Aeon rót 35 triệu USD xây Trung tâm thương mại ở Hà Nam
Chiều ngày 19/10, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án Trung tâm thương mại Aeon tại tỉnh Hà Nam.
Theo thông tin tại buổi ký kết, dự án này có tổng mức mức đầu tư dự kiến khoảng 35 triệu USD (tương đương 875 tỷ đồng ). Aeon Việt Nam sẽ hợp tác cùng CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt Hà Nam để phát triển dự án này.
Dự án khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu về dịch vụ thương mại vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn và khu vực lân cận, tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc quy hoạch tại khu vực, tạo bộ mặt cảnh quan hiện đại đồng bộ cho TP phủ lý góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Aeon là một trong những thương hiệu lớn về xây dựng siêu thị trên thế giới do đó sự có mặt của Aeon tại Hà Nam sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong công tác thu hút đầu tư vào tỉnh Hà Nam.
Hiện nay Hà Nam đã có một số nhà đầu tư lớn vào tỉnh. Trong đó có tập đoàn Sun Group với dự án công viên vui chơi giải trí khi đi vào hoạt động vào năm 2025 sẽ thu hút nhiều khách du lịch, và TTTM Aeon Hà Nam sẽ trở thành điểm mua sắm của du khách khi đến với Hà Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh tỉnh Hà Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi đồng hành với công ty tháo gỡ khó khăn vướng mắc để dự án sớm triển khai sớm hoàn thành và đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Hà Nam và du khách khi đến với Hà Nam.
Lãnh đạo Công ty TNHH Aeon Việt Nam mong muốn tỉnh Hà Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ về vấn đề pháp lý để dự án sớm được triển khai thuận lợi. Tại hội nghị đại diện công ty TNHH Aeon Việt Nam đã trình bày bản thiết kế dự án tại tỉnh Hà Nam đồng thời các bên cũng đã trao đổi làm rõ thêm về những nội dung liên quan đến việc triển khai dự án tại tỉnh Hà Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công ty TNHH Aeon Việt Nam, CTCP thương mại và dịch vụ Tuấn Kiệt Hà Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai đầu tư dự án TTTM Aeon tại tỉnh Hà Nam.
Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản trong chiến lược dài hạn, tập đoàn AEON đã và đang đầu tư vào đây với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ USD, đồng thời tiếp tục lên kế hoạch mở rộng các địa điểm kinh doanh khác.
Aeon Mall đã công bố BCTC bán niên năm 2024 (từ tháng 3- tháng 8/2024). Theo đó, tại thị trường Việt Nam, doanh thu của doanh nghiệp này gần 8,2 tỷ yen (khoảng 1.400 tỷ đồng).
Lợi nhuận hoạt động đạt hơn 2,4 tỷ yen (410 tỷ đồng), tăng hơn 21%. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận hoạt động.
Trong số các thị trường nước ngoài của Aeon, Việt Nam và Indonesia là bộ phận tăng trưởng dương, riêng Indonesia cải thiện từ lỗ 142 triệu yen sang 187 triệu yen. Nhờ đóng góp của hai bộ phận này, lợi nhuận hoạt động tổng thể các thị trường nước ngoài kỳ này chỉ giảm nhẹ 1,4% trong khi Aeon Mall Trung Quốc giảm hơn 15%, còn Campuchia chuyển từ lãi sang lỗ 11 triệu yen.