Bamboo Airways dẫn đầu bay đúng giờ trong ngành hàng không Việt Nam

09/03/2019 09:03 PM | Kinh doanh

Từ 19/1 đến 18/2, Bamboo Airways đã khai thác 507 chuyến bay đầu tiên của hãng với tỷ lệ đúng giờ lên tới 94,5%...

Bamboo Airways dẫn đầu bay đúng giờ trong ngành hàng không Việt Nam

Hãng hàng không Bamboo Airways đang dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ trong ngành hàng không Việt Nam, theo số liệu từ Cục Hàng không vừa công bố.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 19/1 đến 18/2, Bamboo Airways đã khai thác 507 chuyến bay đầu tiên của hãng với tỷ lệ đúng giờ lên tới 94,5% (chỉ có 28 chuyến bị chậm).

Tỷ lệ này đưa Bamboo Airways trở thành hãng có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong các hãng hàng không Việt Nam tháng 2/2019.

Mới cất cánh chính thức từ ngày 16/1 vừa qua, Bamboo Airways đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019, đồng thời bay quốc tế từ quý 2/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Anh, Pháp... Hãng cũng cho biết sẽ nâng tổng số máy bay lên 40-50 chiếc trong năm nay, trong đó có nhiều máy bay thân rộng.

Ở chiều ngược lại, Jetstar Pacific có tỷ lệ đúng giờ 74,5%, thấp nhất trong 5 hãng hàng không Việt Nam hiện tại. Hãng được ghi nhận đã khai thác 3.291 chuyến bay trong tháng 2.

Trong khi đó, Vietjet Air là hãng có số lượng chuyến bay bị chậm nhiều nhất, với tỷ lệ khai thác đúng giờ là 78,5% (2.677 chuyến bị chậm trong tổng số 12.442 chuyến bay tháng 2), tức khoảng 5 chuyến bay của Vietjet Air thì có một chuyến chậm giờ cất cánh.

Vietnam Airlines có tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức 88,9% trong tháng 2, với tổng số 12.063 chuyến bay.

Còn với Vasco, theo số liệu từ Cục Hàng không, hãng đã khai thác 1.060 chuyến bay trong tháng 2, đạt tỷ lệ đúng giờ ở mức 90,8%.

Tính chung toàn ngành, các hãng hàng không đã khai thác tổng cộng 29.363 chuyến bay trong tháng 2, có 4.984 chuyến bị chậm giờ bay, tỷ lệ đúng giờ trung bình là 83%.

Toàn ngành ghi nhận 18 chuyến bay bị hủy, trong đó có 12 chuyến bay bị huỷ là do Vietnam Airlines khai thác.

Trong các lý do chậm chuyến, những lý do chủ quan của hãng hàng không chiếm tới 75,7% số chuyến bay, số còn lại lần lượt là do "trang thiết bị và dịch vụ tại cảng", "lý do khác", "thời tiết" và tỷ lệ thấp nhất là do "điều hành bay".

Theo An Nguyễn

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau chuỗi siêu thị BigC, đến lượt chuỗi điện máy Nguyễn Kim chính thức về tay gia tộc tỷ phú Thái

Tập đoàn Central Retail của Thái Lan sở hữu gần 40% vốn tại Nguyễn Kim từ năm 2015 và đến giữa năm 2019 vừa qua đã tăng tỷ lệ sở hữu lên 81,53%, qua đó hoàn tất thương vụ thâu tóm và bắt đầu hợp nhất kết quả kinh doanh của Nguyễn Kim vào kết quả của cả tập đoàn.

Câu chuyện kinh doanh

Ái nữ nhà Tân Hiệp Phát chi 300 tỷ đồng mua cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn của Yeah1

Trong 3 ngày 17/2, 18/2 và 19/2, bà Trần Uyên Phương đã mua xong 6,05 triệu cổ phiếu của Yeah1 từ tay Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và Tổng giám đốc Đào Phúc Trí để trở thành cổ đông lớn.

Nóng: TP.HCM đề xuất học sinh mầm non đến THCS, THPT nghỉ đến 15/3 (trừ cuối cấp)

Chiều 25/2, TP. HCM họp với các sở ngành và 24 quận huyện để đưa ra giải pháp hiệu quả chống dịch Covid -19. Sở GD&ĐT thành phố đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại trường.

Đọc thêm