Amazon chính thức đổ bộ Đông Nam Á: Chọn Singapore làm cứ điểm đầu tiên
Khách hàng Singapore sẽ có quyền truy cập vào kho hàng hoá đa dạng của Amazon và hưởng các chương trình ưu đãi phí vận chuyển tương tự như tại các thị trường khác của ông lớn này.
Người mua hàng tại Singapore đang sở hữu cơ hội mua sắm trực tuyến phong phú hơn bao giờ hết sau sự ra mắt của Amazon.sg vào thứ ba, ngày 8/10 vừa qua.
Amazon hiện là nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất trên toàn thế giới, với địa chỉ chính tại Amazon.com. Ở những thị trường khác nhau mà ông lớn này đã xuất hiện, hãng sẽ xây dựng website riêng như Amazon.co.uk hay Amazon.co.jp
Singapore là đất nước đầu tiên ở Đông Nam Á Amazon đặt chân tới, sau sự hiện diện tại 19 quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Brazil,Nhật Bản,.... Hai năm trước đây, mặc dù Amazon triển khai dịch vụ Prime Now, cho phép người Singapore mua hàng hóa của Amazon qua một ứng dụng trên điện thoại, nhưng các mặt hàng rất hạn chế, chủ yếu tập trung vào dòng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình. Chưa kể, phí ship từ nước ngoài về Amazon cũng khá cao.
"Với Amazon.sg, chúng tôi muốn đáp ứng những nhu cầu mà khách hàng đã mong mỏi từ lâu: Cơ hội mua sắm trên máy tính và điện thoại, nhiều lựa chọn về hàng hóa cũng như phương án giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy", tờ Straightimes dẫn lời ông Henry Low, giám đốc Amazon Singapore.
"Với Amazon.sg, người mua hàng (Singapore) giờ đây sẽ có quyền tiếp cận hàng triệu sản phẩm với nhiều danh mục khác nhau, từ sách, trò chơi video, đồ gia dụng, đồ nhà bếp cho đến đồ điện tử tiêu dùng,…"
Hàng hoá bán trên Amazon.sg
Tất cả khách hàng ở Singapore có thể được giao hàng miễn phí cho các đơn hàng với giá trị trên 40 USD trong vòng hai đến ba ngày. Các thành viên Prime được hưởng dịch vụ Prime Now- dịch vụ giao hàng miễn phí trong hai giờ cho các đơn hàng trên 40 USD. Ngoài ra, các thành viên Prime tại đây cũng sẽ được miễn phí vận chuyển quốc tế khi mua từ website chính của Amazon nếu đơn hàng trên 60 USD.
Các chuyên gia bán lẻ cho biết việc Amazon gia nhập thị trường TMĐT Singapore là một tín hiệu tích cực đối với người tiêu dùng và là bước đi kịp thời của gã khổng lồ TMĐT đến từ Mỹ, trong bối cảnh nền kinh tế số tại khu vực đang liên tục tăng trưởng.
Một báo cáo của Temasek, Google và Bain & Company công bố đầu tháng 10 biết nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực dự kiến sẽ tăng lên 300 tỷ USD vào năm 2025, gấp ba lần quy mô hiện tại.
Mặc dù Amazon là một thương hiệu có tiếng, nhưng tại Singapore, hãng sẽ vẫn phải đầu tư mạnh vào truyền thông để thu hút người mua hàng và cạnh tranh với các đối thủ đi trước như Lazada hay Shopee.
Riêng với câu chuyện Amazon tiến vào Việt Nam, đại diện Amazon cho biết vẫn chưa chốt phương án cụ thể.
Tại sự kiện gần đầy nhằm công bố thành lập đơn vị chuyên hỗ trợ người bán hàng Việt Nam, Amazon Global Selling, ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết: "Chúng tôi không thể chia sẻ cụ thể khi nào sẽ mở thị trường cho người mua ở Việt Nam. Đây là điều khó nói trước được. Tôi muốn chia sẻ kể cả Singapore 2 năm trước Amazon mới chỉ thử nghiệm dịch vụ rất nhỏ (Prime Now) và chỉ 2 năm sau đã mở trang web đầy đủ cho người mua với công cụ mua sắm đa dạng. Chúng tôi tin rằng trong tương lai Amazon sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng ra các thị trường khác, và trong đó có thể có Việt Nam".