Ẩn ý hiếm người biết phía sau logo huyền thoại Apple, Toyota, Coca-Cola...

05/05/2017 11:23 AM | Kinh doanh

Những công ty nổi tiếng thường gắn liền với các logo đặc trưng của họ. Những logo này không chỉ là để người dùng dễ nhận ra thương hiệu mà một số công ty còn truyền tải vào đó các thông điệp ẩn của mình, biến các đường cong, màu sắc và hình dáng trở thành lời nhắn nhủ của họ.

1. Hyundai

Nhiều người từng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ đơn giản là ký tự viết tắt đầu tiên của họ. Nhưng thật ra, chữ "H" chính là biểu tượng của hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau.

2. Adidas

Thương hiệu Adidas được đặt theo người sáng lập ra nó là Adolf "Adi" Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng ba đường kẻ vẫn được giữ nguyên. Với logo hiện tại thì ba đường kẻ này sẽ hợp thành một hình tam giác. Đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua.

3. Apple

Ron Yanov, người đã thiết kế ra logo Apple nổi tiếng đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình như sau: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái tô, rồi sau đó bỏ ra một tuần để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất có thể. Cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng ‘bite’ (cắn) phát âm giống hệ như là từ ‘byte’ trong thuật ngữ máy tính".

4. Sony Vaio

Hai ký tự đầu tiên trong logo của Sony Vaio tạo ra hình một làn sóng analog, còn hai ký tự cuối cùng thì rất giống số 1 và 0, đó chính là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

5. Amazon

Nhìn sơ qua thì logo của Amazon không có gì đặc biệt. Nhưng thật chất nó mang rất nhiều triết lý của công ty. Mũi tên màu cam là biểu tượng của nụ cười hài lòng của khách hàng. Mũi tên này cũng kéo dài từ chữ "A" đến "Z", gợi ý rằng Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm.

6. Toyota

Nhiều người đã so sánh logo của hãng xe Nhật Toyota với hình ảnh của một anh chàng cao bồi đội mũ. Nhưng thật sự thì nó đại diện cho hình ảnh của lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này là để gợi nhớ qua khứ từng là công ty sản xuất máy dệt trước đây của Toyota. Thú vị hơn, từng phần của logo này cũng là các chữ cái trong "Toyota".

7. Continental

Continental là một hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng. Hai ký tự đầu trong logo của hãng chính là biểu tượng của một chiếc bánh xe.

8. Formula 1

Nếu bạn để ý một chút thì sẽ thấy các đường màu đỏ trên logo sẽ tạo thành hình số 1. Chúng cũng là hình ảnh đại diện cho tốc độ của các chiếc xe công thức 1.

9. Pinterest

Logo của mạng xã hội nổi tiếng Pinterest, nơi mà nhiều người dùng thu thập hình ảnh mà họ thích trên mạng rồi "pin" (ghim, kim ghim) chúng lên tài khoản của mình. Chỉ cần bạn để ý thì sẽ thấy chữ "P" cũng chính là hình cái kim ghim.

10. Beats

Beats, hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng có trụ sở ở Mỹ đã thiết kế logo của họ với chữ "b" trông như hình một người đang đeo tai nghe.

11. BMW

Mọi người thường "suy đoán" rằng phần trung tâm của logo BMW là cánh quạt đang quay, ngụ ý ám chỉ quá khứ từng làm trong ngành công nghiệp hàng không của công ty. Nhưng thật ra nó đơn giản chỉ là cờ của vùng Bayern (Đức), nơi công ty ra đời.

12. LG

​Logo của hãng điện tử Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt người. Theo như LG thì điều này đại diện cho khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

13. Evernote

Loài voi nổi tiếng là có trí nhớ rất tốt, chúng có thể nhớ cả những khuôn mặt và sự việc từng xảy ra. Đây chính là lý do mà ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh chú voi làm một phần của logo. Một góc trên tai chú voi được gập lại giống như cách mà chúng ta thường gấp một góc trang sách lại để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14. Coca- Cola

Trong logo của hãng nước ngọt nổi tiếng Coca- Cola, giữa chữ ‘O’ và chữ ‘L’, bạn có thể thấy rõ hình lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Coca-Cola đã nhanh chóng dựa vào nó để làm chiến dịch quảng cáo tại vùng Scandinavia (Bắc Âu - bao gồm Đan Mạch).

Diệu Bảo

Cùng chuyên mục
XEM