Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’

29/07/2021 01:35 PM | Kinh doanh

Tranh thủ thảm họa của Audi, Ford đã cho YouTuber trên mượn 3 chiếc xe để cứu trợ mà không cần lo về tình trạng của chúng khi trả lại.

Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’

Đức và một số nước châu Âu khác đã phải hứng chịu lũ lụt thảm khốc sau những trận mưa dữ dội trong vài tuần qua. Số người chết lên đến hàng trăm người và thiệt hại dự kiến là hàng tỷ USD.

Trước khi thiên tai xảy ra, YouTuber Misha Charoudin được cho mượn một chiếc Audi RS6 trong 2 tuần để review. Đây là chiếc xe thể thao có mức giá tiệm cận giá của siêu xe. Không may là khi lũ ập đến, chiếc xe cá nhân của anh đã bị phá hủy. Vì vậy, anh quyết định dùng chiếc Audi để cứu trợ nạn nhân địa phương.

Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe do hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’ - Ảnh 1.

Thay vì vi vu trên đường đua Nurburgring hay cao tốc Autobahn, chiếc xe của hãng đã biến thành phương tiện đi khắp các con đường lầy lội, cung cấp nhu yếu phẩm cho khu vực bị lũ tàn phá.

Tuy nhiên, khi một đại diện của Audi nhìn thấy hình ảnh đó, người này đã không hài lòng và gửi email "chấn chỉnh" Charoudin.

Email nói rằng anh đã sử dụng chiếc RS6 vào việc "không phải mục đích của chiếc xe thử nghiệm" và thay vào đó, anh nên thực hiện nhiều thử nghiệm thông thường hơn như các cuộc đua trên đường cao tốc không giới hạn tốc độ nổi tiếng ở Đức hoặc chỉ cần đi quanh chiếc xe và giới thiệu về tính năng, trang bị của nó.

Kết thúc email, người đại diện nhắn nhủ rằng chiếc xe tốt hơn hết là không bị hư hại khi được trả lại cho nhà sản xuất. Về phần mình, Charoudin đã xin lỗi Audi.

Những gì xảy ra tiếp theo là một cơn ác mộng truyền thông đối với Audi trên mạng xã hội. Trong bối cảnh nhiều khu vực bị tàn phá, công ty này lại tỏ ra lo lắng về tình trạng của chiếc xe hơn là nhu cầu viện trợ của người dân. Chỉ trích nhằm vào Audi xuất hiện dày đặc trên YouTube, Instagram và Reddit.

Sau đó, Robert Mitchell - một YouTuber khác là bạn của Charoudin đã đăng tải tin nhắn mà nhân viên Audi gửi tới mình, nội dung như sau: "Xin chào Robert, tôi hi vọng bạn biết rằng bộ phận truyền thông chỉ là một phần của công ty. Tôi làm việc cho Audi Sport và chúng tôi ca ngợi hành động của Charoudin và các cộng sự. Chúng tôi cũng đang hành động để hỗ trợ người dân".

Các bài đăng bổ sung trên mạng xã hội của Robert cho thấy chiếc xe mà Charoudin được cho mượn đã được trả lại cho Audi trong tình trạng "không tì vết". Trong quá trình cứu trợ, ngay cả trước khi bị đại diện của hãng nhắc nhở, chiếc xe thường xuyên được rửa sạch và nội thất luôn được giữ gìn cẩn thận.

Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe do hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’ - Ảnh 2.

Charoudin chia sẻ với The Drive: "Tôi rất vui vì Audi đã có những bước đi đầu tiên trong việc giúp đỡ người bị ảnh hưởng. Tôi cũng rất biết ơn vì có thể trải nghiệm chiếc xe trong thời gian được cho mượn và giúp những người có nhu cầu.

Việc một nhân viên của Audi không nhìn thấy bức tranh toàn cảnh không có nghĩa là toàn bộ công ty đều như vậy. Phần lớn nhân viên của họ đều rất ủng hộ tôi và nếu nhận thấy điều gì không ổn, họ đã đòi chiếc xe sớm hơn dự kiến".

Đến nay, Audi chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự việc trên.

Trong khi đó, khủng hoảng của hãng này lại trở thành cơ hội của hãng khác. Mới đây, Charoudin đã đăng tải video cho thấy hãng xe Ford đã hỗ trợ anh 3 chiếc Transit trong 3 tháng để thực hiện công tác cứu trợ.

Trên thực tế, người đại diện của Ford cho biết họ đã hỗ trợ khoảng 50 xe cho những người cần chúng trong khu vực. "Hãy sử dụng và đừng lo lắng chúng sẽ được trả lại trong tình trạng như thế nào", người này nói.

The Drive cho rằng Audi đã phạm sai lầm trong trường hợp của chiếc RS6 cho mượn. Dù vậy, họ có vẻ như đang nỗ lực sửa sai khi kêu gọi nhân viên quyên góp tiền để giúp đỡ nạn nhân của các trận lũ.

Nguồn: The Drive

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn

"Thực sự chi phí này rất khủng khiếp", đại diện AEON cho biết. Chiến lược giữ người lao động là chiến lược dài hạn, không thể ngắn hạn và chỉ nhìn vào những chi phí bỏ ra hiện tại…

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cách đọc sách khác lạ và cuốn sách "mang văn hoá Vingroup" được ông đem tặng cho nhân viên

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, văn hoá của Vingroup được đúc lại với 3 từ ngắn ngọn: một là yêu nước, hai là kỷ luật, ba là văn minh.

Khủng hoảng nội bộ bùng nổ ở Apple: Nhân viên liên tục "tố" chuyện quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc và giới tính, o ép lương bổng

Apple có khoảng 160.000 nhân viên trên khắp thế giới, rất nhiều công nhân của họ đang phàn nàn về môi trường làm việc...

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance bị Mỹ điều tra

Các nhà chức trách Mỹ đặt câu hỏi liệu sàn Binance có lợi dụng thông tin mua bán của nhà đầu tư để đầu cơ kiếm lời hay không.

Đọc thêm