4.000 ổ bánh bán hết trong 2 ngày, Bánh Mì Xin Chào mở bếp trung tâm tại Nhật Bản, bắt tay với hàng loạt 'ông lớn' bán lẻ như Aeon Mall, Donki…

08/04/2025 11:20 AM | Startup

Startup này cho biết đang nỗ lực giữ vững lời hứa với nhà đầu tư sau Shark Tank Việt Nam mùa 6, là sẽ đưa thương hiệu Việt phủ sóng trên đất Nhật.

4.000 ổ bánh bán hết trong 2 ngày, Bánh Mì Xin Chào mở bếp trung tâm tại Nhật Bản, bắt tay với hàng loạt 'ông lớn' bán lẻ như Aeon Mall, Donki…- Ảnh 1.

Trên fanpae chính thức của Bánh Mì Xin Chào công bố, tại ngày hội Vietfest Next Culture Day 2025 ở Nhật Bản mới đây, thương hiệu đã bán gần 4.000 ổ bánh mì chỉ trong 2 ngày. Đây là con số vượt ngoài mong đợi, dù lượng khách quá tải, phải xếp hàng trong thời gian dài nhưng khách hàng vẫn hứng thú thưởng thức ẩm thực Việt.

Trong tháng 3 vừa qua, Bánh Mì Xin Chào cũng liên tiếp khai trương 2 cửa hàng mới tại tại Korakuen (Tokyo Dome) và Mizonokuchi (Kanagawa). Hiện tại, Bánh Mì Xin Chào có 24 cửa hàng phủ khắp các tỉnh thành lớn ở Nhật Bản.

Bánh Mì Xin Chào cho biết đang mở rộng nhanh chóng với nhiều điểm bán mới trên khắp nước Nhật. Đặc biệt, việc hợp tác cùng với 4 tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ tại Nhật Bản như hệ thống siêu thị Ito-Yokado, chuỗi trung tâm thương mại AEON Mall, chuỗi cửa hàng tiện lợi Don Quijote (Donki), chuỗi cửa hàng bách hóa Marui, là bước tiến quan trọng để đưa bánh mì Việt đến gần hơn với người tiêu dùng bản địa.

Với số lượng cửa hàng gia tăng nhanh chóng, đầu tháng 4, Bánh Mì Xin Chào chính thức khai trương Bếp Trung tâm Central Kitchen tại Kawaguchi (Nhật Bản). Đây được xem như "trái tim" của thương hiệu, là trung tâm sản xuất quy mô lớn, đóng vai trò chuẩn hóa chất lượng và tăng khả năng cung ứng cho toàn hệ thống.

Theo tìm hiểu, Bánh Mì Xin Chào hiện cung cấp 10 sản phẩm bánh mì khác nhau: bánh mì chả, bánh mì gà salad, bánh mì thịt heo nướng, bánh mì tôm bơ, bánh mì bò xốt vang… Hiện tại, các cửa hàng cũng phục vụ thêm các món phở bò, mì quảng, các món bún, gỏi, nem rán, các sản phẩm đồ uống như cà phê, trà, sinh tố, nước ép, sữa chua…

4.000 ổ bánh bán hết trong 2 ngày, Bánh Mì Xin Chào mở bếp trung tâm tại Nhật Bản, bắt tay với hàng loạt 'ông lớn' bán lẻ như Aeon Mall, Donki…- Ảnh 2.

Bánh Mì Xin Chào đang tăng tốc mở mới các cửa hàng trên khắp Nhật Bản.

Bánh Mì Xin Chào được thành lập năm 2016 bởi 2 du học sinh người Việt tại Nhật Bản là Bùi Thanh Duy và Bùi Thanh Tâm. Theo thông tin trên website, công ty hiện tại có vốn điều lệ là 5 triệu Yên (khoảng hơn 880 triệu đồng).

Năm 2023, Bánh Mì Xin Chào tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 6 và nhận được cái gật đầu của Shark Nguyễn Hòa Bình, với kế hoạch phát triển 50 cửa hàng trong 2 năm tới, bao gồm một cửa hàng chính và một food truck, nhằm đưa hương vị Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản.

Ngay sau khi chốt deal trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup Bánh Mì Xin Chào đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong gần 2 tháng. Đây cũng là một startup được giải ngân nhanh nhất trong chương trình.

Trên fanpage chính thức của mình, Bánh Mì Xin Chào cho biết: "Sau hơn một năm kể từ ngày phát sóng, chúng tôi tự hào thông báo rằng Bánh Mì Xin Chào đang từng bước thực hiện đúng những gì đã cam kết. Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách, nhưng từng ổ bánh mì được trao đi mỗi ngày là minh chứng cho nỗ lực giữ vững lời hứa. Bánh Mì Xin Chào sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị ẩm thực Việt Nam bằng chất lượng, sự chỉn chu và niềm tự hào của một thương hiệu Việt tại Nhật Bản".

Cũng trong tháng 4, Bánh Mì Xin Chào tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất, với sự tham gia của các cổ đông là NextTech, DCOM và Senkyuu.


BizRetail

Phan Trang

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dự án tâm linh 35.000 tỷ đồng của Sun Group ở Thanh Hóa có gì?

Với tổng mức đầu tư lên tới 35.000 tỷ đồng, dự án Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên do Sun Group triển khai tại Thanh Hóa hứa hẹn trở thành điểm đến văn hóa - tâm linh mang tầm vóc quốc tế.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài : Đi nhiều nơi chưa thấy nhà thuốc nào tiêm chủng, ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ này còn xa vời

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ tiêm chủng còn xa vời và chưa có dự cảm được về mô hình này.

[Info] Chủ tịch Xuân Thiện Group: Từ tham vọng năng lượng tái tạo đến dự án thép 100.000 tỷ đồng

Tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Văn Thiện gắn liền với sự phát triển và thành công của Xuân Thiện Group. Hiện, Xuân Thiện Group đang là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động đa ngành từ vật liệu xây dựng đến năng lượng tái tạo hay đầu tư dầu khí, nông nghiệp công nghệ cao,...

Lời cảm ơn trị giá 140 triệu USD: Lựa chọn đạo đức hay lợi nhuận khiến ông chủ ChatGPT đau đầu

Một phân tích từ BestBrokers ước tính ChatGPT tiêu thụ trung bình 1,059 tỷ kWh mỗi năm, tương đương hơn 139,7 triệu USD tiền điện theo giá thương mại trung bình của Mỹ.