Bamboo Airways đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra việc lộ thông tin khách hàng

26/08/2020 15:07 PM | Kinh doanh

Bamboo Airways khẳng định hãng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo mật và đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của Bamboo Airways.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), ngày 12/8 vừa qua hãng đã có văn bản gửi Bộ Công an và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về việc có một số cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi sử dụng thông tin khách hàng của Bamboo Airways để quảng cáo dịch vụ sân bay.

Cụ thể, Bamboo Airways cho biết, đã có một số cá nhân, tổ chức có hành vi mua bán thông tin cá nhân (bao gồm số điện thoại di động và thông tin về hành trình di chuyển) của khách hàng - những người mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không của Bamboo Airways để thực hiện các hành vi có mục đích thương mại.

Sau khi mua được thông tin cá nhân trên, một số chủ thuê bao di động có hành vi nhắn tin mời chào khách hàng sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay trước mỗi chuyến bay.

Khi khách hàng có nhu cầu đặt xe đưa đón sân bay, các tổ chức, cá nhân này sẽ đưa booking (đơn đặt xe) của khách hàng lên app trên điện thoại di động có tên Nội Bài Family/Đi chung hoặc các app khác để tài xế vào app đặt chuyến xe và nhận chuyến để chạy.

Ngoài ra, Bamboo Airways cho biết các tổ chức, cá nhân này còn mạo danh phòng khách hàng của Bamboo Airways để gọi cho khách hàng mời chào sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay.

Theo Bamboo Airways, các hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng, gây cho khách hàng bức xúc, phiền hà và làm họ hiểu lầm rằng chính Bamboo Airways đã tiết lộ thông tin khách hàng cho các tổ chức, cá nhân này. Một số khách hàng đã có khiếu nại gây tổn hại đến uy tín và thương hiệu của Bamboo Airways.

Bamboo Airways khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, hãng luôn nghiêm ngặt tuân thủ các quy định pháp luật về bảo mật thông tin khách hàng cũng như nghiêm túc tuân thủ quy trình về thu thập và bảo vệ dữ liệu khách hàng theo đúng chính sách bảo mật. Theo đó, Bamboo Airways không tiết lộ hay cho phép bất kỳ một bên thứ ba nào được sử dụng trái phép các thông tin khách hàng do Bamboo Airways thu thập, đặc biệt khi hành vi đó gây ra sự bức xúc, phiền hà và làm mất lòng tin khách hàng đối với Bamboo Airways.

Do đó, trong văn bản gửi Bộ Công an và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bamboo Airways đề nghị điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được pháp của Bamboo Airways. Hãng cũng đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp cụ thể để kịp thời ngăn chặn những hành vi nói trên để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng và Bamboo Airways.

PV

Cùng chuyên mục
XEM