8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết

22/06/2021 02:27 PM | Kinh doanh

Bạn đã biết hết các thủ thuật mà shop quần áo, thời trang vẫn đang sử dụng để "móc túi" chúng ta mỗi lần mua sắm chưa?

8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết

Giống như mọi lĩnh vực kinh doanh khác, các shop quần áo bán đồ thời trang cũng cần đến các bí kíp để thu hút khách hàng, kích cầu họ mua sắm nhiều hơn. Những chi tiết nhỏ chúng ta không nhận ra có thể là cái "bẫy" để bạn móc ví tiền chi tiêu nhiều hơn mà không hề hay biết.

1. Chương trình sale giảm giá mang lại lợi ích cho cửa hàng chứ không phải khách hàng

Việc hạ giá sản phẩm trong chương trình khuyến mãi luôn được coi là cách để quảng bá và tri ân khách hàng. Nhưng thực chất, nó mang lại nhiều lợi ích cho bản thân khách hàng hơn. Trước hết, nó giúp shop "tống khứ" được đồ tồn kho, đồ cũ đã hết mốt đi.

Nhưng quan trọng nhất là chương trình sale khiến cho chúng ta mua những thứ mình không hề nghĩ đến. Mác giảm giá là sự cám dỗ khiến người tiêu dùng kích thích ham muốn mua sắm. Thậm chí đôi khi gắn mác sale nhưng giá của chúng chẳng đổi chút nào so với bình thường. Vậy nên các cửa hàng luôn không ngừng tung ra các chương trình hạ giá hấp dẫn để kích cầu.

2. Kích thước sản phẩm của từng thương hiệu có thể khác nhau

Các nhà sản xuất khác nhau có thể có chuẩn size khác nhau, vì vậy nên chúng ta được khuyến khích nên thử đồ trước khi mua. Cùng một size nhưng ở thương hiệu này bạn có thể mặc vừa, ở nơi khác lại không. Một số nhà sản xuất vì vậy còn cố ý "giảm" size quần áo nữ để họ dễ mua hơn, đánh vào tâm lý muốn hình ảnh thon gọn theo tiêu chuẩn chung.

3. Sản phẩm có hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng chưa chắc đảm bảo chất lượng

8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết - Ảnh 1.

Các thương hiệu lớn cho ra mắt các sản phẩm quần áo được thiết kế bởi những nhà thiết kế nổi tiếng bao giờ cũng bán với giá đắt hơn vì là sản phẩm độc quyền, đôi khi còn giới hạn số lượng. Lời giới thiệu được thiết kế bởi người nổi tiếng sẽ khiến khách hàng có cảm giác đây là sản phẩm cao cấp hơn, đẹp hơn. Nhưng sự thật chất lượng của chúng có tốt hơn hay không thì còn khá hên xui.

4. Cố ý để quầy sản phẩm hạ giá lộn xộn

Bạn có để ý thấy quần áo trong một cửa hàng được xếp gọn gàng trong khi khu vực hàng giảm giá luôn như một mớ hỗn độn kiểu "đổ đống" không? Không phải lúc nào cũng là do thiếu chỗ hay vì là hàng thanh lý để dồn, không tiện xếp mà điều này nhằm mục đích làm khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi họ tìm được một món hời lớn trong đống lộn xộn và quyết định mua ngay lập tức.

5. Các mặt hàng tổng hợp được đẩy giá ngang hàng các sản phẩm tự nhiên

8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết - Ảnh 2.

Các nhà sản xuất thường tăng giá các mặt hàng quần áo từ chất liệu tổng hợp vốn được cho là tốt hơn, mặc thoáng mát hơn ngay cả khi chi phí sản xuất của chúng vẫn vậy. Các khách hàng thì nghĩ rằng một chiếc áo choàng bông hoặc áo len không đắt so với sản phẩm tổng hợp, vì vậy mà mua không chút chần chừ.

6. Hàng hiệu giảm giá có chất lượng kém hơn các mặt hàng không giảm

8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết - Ảnh 3.

Nhiều người thích săn hàng hiệu nhưng không có đủ khả năng tài chính sẽ thích mua đồ ở oulet - nơi chuyên bán đồ giảm giá. Tuy nhiên, quần áo và phụ kiện ở đó đôi khi chỉ nhìn giống như các sản phẩm hàng hiệu mà thôi. Các thương hiệu sang trọng có lúc sản xuất các mặt hàng từ nguyên liệu rẻ tiền chỉ để cho các quầy hàng giảm giá này, mục đích là để thu lợi nhuận từ những người không có khả năng mua quần áo ở những cửa hàng đắt tiền chứ chưa chắc là đồ hiệu thực sự được sale.

8. Xu hướng thời trang thay đổi liên tục

8 mánh khóe nhỏ mà cực hiệu nghiệm của các shop quần áo khiến chúng ta bất chấp “cúng tiền” một cách không cần thiết - Ảnh 4.

Ngày nay, thời trang không chỉ thay đổi theo mùa mà theo hàng tháng, hàng tuần. Các mặt hàng thời trang mới xuất hiện ở các cửa hàng gần như mỗi tuần, vì vậy mà chúng cám dỗ chúng ta mua nhiều hơn. Khách hàng càng muốn chạy theo xu hướng thì càng mua sắm nhiều ngay cả khi chưa cần thiết.

Chi Chi

Doanh nghiệp tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung tân Phó TGĐ Kienlongbank Đỗ Anh Tuấn: Từ dân công nghệ, viên chức Nhà nước đến người giàu thứ 9 thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Đỗ Anh Tuấn hiện là Chủ tịch Sunshine Group và vừa chính thức ngồi vào ghế Phó Tổng giám đốc Kienlongbank. Ông Tuấn đang sở hữu tài sản 18.000 tỷ trên thị trường chứng khoán.

Tại sao "vua thép" Trần Đình Long chi gần 1.000 tỷ lập công ty điện máy cạnh tranh trực tiếp với Sunhouse và Asanzo?

Không lâu sau khi thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty CP Nội thất Hòa Phát và rút chân ra khỏi mảng nội thất, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực mới với mảng điện máy gia dụng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ đi giày vải 70.000 đồng nhưng Trung Nguyên chịu chi vài trăm tỷ cho siêu xe, hoa hậu?

Theo ông Vũ, ngân sách Trung Nguyên nếu phân bổ 10% doanh thu làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu sẽ là vài trăm tỷ đồng. Mua siêu xe vừa là tài sản của doanh nghiệp lại thu hút báo chí, truyền thông và công chúng tới các hoạt động như tặng sách của Trung Nguyên.

Đọc thêm