L đã đăng tải trên trang cá nhân 4 đoạn clip cùng thông tin về việc mua sản phẩm được cho là gian lận tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội). Theo đó, chị L. cho biết vào khoảng tháng 3, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng 7 chỉ nhưng đến ngày hôm qua, khi đem ra bán thì cửa hàng cho biết chiếc kiềng này chỉ còn 6 chỉ mà thôi.


Đoạn clip cùng dòng chia sẻ bức xúc của chị L.P

Đoạn clip cùng dòng chia sẻ bức xúc của chị L.P

Theo clip, gia đình chị L. đã mua một chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ vàng. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo một hóa đơn đỏ và thanh toán tiền cho chị L.

Ngày 28/8, vì có việc nên gia đình chị L. quyết định bán lại chiếc kiềng thì bất ngờ nhận được câu trả lời của cửa hàng là trọng lượng của nó chỉ còn 6 chỉ. Theo giải thích của phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.

Clip: Phó quản lý cửa hàng và khách đôi co việc sản phẩm thực tế không khớp với giấy tờ. Nguồn: Facebook P.L

Quá bức xúc trước lời giải thích vô lý của cửa hàng, gia đình chị L. cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ: "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này là lỗi do ai? Trong khi đó, tôi không nhận được lời giải thích nào từ nhân viên cả".

Bên cạnh đó, người quản lý còn nói rằng khi gia đình chị L. đi mua hàng cần phải xem hóa đơn đỏ có ứng với trọng lượng chiếc kiềng không vì đó là quyền lợi của khách: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".

Clip: Phó quản lý cửa hàng nhận sai và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách. Nguồn: Facebook P.L

Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L. đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.

Vị khách cũng cho biết, lý do anh bức xúc là vì thái độ và trách nhiệm của cửa hàng chứ không phải chỉ vì tiền bạc.

Sau khi chia sẻ, đoạn clip đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bức xúc trước thái độ cùng cách hành xử của nhân viên Bảo Tín Minh Châu.


Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Cửa hàng làm ăn quá chán, chưa kể cách xử lý tình huống trong trường hợp này với khách hàng gây ức chế tinh thần. Đã cãi còn cãi sai, may mà gia đình khách hàng này báo lên công an chứ không thể chấp nhận cách làm việc như vậy được", một người bức xúc.


Chiếc kiềng cùng giấy đảm bảo vàng mà cửa hàng đã xác nhận cho gia đình chị L. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiếc kiềng cùng giấy đảm bảo vàng mà cửa hàng đã xác nhận cho gia đình chị L. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Rõ ràng là cửa hàng đã bán sai và phải xử lý người nhân viên kia thích đáng. Chiếc kiềng có 6 chỉ mà dám thanh toán cho khách theo giá 7 chỉ kèm hóa đơn 7 chỉ luôn. Vậy mà đến khi bán lại bán 6 chỉ. Thứ 1 là lừa đảo khách hàng, thứ 2 là không chịu nhận lỗi. Tuy nhiên, qua sự việc này, các khách hàng cũng nên cẩn thận, phải kiểm tra hàng kỹ lưỡng sản phẩm trước khi nhận", một người khác cho biết.

Sáng ngày 29/8 liên lạc với bộ phận truyền thông của Bảo Tín Minh Châu, một vị đại diện cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 28/8, hiện tại phía đơn vị đang giải quyết vụ việc và chưa thể cung cấp thêm thông tin gì thêm.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công an phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận đơn vị có tiếp nhận phản ánh của khách hàng về vụ việc trên, đại diện cửa hàng và khách hàng đã có buổi làm việc ngay tại trụ sở công an phường. Sau đó, phía Bảo Tín Minh Châu đã nhận thiếu sót và tự giải quyết với nhau.

Theo Định Nguyễn

Trí Thức Trẻ/Kênh 14

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Techcombank báo lãi kỷ lục 15.800 tỷ đồng, nhân viên thu nhập bình quân 37 triệu đồng/tháng, cao hơn 9 triệu so với nhân viên VPBank

Thu nhập bình quân nhân viên Techcombank năm qua là 37 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 2 triệu đồng so với năm 2019. Trong khi đó, thu nhập nhân viên VPBank khoảng 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Đọc thêm