Amazon: Số doanh nghiệp Việt thu về 1 triệu USD/năm tăng vọt gấp 10 lần chỉ sau 5 năm
"Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam vô cùng lớn", Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhìn nhận.
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, theo Amazon. Theo thống kê từ 2019 – 2023, số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần.
"Tôi đã chứng kiến các doanh nghiệp Việt Nam liên tục lập kỳ tích", ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – chia sẻ.
Bên cạnh đó, đại diện Amazon cho biết các doanh nghiệp Việt ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế. Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua.
Số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần, theo dữ liệu của Amazon từ năm 2019 – 2023.
"Đầu tư xây dựng thương hiệu quốc tế mạnh mẽ là một bước đi chiến lược, góp phần tăng cường sự trung thành của khách hàng, tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại", báo cáo của Amazon cho biết.
"Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam vô cùng lớn. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước cắm bắt cơ hội toàn cầu này", ông Gijae Seong nói.
Đặt mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu TMĐT Việt Nam, Amazon Global Selling công bố sáng kiến "Liên kết Ngành nghề - Tăng trưởng cùng TMĐT xuyên biên giới". Theo đó, chương trình sẽ phối hợp với các hiệp hội ngành hàng quan trọng gồm Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM… để cùng thúc đẩy, tăng cường năng lực TMĐT xuyên biên giới cho các ngành hàng xuất khẩu đầu tàu.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, TMĐT Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm trong 10 năm qua. Trên bình diện toàn cầu, thị trường TMĐT được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.