3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần

12/10/2021 05:00 PM | Sống

Những chiếc đồng hồ xa xỉ luôn được giới thượng lưu săn đón vì người ta cho rằng "càng hiếm càng tốt" nên giá của chúng luôn được đẩy lên theo thời gian.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần

Nhiều người có có sở thích sưu tầm đồng hồ hàng hiệu, nhưng xu hướng này gần đây tăng mạnh ở tầng lớp thượng lưu trong thời kỳ đại dịch. Các thương hiệu đồng hồ lớn như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet đã hạn chế nguồn cung trong hơn một thế kỷ vì có tầm nhìn siêu dài hạn và coi trọng danh tiếng thương hiệu hơn là lợi nhuận ngắn hạn. Có lẽ đây là lý do đồng hồ của các nhãn hàng này luôn giữ nguyên được giá trị và được săn đón.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần - Ảnh 1.

Những chiếc đồng hồ xa xỉ không chỉ là món đồ trang sức mà còn là khoản sự đầu tư dài hạn.

Trong khoảng 15 năm, giá trị của một số chiếc đồng hồ có thể tăng gấp 4 - 5 hay thậm chí 20 lần, những chiếc đồng hồ của các thương hiệu dưới đây là minh chứng rõ nhất:

Rolex

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi Rolex lại đứng đầu danh sách những chiếc đồng hồ tốt đang có nhu cầu cao và có xu hướng tăng giá trị theo thời gian. Tuy nhiên, không phải tất cả đồng hồ Rolex đều giống nhau và chúng cũng không tăng giá trị theo cùng một cách. Như với hầu hết các thương hiệu, đồng hồ thể thao Rolex có xu hướng được ưa chuộng hơn khi đấu giá dựa trên thông số kỹ thuật cao hơn.

Cho đến nay, đồng hồ thể thao Rolex cổ điển hầu như chỉ giữ hoặc thậm chí tăng giá trị theo thời gian, trong đó phải kể đến mẫu Rolex Daytona. Phiên đấu giá năm 2017 của chiếc Rolex Daytona Paul Newman thuộc sở hữu của chính Paul Newman, được bán với giá 17,75 triệu USD. Có hơn 50 chiếc đồng hồ tham gia buổi đấu giá này và đều được bán với giá khó tin.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần - Ảnh 2.

Rolex Daytona Paul Newman thuộc sở hữu của chính Paul Newman, được bán với giá 17,75 triệu USD.

Tất nhiên, một chiếc đồng hồ không thể được xem là “kinh điển” nếu không có lý do. Nó phải là minh chứng cho kỹ thuật chế tác đồng hồ xuất sắc, biểu tượng của thương hiệu, đại diện cho một sự thay đổi đáng kể trong ngành đồng hồ (một bước tiến trong vật liệu, thiết kế hay phát minh mới về chức năng) và được xem như một phần của những câu chuyện hay nhất về sự gắn kết giữa con người với đồng hồ.

Đồng hồ thể thao Rolex là ví dụ điển hình nhất. Nếu đã quyết tâm đầu tư, hãy chọn những mẫu Rolex Submariner, Daytona, Sea-Dweller, GMT-Master II mới. Nếu có khả năng mua những phiên bản cổ điển, bạn hãy yên tâm vì giá trị của chúng chỉ tăng theo thời gian, gần như không có ngoại lệ. Dòng đồng hồ này là một khoản đầu tư dài hạn khá an toàn.

Patek Philippe

Patek Philippe là mẫu đồng hồ được săn đón bởi những quý ông thành đạt và luôn đứng đầu trong danh sách must-buy của những nhà sưu tầm đồng hồ trên thế giới. Thương hiệu có từ năm 1839 đã tạo dựng được danh tiếng dựa trên chất lượng, sự khéo léo, uy tín. Một chiếc đồng hồ Patek Philippe thường có giá từ vài nghìn bảng Anh đến gần 100.000 bảng Anh. Trên thực tế, 7 trong số 10 chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá đều thuộc thương hiệu này với giá trị lên tới 32 triệu đô la.

Dưới góc nhìn lịch sử, dòng 5131 Cloisonné Enamel đã mang về doanh thu gần gấp 2 lần trong buổi đấu giá bán lẻ đầu tiên. Nếu mua một chiếc Calatrava vào những năm 1950 chỉ mất khoảng 300 USD, thì giờ bạn phải bỏ hơn 20.000 USD để rinh về mẫu đồng hồ này.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần - Ảnh 3.

Patek Philippe Nautilus tăng từ 12.000 USD lên 50.000 USD

Mẫu đồng hồ Nautilus ra mắt năm 1976 cũng là một trong những sản phẩm đặc trưng nhất của thương hiệu này. Trong chiến dịch quảng cáo của mình, Nautilus được ca ngợi là “một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới làm từ thép” và phiên bản 5711 của dòng này trở thành một trong những chiếc đồng hồ xa xỉ được săn đón nhiều nhất thế giới. Trong nhiều thập kỷ qua, thậm chí Patek đã phải tăng giá vài lần để “trung hòa” nhu cầu này.

Hai mẫu đồng hồ cổ điển khác có công nghệ xuất sắc, đáng để đầu tư là Patek Philippe Calatrava và Jaeger-LeCoultre Reverso. Tuy nhiên, chúng đòi hỏi người đầu tư phải có kiến thức và hiểu được sự đặc biệt trong thiết kế. Việc tìm hiểu và nghiên cứu chính sẽ tạo nên mối quan hệ đặc biệt giữa người mua và chiếc đồng hồ, khiến họ đánh giá cao, cảm thấy hài lòng hơn khi thực sự sở hữu được chúng.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần - Ảnh 4.

Patek Philippe Calatrava được đánh giá là chiếc đồng hồ đáng để đầu tư.

Omega

Tuy có giá cả phải chăng hơn một số thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác, một số phiên bản nhất định của Omega hoạt động đặc biệt tốt và ổn định về giá trị. Điều này đặc biệt đúng với Omega Speedmaster Professional.

Buzz Aldrin và Neil Armstrong đều trở nên nổi tiếng khi họ lần đầu tiên hạ cánh trên mặt trăng, Omega Speedmaster Professional Chronograph cũng đã nổi danh kể từ ngày đó vào năm 1969. Được đặt tên một cách trìu mến “Moonwatch”, những chiếc Speedmaster phiên bản thép rất được ưa chuộng và luôn trong tình trạng nhu cầu cao. Hiện nay, giá của Speedmaster vẫn có xu hướng tăng.

3 thương hiệu đồng hồ xa xỉ, không những không bị mất giá theo thời gian mà còn tăng gấp hơn 10 lần - Ảnh 5.

Giá Omega Speedmaster luôn có xu hướng tăng.

Ngoài ra, Omega De Ville – mẫu đồng hồ ra đời năm 1967 – dù xuất hiện với vẻ ngoài đơn giản hơn, trẻ trung hơn, nhiều sắc màu hơn và đa dạng hơn những chiếc Seamaster đã từng sản xuất, nhưng cũng nhanh chóng trở thành bộ sưu tập bán chạy nhất của Omega. Omega De Ville đã giành 6 “Bông hồng vàng” tại hạng mục thiết kế Baden-Baden năm 1970 cũng như giải thưởng Grand Prix Triomphe de l’Excellence Européenne danh giá trong giới chế tác đồng hồ.

Ngọc Châu - Webuy

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm