Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30%

04/04/2020 03:16 PM | Thời sự

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu thụ chậm, giá dừa liên tục sụt giảm trên 30% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30%

Trong cao điểm dịch Covid-19 đang lây lan, các hoạt động kinh doanh, du lịch bị tạm ngưng hoạt động đã dẫn đến nhiều mặt hàng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu bị đóng băng. Trái dừa Xiêm (dừa tươi) tại vùng ĐBSCL phục vụ giải khát trong mùa khô hạn thường hút hàng, đắt giá nhưng nay lại rớt giá thê thảm.

Tại 2 địa phương có diện tích dừa Xiêm lớn nhất vùng ĐBSCL là Tiền Giang, Bến Tre, các nhà vườn bán dừa Xiêm xanh tại vườn chỉ ở mức giá 50.000 đồng/chục (12 quả), dừa Xiêm đỏ (giống Malaysia) khoảng 45.000 đồng/chục. So với cùng kỳ năm ngoái, giá dừa Xiêm giảm trên 30%.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30% - Ảnh 1.
Nhà vườn thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thu hoạch dừa Xiêm chờ thương lái đến thu mua.

Theo các thương lái thu mua dừa Xiêm, gần đây giá dừa liên tục sụt giảm do dịch bệnh Covid-19, thị trường tiêu thụ chậm. Hầu hết các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh nước giải khát bị đóng cửa, đầu ra trái dừa khó khăn.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu dừa Hạnh Phúc, tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, mặt hàng dừa Xiêm xuất khẩu đã tạm ngưng, doanh nghiệp chỉ tiêu thụ nội địa. Đối với dừa Xiêm trồng đạt tiêu chuẩn, có liên kết sản xuất với doanh nghiệp thì giá còn ở mức khá. Riêng các vườn dừa trồng theo kiểu tự phát, không có hợp đồng bao tiêu sản phẩm thì đầu ra khó khăn.

“Thị trường dừa trong nước vẫn bán bình thường, chủ yếu cho Hà Nội. Mặt hàng này được liệt vào thiết yếu nên bán, lưu thông bình thường. Dừa mua tại vườn phải đạt chuẩn, nếu không đạt chỉ bán lòng vòng trong địa bàn hoặc ở TP HCM nhưng dân thành phố về quê hết nên cũng ít người uống”, ông Vinh cho biết./.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, giá dừa Xiêm giảm 30% - Ảnh 2.

Theo Nhật Trường

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Du học sinh lao đao vì quyết định mới của chính phủ Mỹ

Ngày 6-7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo các du học sinh phải rời khỏi Mỹ nếu các lớp học trong trường được dạy trực tuyến hoàn toàn vào mùa thu này hoặc chuyển sang trường khác với sự hướng dẫn trực tiếp.

Đọc thêm