Bản CV đẹp như mơ của Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ: 10 năm đầu quân cho Tesla, từng quản lý nghệ sĩ, tốt nghiệp 2 trường đại học

15/07/2021 11:23 AM | Kinh doanh

Trước khi đầu quân cho VinFast, Jeremy Snyder đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và gặt hái nhiều thành tích đáng nể tại Tesla.

Bản CV đẹp như mơ của Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ: 10 năm đầu quân cho Tesla, từng quản lý nghệ sĩ, tốt nghiệp 2 trường đại học

Xuất hiện trong thông cáo báo chí mới nhất của hãng xe Việt, Jeremy Snyder hiện đảm trách vị trí Giám đốc Phát triển VinFast Mỹ. Chia sẻ với Reuters hồi tháng 4, Jeremy Snyder cho biết ông là nhân viên đầu tiên của VinFast tại xứ cờ hoa, và chi nhánh hiện có khoảng 100 người làm việc, bao gồm nhân viên toàn thời gian và chuyên gia tư vấn. Jeremy Snyder sẽ là nhân sự quan trọng đối với VinFast trong kế hoạch chinh phục khách hàng nơi đây.

Jeremy Snyder bắt đầu làm việc cho VinFast từ tháng 7/2020 với mục tiêu đưa thương hiệu ô tô Việt Nam vào đất Mỹ, đẩy nhanh kế hoạch mở rộng thị trường xe điện thông minh của VinFast tại Mỹ và trên toàn cầu. Ông tốt nghiệp đại học Massachusetts Boston, là cử nhân Khoa học, chuyên ngành Xã hội học và Trái đất và Khoa học Địa lý. Ông cũng từng tốt nghiệp Đại học Tulane, ngành Kỹ thuật cơ khí. Quãng thời gian đi học đại học kéo dài từ năm 1994 đến 1999.

Các chuyên môn của Snyder bao gồm: lãnh đạo, chiến lược, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch, quyền sở hữu, xây dựng đội ngũ, bán hàng, tiếp thị thương hiệu, truyền thông, tiếp thị theo chiến lược, xử lý khủng hoảng,...

Bản CV đẹp như mơ của Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ: 10 năm đầu quân cho Tesla, từng quản lý nghệ sĩ, tốt nghiệp 2 trường đại học - Ảnh 1.

Jeremy Snyder thời còn làm việc cho Tesla.

Trước khi gia nhập VinFast, ông từng làm việc tại các công ty Avinew (vị trí Giám đốc điều hành và Giảm đốc không điều hành), MOEV (thành viên ban giám sát), đặc biệt là 10 năm làm việc ở Tesla (với các vị trí Trưởng ban Phát triển Kinh doanh toàn cầu và các Dự án đặc biệt, Tổng Quản lý kiêm Giám đốc khu vực miền Đông nước Mỹ, Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây, Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam)...


Ở Tesla, ông đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đáng chú ý trong số đó có thể kể đến thành tích xây dựng đội ngũ bán hàng với doanh thu 500 triệu USD hàng năm khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam, và tiếp tục đào tạo đội ngũ bán hàng mang về doanh thu 1 tỷ USD hàng năm khi ở vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây.

Giai đoạn 2015-2017, ông đảm nhận vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc khu vực miền Đông nước Mỹ, được Elon Musk, CEO Tesla giao trọng trách phát triển thị trường miền Đông nước Mỹ. Jeremy Snyder tích cực đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, bán hàng, nhân sự, đào tạo và giải quyết các vấn đề với chính phủ. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của chi nhánh đã tăng gấp 3 lần chỉ trong 18 tháng, vượt trên mức 2 tỷ USD doanh thu hàng năm.

Giai đoạn 2008 đổ về trước, Snyder làm việc trong ngành truyền thông, tiếp thị và âm nhạc. Ông là đồng sáng lập công ty Zama Media Management nhằm quản lý cho các nghệ sĩ âm nhạc cũng như tư vấn không gian giải trí cho các thương hiệu lớn. Ông từng làm tại công ty Music Vision về bán hàng và tiếp thị, hợp tác với các nghệ sĩ âm nhạc và thương hiệu nổi tiếng, và từng vào đến hội đồng quản trị công ty Polymer Design.

Bản CV đẹp như mơ của Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ: 10 năm đầu quân cho Tesla, từng quản lý nghệ sĩ, tốt nghiệp 2 trường đại học - Ảnh 2.

Trên trang Linkedin cá nhân, Jeremy Snyder nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ đồng nghiệp, những người từng làm việc chung. Rachel Konrad, một chuyên gia tư vấn hoạt động tự do, viết: "Jeremy Snyder có danh sách những mối quan hệ truyền thông hạng A ở Nam California. Anh ấy nhiệt tình và thông minh trong việc xây dựng thương hiệu. Jeremy Snyder là người linh hoạt, và hoàn toàn đáng tin cậy khi phải chịu sức ép của công việc. Mỗi quyết định đưa ra, anh ấy sẵn sàng chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Quang Phong

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bị quản lý cũ tố bóc lột nhân viên, bắt ký cam kết không phốt công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc, ABBY xác nhận "nội bộ công ty đang tổ chức họp để giải quyết"

ABBY - chuỗi cửa hàng cung cấp đồ làm bánh, nấu ăn và pha chế nổi tiếng mới đây vừa bị quản lý cũ tố "bóc lột nhân viên, bắt ép nhân viên ký cam kết không nói xấu công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc".

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Pfizer: Từ ông vua thuốc cường dương Viagra đến đế chế vaccine hàng tỷ USD mùa dịch Covid-19

Lần đầu tiên trong lịch sử, đại dịch Covid-19 và Pfizer đã khiến mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn thế nào là "vaccine hạng sang".

Đọc thêm