9X liệu có phải thế hệ cô đơn nhất: 22% thừa nhận mình không hề có bạn, 27% không biết khái niệm bạn thân là gì

16/08/2019 07:36 AM | Sống

Không chỉ là thế hệ mất ngủ, 9X - hay chính xác hơn là thế hệ Millennials thừa nhận họ rất khó tìm kiếm bạn bè, thậm chí chưa hề có một người gọi là bạn thân trong đời.

9X liệu có phải thế hệ cô đơn nhất: 22% thừa nhận mình không hề có bạn, 27% không biết khái niệm bạn thân là gì

Thế hệ Millennials, hay còn gọi là thế hệ Y vẫn được biết đến như thế hệ giao hòa giữa truyền thống, đồng thời cũng được tiếp cận với xã hội công nghệ hiện đại, phát triển đầu tiên, chính vì vậy đây phải nói là thế hệ... cực kì thú vị. Thế nhưng, Gen Y, thu gọn hơn một chút là thế hệ 9X cũng được coi là thế hệ đầy trăn trở, thậm chí có thống kê còn cho biết đây là thế hệ thiếu ngủ nhất.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó đâu, vẫn những người trẻ Millennials, những người được coi là nguồn nhân lực dồi dào đáng quý nhất lại ngày ngày thiếu đi một yếu tố vô cùng quan trọng: Bạn bè. Có thể bạn không tin nhưng các cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, tới 30% các thành viên của thế hệ Millennials luôn cảm thấy cô đơn.

9X liệu có phải thế hệ cô đơn nhất: 22% thừa nhận mình không hề có bạn, 27% không biết khái niệm bạn thân là gì - Ảnh 1.

Thế hệ Millennials là thế hệ cô đơn nhất?

Theo đó, những người ở độ tuổi 20-30 thừa nhận bản thân gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết bạn. Điều này dẫn đến việc, 22% thế hệ 9X cho biết họ không hề có bạn bè, 27% ngậm ngùi chia sẻ họ không biết khái niệm bạn thân là gì bởi chưa từng có một người bạn như vậy trong đời. Ngoài ra, 30% không có bạn thân nhất và 25% không hề có người-gọi-là-quen-thân.

9X liệu có phải thế hệ cô đơn nhất: 22% thừa nhận mình không hề có bạn, 27% không biết khái niệm bạn thân là gì - Ảnh 2.

Nghe thì có vẻ hơi phũ phàng nhưng sau khi kết quả này xuất hiện, rất nhiều người trẻ, đặc biệt là những người đã trải qua những ngày tháng cô đơn cùng cực đều phải ngậm ngùi rằng nó rất đúng.Có lẽ bởi cái khoảng thời gian giữa 20 - 30 tuổi của chúng ta thường chông chênh, bận rộn với lý tưởng, cuống cuồng chạy theo những mối quan hệ hoặc không thì cũng tất bật với chuyện vợ chồng con cái, thành thử ra thời gian dành cho bạn bè cứ ngày một ít đi. Có những người bạn rõ ràng cái thời còn đi học thân nhau tưởng chết, ấy thế mà ra trường đi làm một vài năm, liên lạc ngày càng ít đi, rồi thậm chí quên nhau từ lúc nào chẳng hay. Thói quen ngại giao tiếp, lười kết bạn cũng là lý do số lượng bạn bè của mỗi ngày ít đi hẳn.

Linh Mai: "Mình cũng không biết vì sao, mình vẫn có bạn nhưng mối quan hệ cứ hời hợt, chẳng thân đến mức có thể chia sẻ mọi thứ".

Hùng Nguyễn: "Rõ ràng list friend cũng đông, danh bạ điện thoại cũng dài mà tới lúc cần chẳng biết gọi ai cả".

Văn Minh Nguyễn: "Buồn nhỉ? Trước mình cũng có mấy đứa bạn thân mà sau đi làm, mỗi đứa một công ty. Hẹn mãi mới được một buổi mà gặp cũng chẳng còn chủ đề chung mà nói. Lâu dần ai cũng ngại đi".

Kim Anh: "9X là thế hệ thiếu ngủ nhất, nay còn là thế hệ cô đơn nhất, nghe tội thực sự luôn đấy!".

Theo M416

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung tân Phó TGĐ Kienlongbank Đỗ Anh Tuấn: Từ dân công nghệ, viên chức Nhà nước đến người giàu thứ 9 thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Đỗ Anh Tuấn hiện là Chủ tịch Sunshine Group và vừa chính thức ngồi vào ghế Phó Tổng giám đốc Kienlongbank. Ông Tuấn đang sở hữu tài sản 18.000 tỷ trên thị trường chứng khoán.

Tại sao "vua thép" Trần Đình Long chi gần 1.000 tỷ lập công ty điện máy cạnh tranh trực tiếp với Sunhouse và Asanzo?

Không lâu sau khi thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty CP Nội thất Hòa Phát và rút chân ra khỏi mảng nội thất, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực mới với mảng điện máy gia dụng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ đi giày vải 70.000 đồng nhưng Trung Nguyên chịu chi vài trăm tỷ cho siêu xe, hoa hậu?

Theo ông Vũ, ngân sách Trung Nguyên nếu phân bổ 10% doanh thu làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu sẽ là vài trăm tỷ đồng. Mua siêu xe vừa là tài sản của doanh nghiệp lại thu hút báo chí, truyền thông và công chúng tới các hoạt động như tặng sách của Trung Nguyên.

Đọc thêm