Bách Hóa Xanh vừa lập kỷ lục mới: Doanh thu mỗi cửa hàng cán mốc 2,1 tỷ đồng trong tháng 7/2021, gấp đôi tháng 3-4 trước dịch

24/08/2021 10:37 AM | Kinh doanh

Chuỗi Bách hóa Xanh của Thế giới di động đang được hưởng lợi do nhu cầu các mặt hàng thiết yếu tăng cao khi hầu hết các kênh bán hàng truyền thống đóng cửa trong giai đoạn giãn cách xã hội vào tháng 6-7-8 năm 2021.

Chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) vừa ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng trong tháng 7/2021, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, tháng 7 ghi nhận kỷ lục mới của chuỗi với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6/2021 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ chuỗi BHX tăng trưởng vượt trội đã đẩy tỷ lệ đóng góp vào tổng doanh thu của Thế giới di động lên tới 45% trong tháng 7. Được biết, trong năm 2020, cơ cấu doanh thu của BHX chỉ chiếm 19,6% tổng doanh thu của MWG. Lũy kế 7 tháng, chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý là con số doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX tháng 7 đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Con số kỷ lục trước đó được ghi nhận là tháng 3/2020 với doanh thu 1,7 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Trước đó, trong tháng 5 và tháng 6/2021, doanh thu trên mỗi cửa hàng của BHX đạt lần lượt 1,4 - 1,47 tỷ đồng, tăng từ 1,5-2 lần so với 2 tháng liền trước (tháng 3-4). Kết quả này cho thấy chuỗi bán lẻ này bước đầu được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Bách Hóa Xanh vừa lập kỷ lục mới: Doanh thu mỗi cửa hàng cán mốc 2,1 tỷ đồng trong tháng 7/2021, gấp đôi tháng 3-4 trước dịch - Ảnh 1.

Với nhu cầu tăng 200-400% so với trước đây, BHX cũng thực hiện nhiều động thái nhằm thúc đẩy doanh thu của như tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, như đa dạng hóa nguồn cung rau từ Tây Nguyên và Nam Trung Bộ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chuỗi bán lẻ này dự kiến huy động hơn 3.000 nhân viên từ các chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh đến làm việc tại các cửa hàng BHX và tối đa hóa doanh thu bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra trong ngày tháng 8, BHX tuyển dụng 1000 nhân viên giao hàng để giao các hàng hóa thiết yếu cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Trong báo cáo phân tích ngày 19/8 vừa qua, CTCP Chứng khoán VnDirect dự báo doanh thu trên mỗi cửa hàng của chuỗi BHX sẽ tăng mạnh trong quý 3 do các giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch thắt chặt khiến cho nhu cầu về thực phẩm dồn vào các hệ thống bán lẻ hiện đại. Trong quý 4 đến năm 2022, doanh thu hàng tháng mỗi cửa hàng của Bách hóa Xanh sẽ điều chỉnh nhẹ nhưng ở duy trì ở mức cao do những thay đổi trong thói quen tiêu dùng và hạn chế đối với các chợ truyền thống có thể vẫn còn. 

Từ những yếu tố trên, công ty chứng khoán này dự báo doanh thu chuỗi Bách Hóa xanh sẽ đóng góp 27,7% vào năm 2021 và lên tới 31,1% vào tổng doanh thu Thế giới di động. 

VnDirect nhận định triển vọng của Bách Hóa Xanh vẫn duy trì trong suốt giai đoạn 2021-2022. Thực tế các biện pháp giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của các hệ thống bán lẻ hiện đại của Việt Nam khi nhu cầu về thực phẩm và các nhu yếu phẩm dồn vào các chuỗi này trong bối cảnh các chợ truyền thống đóng cửa hoặc hạn chế mở cửa và chỉ bán thực phẩm để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Dẫn chứng số liệu Kanta Worldpanel, VnDirect cho biết thị phần của kênh Minimarket đã tăng mạnh vượt 14% trong tháng 7, tăng khoảng 2 điểm % so với tháng 6 và khoảng 7 điểm % so với thời điểm từ tháng 5/2021 trở về trước. Điều này cho thấy sự phổ biến và chuyển dịch tiêu dùng sang kênh siêu thị nhỏ, tạo thói quen tiêu dùng cho người dân cho thời kỳ hậu xa cách xã hội sắp tới.

Bách Hóa Xanh vừa lập kỷ lục mới: Doanh thu mỗi cửa hàng cán mốc 2,1 tỷ đồng trong tháng 7/2021, gấp đôi tháng 3-4 trước dịch - Ảnh 2.

(Tổng hợp)

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM