Bạn sẽ mất tới 500 tỷ năm để khám phá hết trò chơi này

13/04/2016 08:18 PM | Công nghệ

Sẽ chỉ là hơn 500 tỷ năm thôi, nếu bạn bỏ ra một giây để ghé thăm mỗi hành tinh trong cả vũ trụ của trò chơi này.

Bạn sẽ mất tới 500 tỷ năm để khám phá hết trò chơi này

Nếu bạn nghĩ rằng xây dựng nên một hành tinh đã là điều gì đó to lớn, hãy nghĩ đến cả một vũ trụ. Đó là những gì tựa game No Man’s Sky của hãng Hello Games mang đến cho bạn khi tham gia vào trò chơi này, cả một vũ trụ.

Thử tưởng tượng, nếu bạn chỉ dành ra một giây cho mỗi hành tinh trong No Man’s Sky, bạn sẽ mất đến 18.446.744.073.709.551.616 giây để đi thăm hết số hành tinh trong trò chơi này. Con số này sẽ tương đương với khoảng 500 tỷ năm! Trong thời gian đó, mặt trời của chúng ta đã trở thành một ngôi sao chết, và có thể sẽ nuốt chửng chúng ta trong một hố đen sâu thăm thẳm.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thực sự thấy hành tinh nào trong số hơn 18 tỷ tỷ hành tinh trong vũ trụ của trò chơi này. Đó là bởi thiết kế của trò chơi. Nó tự mở rộng ra tới mức không ai có thể chinh phục nổi. Với tổng cộng đội ngũ phát triển chỉ có 6 người, nhưng bằng các thuật toán với sự ngẫu nhiên được dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit (bằng 264), máy tính đã tạo ra một hệ thống các hành tinh có giới hạn gần như vô tận này.

Vậy bạn sẽ làm gì trong vũ trụ của vũ trụ này? Liệu bạn có trở nên nhàm chán với việc quanh quẩn trên một vài hành tinh tù túng của thiên hà nằm ngoài rìa của sự sáng tạo? Hay bạn sẽ bay từ hành tinh này đến hành tinh khác để khám phá và đặt tên cho những loài vật mới cũng như upload những phát hiện này lên bộ từ điển của thiên hà? Thú vị hơn, bạn có thể thử bắt tay vào xây dựng nền kinh tế liên vì sao, và thử tài ngoại giao của mình khi trao đổi với những người ngoài hành tinh đầy bạo lực?

Dự kiến, No Man’s Sky sẽ ra mắt trên hệ máy PS4 và Windows vào ngày 21 tháng 6. Và không chỉ các game thủ, bản thân đội ngũ lập trình viên cũng háo hức chờ đến ngày ra mắt tựa game này. Bởi vì các khung cảnh đều do thuật toán của máy tính tạo ra ngẫu nhiên, và với một vũ trụ rộng mênh mông như vậy, bản thân đội ngũ phát triển game cũng không biết toàn bộ những hành tinh sẽ trông như thế nào. Và đó là điều họ muốn được thấy cùng các game thủ trong trò chơi này.

Theo Nguyễn Hải

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế Anh chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

Anh đã phải trả giá cho sự chủ quan trước dịch Covid-19.

Giữa mùa Covid, startup xe đạp in 3D của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang gọi thêm thành công 25 triệu USD

Ngoài vòng gọi vốn 25 triệu USD, dự án xe đạp in 3D của bà Lê Diệp Kiều Trang đã gọi vốn thành công hơn 3,9 triệu USD từ cộng đồng, gấp 39 lần con số kỳ vọng ban đầu.

Câu chuyện kinh doanh

70% quản lý cấp trung nghỉ việc chỉ vì một câu nói của CEO và bài học: Khi đang ở thế ‘tuyệt đỉnh cô đơn’, đừng tự đẩy cộng sự thành đối thủ!

Trong bối cảnh Covid-19 kéo tụt doanh thu offline của các doanh nghiệp bán lẻ, một doanh nghiệp sở hữu 12 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM đã triệu tập các trưởng bộ phận để bàn giải pháp tháo gỡ. Đóng bớt số cửa hàng? CEO lắc đầu cho rằng không hợp lý. Cắt giảm chi phí X? Không hiệu quả. Cuộc họp bàn cách tháo gỡ khó khăn kéo dài trong bế tắc và mệt mỏi, khi mọi ý kiến đưa ra đều bị CEO bác bỏ.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Vì sao giới khoa học cho rằng Nga công bố vaccine COVID-19 là "liều lĩnh và ngớ ngẩn"?

Giới khoa học thế giới và Nga cho rằng quyết định sử dụng vaccine Covid-19 đại trà của Nga là liều lĩnh, nguy hiểm và thiếu trách nhiệm.

Đọc thêm