3 YouTubers trải nghiệm BYD Atto 3 Premium hơn 400 km Hà Nội - Hạ Long: Tầm vận hành thực tế ra sao?
BYD Atto 3 là mẫu SUV thuần điện được trang bị động cơ điện công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm cho khả năng vận hành ổn định và không gian nội thất rộng rãi. Xe được giới thiệu có phạm vi di chuyển lên đến 480 km mỗi lần sạc đầy, và vừa được đưa vào chương trình trải nghiệm thực tế.
Cụ thể, chuyến hành trình trải nghiệm xe điện BYD Atto 3 Premium trong chương trình “Green Life With BYD” được BYD Bitcar kết hợp tổ chức đã diễn ra. Hành trình được bắt đầu từ Hà Nội tới các điểm đến nổi tiếng như Cát Bà và Hạ Long, dài hơn 400 km với đủ các điều kiện địa hình.
Được diễn ra trong hai ngày 10-11/12/2024, hành trình đã đưa ba khách mời là anh Trần Giáp (Vietnam Road Trip), anh Phúc Thành (kênh Phúc Thành) và anh Phan Tùng (kênh Xế Cưng) từ Hà Nội qua các cung đường quốc lộ, cao tốc và đèo núi đến khám phá đảo Cát Bà (Hải Phòng) và Hạ Long (Quảng Ninh). Trong suốt hành trình, các khách mời đã đánh giá rất cao khả năng vận hành êm ái và sự thực dụng của chiếc BYD Atto 3 Premium, đặc biệt là trong các điều kiện lái đa dạng.
Mốc tiêu hao pin trong hành trình:
0 km - 100 km: Khi di chuyển trên đường cao tốc, chiếc BYD Atto 3 Premium đã tiêu hao khoảng 20% dung lượng pin, cho thấy khả năng tiết kiệm khi chạy ở tốc độ ổn định.
100 km - 200 km: Trên đoạn quốc lộ đông đúc với nhiều đoạn đường giới hạn tốc độ, BYD Atto 3 Premium tiêu hao thêm 25% dung lượng pin. Tại đây, các khách mời thay đổi chế độ lái và phanh tái sinh để tối ưu hóa hiệu quả năng lượng.
200 km - 300 km: Khi di chuyển qua cung đường đèo núi trên đảo Cát Bà, xe tiêu hao thêm 30% dung lượng pin. Chế độ phanh tái sinh cao và chế độ lái Sport được sử dụng để tận dụng tối đa khả năng của khối động cơ điện, đồng thời đảm bảo an toàn khi leo đèo, vượt xe.
300 km - 400 km: Trên quãng đường về từ BYD Bitcar Quảng Ninh, xe tiêu hao thêm 25% dung lượng pin. Việc sử dụng các tính năng hỗ trợ lái ADAS như giữ làn đường và kiểm soát hành trình giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Tổng cộng, sau hành trình dài hơn 420 km, chiếc Atto 3 Premium của team Phúc Thành - đội sử dụng xe hiệu quả nhất về năng lượng - còn lại 11% dung lượng pin, tương đương với khoảng 50 km đường có thể di chuyển còn lại. Như vậy, chiếc xe có thể di chuyển tổng quãng đường hơn 465 km trong điều kiện đường hỗn hợp và sử dụng các chế độ lái khác nhau.
Các YouTubers nói gì?
Anh Trần Giáp cho biết: “Sau chuyến hành trình này, tôi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về xe điện Trung Quốc. Atto 3 Premium thực sự khiến tôi bất ngờ với tay lái đầm chắc, khả năng vận hành êm ái và hệ thống treo chắc chắn, giúp tôi tự tin di chuyển qua các địa hình đa dạng. Khoang cabin yên tĩnh, và tôi cảm nhận rõ sự êm ái khi di chuyển trên các cung đường dài.”
Anh Trần Giáp còn cho biết thêm, dù ở chế độ phanh tái sinh cao, xe vẫn vận hành mượt mà và không gây cảm giác khó chịu. Tính năng phanh tái sinh được đánh giá rất cao khi sử dụng trên các đoạn đường dài và dốc, đặc biệt là trong những tình huống cần giảm tốc đột ngột.
Anh Phan Tùng cũng đồng quan điểm: “Khả năng vận hành của Atto 3 Premium rất mượt mà và dễ chịu. Hệ thống treo ổn định và thiết kế nội thất tiện nghi, phù hợp cho những chuyến đi dài cùng gia đình.”
Cũng qua hành trình này, anh Phúc Thành nhận thấy Atto 3 Premium là chiếc xe rất thực dụng. Tính năng V2L (Vehicle to Load - sạc ngoài) được anh tận dụng để thử nghiệm sạc từ đèn, loa cho tới… nồi nấu ăn và máy lọc không khí. Cũng theo anh Phúc Thành, việc lắp đặt ổ cắm và sử dụng tính năng V2L rất đơn giản, ngay cả với những người lần đầu sử dụng xe.
Sự thực dụng mà KOL này nhấn mạnh còn nằm ở thiết kế. Theo đó, Atto 3 Premium là mẫu xe có thiết kế ngoại thất trung tính, lâu lỗi mốt theo thời gian, trong khi nội thất có nhiều hộc để đồ, cách bố trí các phím bấm hay giao diện màn hình cảm ứng đều rất trực quan và thân thiện.